Menntamál - 01.12.1967, Page 53
MENNTAMÁL
241
Eiraskólinn í Stokkhólmi er einn þeirra skóla, sem tók
þátt í tilrauninni með lengri vinnulotur síðari hluta síðasta
skólaárs (’66—’67). .Reynslan þaðan er að vísu ekki óvé-
fengjanleg, en hún gefur ótvíræðar bendingar.
í fyrsta lagi kom það í Ijós við gerð stundaskrárinnar, að
vegna skorts á sérgreinastofum var nauðsynlegt að bæta við
einu liléi í nokkrum bekkjum að morgninum. í öðrtt tilfelli
hefðu ákveðnir nemendur átt að fá fimrn tímaeiningar í
einni lotu, senr ekki mátti koma fyrir, nenra í undantekn-
ingartilfellum samkvæmt reglunum.
Þar sem hléunum var fækkað svona nrikið, ákvað kenn-
araliðið að loknum umræðunr að fella allar hringingar
niður til reynslu. Nemendurnir áttu sjálfir að ábyrgjast
tímann, sem reynslan sýndi, að þeir gerðu ágætlega. Enn
einn kostur við þetta, auk þess að losna við að heyra í hinni
hvimleiðu bjöllu, var sá, að hinn þreytandi hávaði og
troðningur í dyrum og göngunr hvarf. Nenrendurnir gengu
senr sé inn í stofurnar í hópunr eins og hinir fullorðnu,
sunrir nokkru áður en tíminn lrófst og aðrir rétt áður. Mað-
ur losnar við hina hávaðasömu hjörð, senr áður tróðst inn
í skólann við hverja hringingu. Jafnvel í þessu tilliti hef-
ur skólinn orðið eðlilegri vinnustaður.
Hálftímaliléið síðdegis olli — nreð Jrví lragstæða veður-
fari, senr við bjuggum við — engum erfiðleikum, en húsa-
nreistararnir verða tvímælalaust að gera ráð fyrir samastað
innanhúss fyrir nemendurna, Jregar snjóar og kalt er í
veðri. Þá hefur einnig verið rætt unr nestisbita, a. m. k.
ávaxtasafa og ávexti.
Allir kennararnir eru sammála unr, að samfellda námið
hafi nrikla kosti fram yfir gönrlu tilhögunina. Kennsluna
nrá skipuleggja á samfelldari hátt en fyrr, og Jrað næst betri
árangur með stærri verkefni, Jrar senr Jrau eru ekki bútuð
niður á jafn skapraunandi hátt og áður. Við hópavinnu
eru vinnuloturnar óskafyrirkomulag, og um Jrað hafa nenr-
endurnir líka kveðið upp úr. Hitt er svo annað mál, að