Æskan - 01.01.1981, Blaðsíða 50
HVAÐ viltu VERÐA?
Hvers er krafist af bifvélavirkja:
í starfslýsingu bifvélavirkja er aö
finna þessa lýsingu á starfi þeirra:
1. Bifvélavirki er lærður í hvers konar
þjónustustörfum og viðgerðum á
hreyfiknúnum farartækjum. Einn-
ig vinnuvélum og tækjum sem
geta verið hlutar annara heilda.
2. Bifvélavirki skal geta skilað vinnu
samkvæmt leiðbeiningum og
tæknilegum upplýsingum sem m.
a. er að finna í handbókum fram-
leiðanda.
3. Bifvélavirki skal að námi loknu
vera fær um að vinna hvers konar
verk sem verklýsing nær yfir með
tilliti til vinnuverndar og faglegrar
þekkingar.
4. Bifvélavirki skal kunna meðferð,
beitingu og hirðu algengra verk-
færa og véla svo og sérverkfæra
og véla er framleiðendur ráð-
leggja við tiltekin verk.
5. Bifvélavirki skal vera fær um að
nota skipulegar, hagrænar að-
ferðir við greiningu hvers konar
truflana og galla í hreyfli og öðrum
hlutum farartækja og framkvæma
verkefni eins og sundurtekningu,
mat á ástandi hluta, samsetningu,
ísetningu, stillingar og nauðsyn-
legar prófanir.
ATVINNUHORFUR:
Bílar og reyndar ýmiss konar vél-
knúin farartæki eru hluti af umhverfi
okkar, ekki aðeins á fslandi heldur um
allan heim. Bifvélavirkjun er því al-
þjóðleg atvinnugrein. (sland er m. a.
þátttakandi í samræmingu bifvéla-
virkjanáms á vegum Norðurlanda-
ráðs, er væntanlega mun leiða til
bættrar kennslu í greininni og jöfn-
unar atvinnuréttinda bifvélavirkja á
Norðurlöndum. Bílum fjölgar hraðar
en svo að iðnfræðslan hafi undan, því
er skortur á bifvélavirkjum í landinu.
Aðbúnaóur og kjör bifvélavirkja eru
síður en svo slæm og fara batnandi,
enda er áhugi fyrir þessu gagn-
kvæmur hjá stéttarfélagi bifvélavirkja
og bílgreinasambandinu, þó ágrein-
ingur sé um minniháttar atriði. At-
vinnuhorfur munu vera nokkuð góð-
ar, því að bifreiðum fer fjölgandi í
landinu. Launin munu einnig vera
sæmilega há.
HVERNIG VERÐUR KOMIST
í BIFVÉLAVIRKJANÁM:
Hér verður reynt að skýra þetta
nánar. Nemandi sem lokið hefur
grunnskólaprófi með a. m. k. lág-
markseinkunnir samkv. reglum
menntamálaráðuneytis og er fullra
fimmtán ára á um tvær höfuðleiðir (A
og B) að velja og þá þriðju (D) sem er
tilbrigði við þær fyrrnefndu
A. Samningsbundið nám hjá bifvéla-
virkjameistara, þar sem verklegt
nám fer fram á vinnustað.
B. Nám í málmiðnadeild verknáms-
skóla sem veitir grunnnám málm-
iðnagreina og síðan framhalds-
deild bifvélavirkja. Starfsþjálfun á
vinnustað er síðan undir eftirliti
skólans.
D. niDrigði við þessar höfuðleiðir
væri t. d. þannig að nemandi færi í
málmiðnadeild og síðan á náms-
samning og lyki námi á vinnustað,
eða nemandi færi á námssamning
en síðan í framhaldsdeild bifvéla-
virkja. Námstími samningsbund-
inna nemenda (A) er 4 ár, í verk-
námsskóla (B) u. þ. b. 3 ár, en ef
tilbrigðaleiðin (D) er farin styttlist
námstími samkv. mati iðnfræðslu-
ráðs. Bóknám bifvélavirkja fer
fram í iðnskóla, eru það tveir
áfangar (bekkir) 15 — 16 vikur
hvor.
Námi bifvélavirkja lýkur með
sveinsprófi, sem er hið sama
hvaða leið sem farin er í náminu.
HVERJIR VERÐA
BIFVÉLAVIRKJAR:
Þeir sem uppfylla fyrrgreind skilyrði
til inngöngu hafa möguleika á að velja
einhverja þeirra leiða er fyrr voru
taldar, þetta á ekki aðeins við um pilta
heldur einnig stúlkur.
FRAMHALDSNÁM:
Eins og sakir standa er nokkuð
óljóst um framhaldsnám, á þetta
reyndarvið um fleiri iðngreinar.
Framhalds- eða viðbótarnámskeið
bifvélavirkja hafa verið haldin í mörg
ár en þau eru bundin við greinina.
Væntanleg er braut til undirbúnings
tækniskólanáms við iðnskólann í
Reykjavík. Þá er möguleg innganga í
II. stig vélskóla að loknu námi.
Unniö er að þróun bifvélavirkja-
náms og væntanlega fær það sinn
réttláta sess í samræmdum fram-
haldsskó'a framtíðarinnar.
FELUMYND
Hvar er garðyrkjumaðurinn?
44