Menntamál - 01.04.1957, Page 27

Menntamál - 01.04.1957, Page 27
MENNTAMÁL 13 til allra þeirra námsgreina, sem hópkennslu er tíðast beitt við. Ætti það að vera kafli í almennri kennslufræðilegri handbók. Meðan þessi sjálfsögðu gögn vantar, verður kennarinn eingöngu að styðjast við hugboð sitt og reynslu. Hann þarf að vaka yfir því, að einstök börn missi ekki af mikilvægum grundvallaratriðum í neinni námsgrein. Hann veit t. d. nokkurn veginn, hvenær bekkurinn hefur lært hljóð og stafi og les tveggja og þriggja stafa orð. Segjum nú, að öll börnin hafi náð þessu marki nema tvö, og teljast þau þá orðin svo langt á eftir, að sérstakra að- gerða þarf við. Hliðstætt um reikning: þegar allur þorri barnanna hefur skilið talnahugtökin, eining og tug, og kann samlagningu og frádrátt með lægstu tölum, eru þrjú börn, sem ekki skilja þessi atriði, ófær um að fylgjast með hinum, og þarfnast sérkennslu um skeið. Kennarinn má ekki skjóta sér undan þeim vanda að fylgjast nákvæmlega með námsárangri barnanna. Ef hon- um þykir einstök börn dragast svo mikið aftur úr, að hætta sé á, að þau hafi ekki lengur not af þeirri kennslu, sem ætluð er börnunum öllum, á hann þegar í stað að til- kynna það skólastjóra sínum. Hér hefst hinn sérstaki þáttur í námsstjórn skólans: að sinna hverju barni einstaklingslega, þegar sýnt þykir, að almenna kennslan ein saman nægir því ekki. Enginn dregur í efa, að íslenzkir skólastjórar sinni al- mennri námsstjórn jafn vel og starfsbræður þeirra með öðrum menningarþjóðum. Bæði er hún viðurkennd sem meginþáttur í starfi þeirra og skólahúsið býður öll venju- leg skilyrði til þess að rækja hana. öðru máli gegnir með hina einstaklingsbundnu námsstjórn. Til hennar skortir skólastjórann flestar nauðsynlegar aðstæður. í flestum stærri barnaskólum vantar smástofur handa börnum, sem taka þarf úr ýmsum bekkjum til sérkennslu dálítinn tíma. Aðstæður vantar sömuleiðis til þess að fá rannsakaða þá galla í fari barnsins, sem hamla námsárangri þess. Loks
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.