Muninn - 01.05.1986, Qupperneq 30
hrynjandinni, taktinum - eða
töktunum þvi djasstaktur er
flókinn, margslunginn. Þar er
ef til vill réttast að vísa á
plötur Dave Brubeck fjórmenn-
inganna, Adventure in Time.
Þær eru eins konar sýnishorn
taktafbrigða.
Þetta tvennt til samans tóku
Afríkumenn með sér þegar þeir
komu ánauðugir til Bandaríkj-
anna.. Djassinn er þannig fædd-
ur i Afriku og uppalinn i Amer-
iku þvi þar þróaðist þessi
list, fyrst og fremst hjá
svertingjum og siðar blandaðist
hún tónlist hvitra. Það er
djass. Tilfinningar, tjáðar i
hljómum og hryni.
í seinni tið hefur djass á
stundum blandast öðrum tónlist-
artegundum. Menn hafa hrært
saman djassi og rokki, djassi
og diskói, svo eitthvað sé
nefnt. Af þvilikum blöndum
stafa heiti eins og djassrokk,
fönk, fjúsjón og fleiri og á
þeim grunni standa margar
helstu nútimadjasshljómsveitir
á borð við Spyro Gyra, Mezzo-
forte, Jakob Magnússon og fé-
laga, Gamma, Casiopea og svo
framvegis. Gamalgrónum djass-
istum og djassgeggjurum þykir
ekki mikið til þessara blöndu-
tækni koma, telja þetta sver-
ustu útþynningu guðspjallanna.
En hvað sem öðru liður skoðast
þetta nánir ættingjar djassins,
skilgetnir nokkuð.
Lengi má ræða um djass.
Lengi má skrifa um djass.
Lengi má reyna að skilgreina
djass. Enginn getur þó skilið
við hvað átt er nema hann kom-
ist i almennilega snertingu við
fyrirbærið sjálft. Slikt má
öðlast með þvi að hlusta á góð-
ar plötur i góðum tækjum. Ekk-
ert kemst þó i hálfkvisti við
þá reynslu að vera á góðum
djasstónleikum. Það er mann-
bætandi. Svo sannarlega.
-sverrir páll
Sveppir
Sveppir
þekja jörðina.
Sveppir
i hundraðatali
þekja jörðina.
Filifðarsveppir.
GUN
Muninn 30