Menntamál - 01.04.1957, Síða 27

Menntamál - 01.04.1957, Síða 27
MENNTAMÁL 13 til allra þeirra námsgreina, sem hópkennslu er tíðast beitt við. Ætti það að vera kafli í almennri kennslufræðilegri handbók. Meðan þessi sjálfsögðu gögn vantar, verður kennarinn eingöngu að styðjast við hugboð sitt og reynslu. Hann þarf að vaka yfir því, að einstök börn missi ekki af mikilvægum grundvallaratriðum í neinni námsgrein. Hann veit t. d. nokkurn veginn, hvenær bekkurinn hefur lært hljóð og stafi og les tveggja og þriggja stafa orð. Segjum nú, að öll börnin hafi náð þessu marki nema tvö, og teljast þau þá orðin svo langt á eftir, að sérstakra að- gerða þarf við. Hliðstætt um reikning: þegar allur þorri barnanna hefur skilið talnahugtökin, eining og tug, og kann samlagningu og frádrátt með lægstu tölum, eru þrjú börn, sem ekki skilja þessi atriði, ófær um að fylgjast með hinum, og þarfnast sérkennslu um skeið. Kennarinn má ekki skjóta sér undan þeim vanda að fylgjast nákvæmlega með námsárangri barnanna. Ef hon- um þykir einstök börn dragast svo mikið aftur úr, að hætta sé á, að þau hafi ekki lengur not af þeirri kennslu, sem ætluð er börnunum öllum, á hann þegar í stað að til- kynna það skólastjóra sínum. Hér hefst hinn sérstaki þáttur í námsstjórn skólans: að sinna hverju barni einstaklingslega, þegar sýnt þykir, að almenna kennslan ein saman nægir því ekki. Enginn dregur í efa, að íslenzkir skólastjórar sinni al- mennri námsstjórn jafn vel og starfsbræður þeirra með öðrum menningarþjóðum. Bæði er hún viðurkennd sem meginþáttur í starfi þeirra og skólahúsið býður öll venju- leg skilyrði til þess að rækja hana. öðru máli gegnir með hina einstaklingsbundnu námsstjórn. Til hennar skortir skólastjórann flestar nauðsynlegar aðstæður. í flestum stærri barnaskólum vantar smástofur handa börnum, sem taka þarf úr ýmsum bekkjum til sérkennslu dálítinn tíma. Aðstæður vantar sömuleiðis til þess að fá rannsakaða þá galla í fari barnsins, sem hamla námsárangri þess. Loks
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.