Æskan

Árgangur

Æskan - 01.01.1981, Síða 42

Æskan - 01.01.1981, Síða 42
foreldraþáttur „Þú mátt ekki gera þetta, — svona gerir enginn nema stelpa.“ — „Pass- aóu þig, annars kemur grýla eða leppalúði og tekur þig!“ Þetta og margt fleira erum við vís til að segja við börn okkar. Ég álít að þetta séu algengustu mistökin í barnauppeldi. Börn eru mjög mót- tækileg fyrir því sem sagt er, og endurtaki maðursömu vitleysuna upp aftur og aftur, verður hún fljótlega að sannleika í huga barnsins. Og þér skulið ekki verða undrandi, þó að sonur yðar segi svo, þegar hann er beðinn um að gera eitthvað, að hann vilji ekki gera það, af því að það er „bara fyrir stelpur". Börn eru frá náttúrunnar hendi mjög áfjáð í að vita hversvegna og hvernig hitt og þetta skeður, og er þá nauðsynlegt að reyna að skýra fyrir barninu það, sem það spyr um. En aftur á móti eru það mjög algeng mistök hjá foreldrum aó svara börn- unum út í bláinn eða jafnvel að svara þeim alls ekki. — Flest börn hafa ánægju af að hjálpa til, og þau gera það af miklu meiri áhuga, ef þau vita hvaða gagn þau gera með starfi sínu. Það eru mjög leið mistök, að í skólum er lítið sem ekkert gert til þess að kenna börnunum að hugsa sjálfstætt. Til hvers er verið að láta börnin þylja allan þennan utanbókarlærdóm? — Það verður til þess að þau verði eins og vélar og hætta að hugsa! Hvers- vegna er þeim ekki kennt að skilja það, sem þau eru með, og þau látin útskýra það með eigin orðum? Nú skal ég til dæmis segja yður frá dálitlu sem kom fyrir mig. Ég heyrði einu sinni að sonur minn var í óða önn að læra utanbókar landafræði fyrir næsta dag, og þar var meðal annars getið um borg, og fyrir framan ráð- húsið var líkneski af einhverju. „Líkneski?" sagði ég og lést ekki skilja við hvað var átt. „Hvað er líkneski?" — Það hafði hann ekki hugmynd um. Við ræddum þetta um stund, og brátt komumst við að þeirri niðurstöðu, að líkneski væri ein- hverskonar höggmynd, sem táknaði eitthvað sérstakt. Hann var sem sagt orðinn svona ákafur við utanbókar- lærdóminn, að hann var hættur að skeyta um, hvað orðin þýddu. — Síðar fór ég eitt sinn að ræða við hann um málfræði, en ég vissi, að honum var meinilla við það fag. „Til hvers er maður eiginlega að læra þessa málfræði?" spurði hann, og ég fann að hann hafði illan grun um, að málfræði væri ónauðsynlegt rugl, sem menn hefðu fundið upp á til þess eins að kvelja skólanemendur sem mest. — En svo fórum við aö athuga málið, og við ræddum um, hvernig maður getur gert sig skiljan- legan með svipbrigðum, tilburðum og því um líku. En ef maður þyrfti nú að skrifa einhverjum eða tala við einhvern í síma og segja fólki þannig, hvað manni býr í brjósti, án þess að maður sæi þann, sem maður ræddi við, þá þyrfti maður að nota orð, og þá gæti maður sagt þaö sama á ýmsan máta eftir því hvort maður ætti við að það væri eitthvað, sem mundi ske í framtíðinni, og þá væri málfræði- kunnátta nauðsynleg, og eftir þetta. hef ég aldrei heyrt hann kvarta undan málfræðinni. Sú fyrirlitning á störfum kvenna, sem margar mæður innprenta í hugsunarleysi sonum sínum, álít ég að sé alröng. Nú á dögum hjálpar skátahreyfingin manni mikið til þess að það sé litið skynsamlega á, hvað þau eru nauðsynleg. Drengir, sem eru skátar, læra til dæmis að elda mat, stoppa í sokk og fleira því um líkt, og það kennir þeim að bera virðingu fyrir störfum húsmóðurinnar. En nú hafa ekki allir tækifæri til að gerast skátar, og það er því nauðsynlegt að mæður láti syni sína hjálpa til heima við, svo að þeir læri að meta heimilisstörfin að verðleikum. Þótt segja megi, að ÆSKAN sé meðal öldunga í hópi íslenskra blaða, er hún eins og vera ber síung og hollt lesefni fyrir æskulýð landsins.

x

Æskan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.