Í uppnámi - 25.04.1902, Page 17

Í uppnámi - 25.04.1902, Page 17
7 verið gefiu) og með aðgætni mun svart fá betra tafl upp úr þessu. Ef svart liins vegar leikur 5...., d7—d6, vandast undir eins málið, því að livítt heldur taflinu þannig áfram: 6. Rf3 x e5, Dd8—e7 (ef d6 x e5, þá 7. Bc4xf7f og nær drottningunni), 7. Bc4xf7f, Ke8—d8; 8. 0—0, De7xe5; 9. Hfl—el, De5—f6 (ef Bc8—g4, þá 10. Helxeð, Bg4 xdl; 11. Bcl—g5f, Kd8—c8; 12. Halxdl o. s. frv.); 10. Hel—e8-þ, Kd8—d7; 11. Ddl—g4f, Kd7 — c6; 12. Bf7—döþ og vinnur. Það kemur næsta opt fyrir í taflbyrjunum einkum í franska leiknum, þegar leikandi hefur hrókað kongsmegin og riddarinn stendur ekki á f6[f3], að mótleikandi tekur kóngshrókspeðið með biskupi og skákar; ef kongur tekur svo biskupinn, skákar hann aptur á g5 [g4] með riddaranum og nær ágætu atlögufæri. Þetta skal hafa í hyggju, þegar riddari er færður frá f6 [f3]. Eptirfarandi leikar, sem opt koma fyrir í tefldu tafli, sýna ljóslega hættuna í þesskonar taflstöðu: 1. e2 —e4, e7—e6; 2. d2—d4, d7—d6; 3. Rbl—c3, Rg8— f6; 4. Bcl—g5, Bf8—e7; 5. Bg5xf6, Be7xf6; 6. Rgl—f3, 0—0; 7. Bfl—d3, c7—c5; 8. e4—e5, Bf6—e7; 9. h2—li4!, Rb8—c6?; 10. Bd3xh7f, Kg8xh7; 11. Rf3—g5f, Be7xg5; 12. h4xg5f, Kh7—g8; 13. Ddl—h5, f7—f5; 14. g5—g6 og mátar í næsta leik. Svart hefur ekki gætt snarpleika atlögunnar, en í veg fyrir hana mátti koma með 9........, f7—f5; líka liefði mátt reyna 11....., Kh7—g6, en þá var að vísu glappaskotið gjört, því að 12. Ddl—d3f, f7—f5; 13. e5xf6f (í frhl.), Kg6xf6; 14. Dd3—f3f, Kf6—g6; 15. h4—h5f, Kg6—h6; 16. Df3—d3, og mátar í fám leikum eða nær, drottningunni. í skozka bragðinu eru ýmsar leynigrafir; 1. e2—e4, e7—e5; 2. Rgl—f3, Rb8—c6; 3. d2—d4, e5xd4; 4. Bfl—c4, Bf8—c5; 5. Rf3 —g5, Rg8—h6; 6. Ddl—h5, og svart þarf að valda kongsbiskupspeð sitt betur og það ætti að gjöra með Dd8—e7, en ef 6........, Rc6—e5, vinnur hvítt mann við hinn kringilega leik 7. Rg5—e6 og það næsta kænlega sem sé þannig: 7..........., d7xe6; 8. Dh5xe5, Bc5—f8; 9. Bclxh6, f7—f6; 10. De5—h5f, g7—g6; 11. Dh5—h4; ef svart hefði leikið 6....., Dd8—e7 eins og vera bar, þá 7. 0—0, d7—d6; 8. f2—f4? (h2—h3 er nauðsynlegur leikur), Bc8—g4; 9. Dh5—h4, Bg4—e2; 10. Bc4xe2, d4—d3f; 11. Kgl—hl, d3xe2; 12. Hfl—el (eða f3), Rc6—d4 og vinnur skiptamuninn. — Enn er í sama bragði ein eptir 1. e2—e4, e7—e5; 2. Rgl—f3, Rb8—c6; 3. d2—d4, e5xd4; 4. Rf3xd4, Bf8—c5; 5. Bcl—e3 og ef svart nú í stað hins retta leiks hér, Dd8—f6, léki Rg8—f6, tapaði það manni við 6. Rd4xc6. Annað markvert atriði mætti og taka fram. Eptir fjóra fyrstu leikana kynni hvítt að leika 5. c2—c3 í stað Bcl—e3 og þá ætti svart að leika Dd8—e7, en ekki Dd8—f6; það sýnist að vísu ekki miklu muna, en sá leikur mundi þó l.oma livítu í dálitlar kröggur.

x

Í uppnámi

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Í uppnámi
https://timarit.is/publication/436

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.