Menntamál - 01.04.1970, Qupperneq 12
r
Sérkennsluþörfin
Það er erfitt að rneta sérkennsluþörfina á hin-
um ýmsu sviðum. Þar verður að styðjast við er-
lendar tíðnirannsóknir á afbrigðum barna og
hafa hliðsjón af þeirri reynslu, sem hér á landi
hefur fengizt.
Hér á eftir verður afbrigðum barna skipt í
7 aðalhópa og reynt í stuttu máli að skilgreina
afbrigðin frá sjónarmiði námsskipunar og upp-
eldis og meta tíðnina.
I. Börn með skerta heyrn
Þótt talið sé, að u. jx b. 3—5% skólabarna
hafi gallaða heyrn, hafa flest þessara barna full
not af kennslu í venjulegunr skóla án sérstakrar
hjálpar af neinu tagi.
Um það bil 5%0 barnafjöldans mun þurfa á
sérstakri hjálp að halda, en í mismunandi formi
eftir stigi heyrnartapsins, og má skipta þeirn
í tvo flokka með tilliti til meðferðar:
1) Hörn, sem geta notfært sér kennslu gegnum
eyrað og þurfa ekki á að halda lieyrnleysingja-
kcnnslu. Hjálpin getur verið breytileg og er því
hentugt að skipta þessum flokki í tvo undir-
flokka:
ia) Börn, sem ná viðunandi námsárangri í
venjulegum bekkjum almenns skóla að því til-
skildu, að þau njóti hagstæðrar staðsetningar í
skólastofu, heyrnartækja og aukakennslu. Hér er
um að ræða börn með allt að 40 dB heyrnartap,
og mun fjöldi þeirra vera u. jr. b. 3.2%0 barna-
fjöldans.1)
lb) Börn, sem ekki ná viðunandi árangri í
venjulegum bekkjum almenns skóla, þrátt fyrir
hagstæða staðsetningu í skólastofu, heyrnartæki
og aukakennslu, en Jrurfa vist í heyrnarbekkjum
í sérstaklega liljóðeinangraðri stofu búnum hljóð-
mögnunartækjum og öðrum sérhæfðum kennslu-
gögnum. Þessi börn hafa ca. 40—75 dB lieyrnar-
tap, og mun fjöldi Jreirra vera u. Jx b. 1.2%0 barna-
fjöldans.
2) Börn með skerta heyrn og svo lítið þroskað
mál, að Jjeim verður að kenna í sérskóla með
MENNTAMÁL
50
1) dB re 2-10 -ffi N/m2 eða 0.0002 dyn/cm2