Kirkjuritið - 01.06.1977, Side 70

Kirkjuritið - 01.06.1977, Side 70
í Evrópu, sjá Signs of Renewal. 1957 var slík ráðstefna haldin í The Ecumenical Institute, Bossey, Sviss, og nefndist: Consultation on Evangel- ism and Structure of the Church in City and Industry, og tók undirritaöur þátt í þeirri ráSstefnu). Það getur eng- inn gefið oss raunhæf svör við spurn- ingunni um nýjar leiðir í kirkjulegu starfi á íslandi í dag, nema vér sjálfir, sem lifum við aðstæðurnar. Þær leiðir, sem vér kunnum að þurfa að fara, eru sennilega hliðstæðar þeim, sem farnar hafa verið annars staðar, og reynslan af þeim gæti því vísað oss leið. Annars hefur mér fundizt mikil- vægast á kynnisferðum mínum erlend- is að læra vinnubrögðin, eignast hlut- deild i sýnum brautryðjendanna og þeim anda, sem knýr þá. Hugmynd- irnar eru margar stórkostlegar, en allt strandar á, að þær hæfa ekki óbreytt- ar vorum aðstæðum, rót þeirra stendur ekki hér, og þær hafa ekki vaxið upp úr vorum aðstæðum. Einn af fram- kvæmdarstjórum Æskulýðsdeildar Al- kirkjuráðsins, Louise Gehan, sagði mér sl. haust í New York, að Suður- Ameríku menn hefðu sums staðar tekið upp starfsaðferðir og skipulag Banda- rísku kirknanna ómelt eða lítið melt. Það hefði reynzt mjög misráðið, þar sem það stæði ekki nógu djúpum rót- um í lífi fólksins þar syðra og næði því ekki tilgangi sínum. Þrátt fyrir mjög takmörkuð skilyrði vil ég nú gerast svo djarfur að gera stuttlega grein fyrir ástandi venjulegs safnaðar á íslandi eins og mér kemur hann fyrir sjónir yfirleitt, vitandi þó að ekki eru söfnuðirnir eins í öllu til- liti. Ástandið er í stuttu máli þannig. Allur þorri íbúa hvers byggðarlað5 hefur verið kallaður af Guði í heilaðr' skírn og tilheyrir söfnuðinum á staðn' um. En fjölmargir þeirra, sem skírð" eru, gera sér alls ekki grein fyrir skírn' inni og rugla henni saman við nafn giftarathöfn, sem henni ertengd. Me"11 gera sér mjög takmarkaða grein fyr,r hvað í því felst, að þeir tilheyri kristn um söfnuði. Guðsþjónustustundir safn aðarins eru yfirleitt sóttar af mjög 11 . um hluta safnaðarins, og miklu fs®rí' ganga að staðaldri til altaris (sÞ' skýrslu biskups á synodus 1961). Sa^ eiginleg guðræknisstund fjölskyldub" ar, sem löngum hefur verið köM minnsta eining safnaðarins, er el< fyrir hendi yfirleitt (sbr M. Luther, den guten Werken, M.A., 2. bindi, t>|s( 57). Lestur Guðs orðs eða reglu^ bænalif einstakiinga er mjög takm1 gtK' að. Nokkuð er það þó breyti legt e 0 ðir’ 0 aldri eins og kirkjusóknin. Þetta ÞV' að samfélag Guðs og manns takm^ ast, áhrifa Guðs orðs og Heilags er1° gætir lítið. Trúarlíf safnaöarins oQ staklinga hans verður mjög þróttlí^ og fjöldi einstaklinga hans tekur ml ' hægum og takmörkuðum trúarþf°s Þetta kemur fram hjá börnuh"' sem lifa í þessu andrúmslofti. Á þorri þeirra lærir bænir, og fj^^t allur lærir að biðja, en þetta tvef1 fer ekki ætíð saman. Þegar löng" j fyri' » g|P fermingu er barnið eitt með tru ^ og trúariðkun, sem gjarnan larTm5*^ einangruninni, en einnig af neikv^g; afstöðu umhverfisins, eða j(i hverfur, a. m. k. um stund. 0tj taka víða þátt í sunnudagaskól® barnaguðsþjónustum fram undir 'e ^ ingu, en upp úr fermingunni taks 148

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.