Kirkjuritið - 01.12.1967, Qupperneq 21
KIIÍKJURITIÐ
451
haf. Á þessum stað, við þessa tíð, varð sú liugsun alls ráðandi,
að þakka Guði fyrir að liafa leilt okkur liingað. Hér er sannar-
^ega Guðs ríki meðal manna. 1 dagbók mína lief ég skrifað:
wFyrsta deginum í Taizé er lokið, og þó mun lionum aldrei
Ijúka, því að liér liefur eilífðin skorizt inn í tímann. Við lifum
llu nieðal brosandi fólks. Engum dyrum er læst. Við yfirgefum
allt okkar tímanlega dót fyrir opnum dyrum, sem liggja út í
yudislegan garð. Hér dytti engum í liug að ásælast eigur ann-
það er enn furðulegra hér í landi en nokkru sinni á
Hér liggur engum á. Hér fer mestur tími í bænir og
lofgjörð. Hér er sannarlega hlið himins.“
l'aizéreglan er lítil bók, fremur fljótlesin og auðskilin. Þó
er hver setning, svo einföld sem hún er og auðskilin, lík lykli
að sjálfu lífinu í Kristi. Það er því fljótt auðsætt, að bókin
l)er merki stórbrotins persónuleika — einfaldleikinn er raunar
euikenni mikihnenna. Þessi persónuleiki, þessi höfundur
I aizéreglunnar og stofnandi hræðrafélagsins er Roger Scbutz,
l*rior. Roger Schutz er fæddur í Sviss, faðir lians var prestur
reformertu kirkjunnar, en móðir lians var frönsk. Scluitz er
l»ví uf
tveim þjóðemum, og liann segir sjálfur, að foreldrum
8lniim eigi liann að Jiakka sína ekúmenísku köllun. Þegar hann
Var 15 ára, varð breyting á lífi lians. Hann þurfti að fara í
skóla, sem var í nærliggjandi bæ og bjó í Jirjú ár lijá róm-
Versk-kajiólskri ekkju. Hann sá J)á, að trú beggja, foreldra
l'aiis og ekkjunnar, var jafn sönn, Jiótt fátt væri sameiginlegt
1 tilbeiðslu og trúarlífi. Sjálfur glataði bann sinni barnatrú um
htna, en eiumitl méðan hann átti ekki trú, ákvað liann, að
I . 7 7
Ka‘mist hann til trúar, skylili hann ekki taka sér stöðu í gjám
kh'kjuklofningsins, og er liann, tvítugUr að aldri, liafði öðlazl
trúua að nýju, mótaði leitin að einingu kristinna manna alla
l'ugsun lians. Hann las guðfræði í Genf og myndaði brátt les-
Fring, fámennan, Jiar sem ræddur var möguleikinn á því að
endurreisa munklífið innan mótmælendakirkjunnar. Árið 1940
l'eldur 1 íann til Frakklands til að leita að „retreats“-húsi og
'erður Taizé, lítið, fátækt sveitaþorp í Búrgúndí, fyrir valinu.
jvstaeður þess, að hann velur Taizé, eru margvíslegar, m. a.
1111 táknræna lega staðarins -—- milli Cluny og Citeaux — en
e,nkum sú, að Taizé lá skammt fyrir sunnan landamæri hins
^ jálsa og hertekna Frakklands. 1 tvö ár dvaldi liann Jiar einn
arra, og
fslandi.