Menntamál - 01.04.1957, Blaðsíða 27

Menntamál - 01.04.1957, Blaðsíða 27
MENNTAMÁL 13 til allra þeirra námsgreina, sem hópkennslu er tíðast beitt við. Ætti það að vera kafli í almennri kennslufræðilegri handbók. Meðan þessi sjálfsögðu gögn vantar, verður kennarinn eingöngu að styðjast við hugboð sitt og reynslu. Hann þarf að vaka yfir því, að einstök börn missi ekki af mikilvægum grundvallaratriðum í neinni námsgrein. Hann veit t. d. nokkurn veginn, hvenær bekkurinn hefur lært hljóð og stafi og les tveggja og þriggja stafa orð. Segjum nú, að öll börnin hafi náð þessu marki nema tvö, og teljast þau þá orðin svo langt á eftir, að sérstakra að- gerða þarf við. Hliðstætt um reikning: þegar allur þorri barnanna hefur skilið talnahugtökin, eining og tug, og kann samlagningu og frádrátt með lægstu tölum, eru þrjú börn, sem ekki skilja þessi atriði, ófær um að fylgjast með hinum, og þarfnast sérkennslu um skeið. Kennarinn má ekki skjóta sér undan þeim vanda að fylgjast nákvæmlega með námsárangri barnanna. Ef hon- um þykir einstök börn dragast svo mikið aftur úr, að hætta sé á, að þau hafi ekki lengur not af þeirri kennslu, sem ætluð er börnunum öllum, á hann þegar í stað að til- kynna það skólastjóra sínum. Hér hefst hinn sérstaki þáttur í námsstjórn skólans: að sinna hverju barni einstaklingslega, þegar sýnt þykir, að almenna kennslan ein saman nægir því ekki. Enginn dregur í efa, að íslenzkir skólastjórar sinni al- mennri námsstjórn jafn vel og starfsbræður þeirra með öðrum menningarþjóðum. Bæði er hún viðurkennd sem meginþáttur í starfi þeirra og skólahúsið býður öll venju- leg skilyrði til þess að rækja hana. öðru máli gegnir með hina einstaklingsbundnu námsstjórn. Til hennar skortir skólastjórann flestar nauðsynlegar aðstæður. í flestum stærri barnaskólum vantar smástofur handa börnum, sem taka þarf úr ýmsum bekkjum til sérkennslu dálítinn tíma. Aðstæður vantar sömuleiðis til þess að fá rannsakaða þá galla í fari barnsins, sem hamla námsárangri þess. Loks
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.