Kirkjuritið - 01.06.1977, Page 76

Kirkjuritið - 01.06.1977, Page 76
þjónustunnar, altarisgangan, þyrfti að vera a. m. k. fjórum sinnum á ári, helzt einu sinni í mánuSi fyrst í stað, og þegar söfnuðurinn hefur lært að meta gjafir Guðs í samfélaginu um hinn krossfesta og upprisna, á hverjum sunnudegi. Inngangur að kvöldmáltíð- inni þarf að miða að því að búa menn undir hana (praefatio, sanctus, bene- dictus, innsetningarorð, Agnus Dei). Eftir henni kemur svo þakkargjörð safnaðarins (collecta, benedicamus) og blessun Guðs (benedictio). Sálm- arnir þurfa að efni til að falla inn í þessa byggingu. Fjórraddaður söngur gerir guðsþjónustuna fágaða og há- tíðlega, sé hann vel sunginn, en hann má ekki hafa þau áhrif, að lagið gangi svo hátt, að stór hluti safnaðarins geti ekki sungið með eins og raun er á um sumar útsetningar sálmasöngs- bókarinnar. En með þessu er guðs- þjónustunni ekki lokið. Kærleiksþjón- ustan þarf að fá rúm sitt í henni, t. d. í mynd fyrirbænar fyrir ákveðnum mönnum eða efnum, söfnun gjafa o. s. frv. Kærleiksþjónustunni er þar með ekki lokið, gefa þarf vísbendingu til ákveðinna verkefna og kalla menn til að leggja sjálfa sig fram til þess að víðfrægja í orði og verki dáðir Guðs í Jesú Kristi (sbr. W. Rott, op. cit., bls. 1340). Með siðbótarmönnun- um segjum vér, að hlýðnin við Guðs vilja í hinu daglega lífi sé hin eigin- lega guðsþjónusta (B.S., bls. 306,45 (1- T.)) Næsta atriði, sem vér hljótum að taka fyrir, er hið kristna heimili, frum- eining safnaðarins, sem meðal annars hefur með höndum uppeldi hinnar uppvaxnadi æsku og trúfræðslu henn- ar frekar en nokkur annar. Guðs þarf að hljóma með hreinsandi og u^1' skapandi krafti sínum í samfélagi hjór' anna, en einnig barnanna, sem ha^ verið skírð, kölluð og tekin inn í satf' félag safnaðarins. Vér leggjum mikla áherzlu á æsku lýðsstarfið, en vér finnum fljótt, 0 einmitt í því sambandi eru foreldrar0 ir og heimilið mikilvægasta verkfaah eða uppeldis- og trúfræðsluvettvanð e<■ urinn á hvorn veginn, sem það nu Það er reynsla í æskulýðsstarfi safn aðanna í öðrum löndum, að þeir menn, sem ílengjast í hinum ábyr9s hluta safnaðarins (en svo má þann hluta safnaðarins, sem kera^ saman að staðaldri í guðsþjónustun ni)’ koma yfirleitt frá heimilum, þar se| heimilisguðræknin og heilsteypt gu®s þjónusta daglegs lífs einkennir heirri ilislífið. híið I Austur-Evrópu sjá menn, sem u 3ÍÓðfe'30 við andkristilegt, marxistiskt, þjoc kommúnismans, heimilið sem e' leiðina til þess að ná til æskun jflL1 Mikil áherzla er lögð á að fræða foí eldrana, svo að þeir geti veitt be unum trúarlegt uppeldi og fra3®5 ^ þar sem söfnuðunum er í verki ban , það nær alls staðar annars stað0f þjóðfélaginu, jafnvel innan veg^ kirkjuhússins (sbr. Robert Tob' Communist Christian Encountef^ East Europe, Indianapolis 1956, ,f 3—9nn). Við þessu voru söfnuðir^ þar eystra ekki búnir. Þess vegnð n^j ur ýmislegt farið ver en e. t. v. h® t þurft að fara. Það er líka mil<iiv s\ fyrir fullorðnafólkið sjálft að Þr°s í trú sinni og skilningi og vaxa í Þ1 ustunni. 154

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.