Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Qupperneq 35

Sjómannadagsblaðið - 03.06.1945, Qupperneq 35
pean og Point Lonsdale, þegar dráttartaugin losn- aði skyndilega um borð í Craigburn. Rann hún þegar útbyrðis. Ohapp þetta var því að kenna, að fyrsti stýri- maður á Craigburn hafði vanrækt skyldu sína. Honum hafði láðst að ganga úr skugga um, að dráttartaugin væri örugglega fest. En nú var eng- inn tími til ásakana. Skipið var satt í bráðri hættu og gat á hverri stundu rekið upp á sker öðru hvorum megin sundsins. Dráttar'báturinn gat enga aðstoð veitt fyrr en hann var búinn að draga inn dráttartaugina, en það myndi að minnsta kosti taka 15 mínútur. Eina ráðið var því að reyna að bjargast á seglum. Hásetunum var því skipað að vinda upp toppseglin og stór- seglið. Sem betur fór voru hásetarnir ekki drukknir, en það var mjög algengt að svo væri, þegar látið var úr höfn, því að annars er vafamál hvort þeim hefði tekizt að koma seglunum upp nógu snemma til að afstýra slysi. Þegar toppseglin voru komin upp, var skipið aðeins steinsnar frá Point Nepean, en vegna þeirra náði skipið svo mikilli framrás, að það reif sig út úr yfirvofandi hættu fyrst um sinn. Var nú siglt í klukkutíma í áttina fyrir Cape Schanck. Var siglt eins hátt og skipið náði á stjórnborðsbóg, en vegna þess hvað það var hátt á sjónum dreif það mikið undan vindi, og varð því brátt sýnt að örðugt mundi að ná fyrir höfð- ann, og þegar komið var á móts við Rye, var orðið vonlaust um að ná fyrir Cape Schanck. Hafnsögumaðurinn stakk nú upp á því að hálsa skipinu yfir á bakborða. Skipstjóri samþykkti uppástungu hafnsögu- manns og var nú hálsað, við það tapaðist 1 sjó- míla, en um það þýddi ekkert að fást, því ógem- ingur var að snúa skipi yfir vind í slíku veðri sem var og með jafnlitlum seglum. A bakborðsslagnum náði Craigburn ekkert hærra heldur en á stjómborðsslagnum. Kom því brátt í ljós, að skipið mundi ekki ná fyrir Point Nepean1, en handan við hann var leiðin ti-1 hafn- arinnar og öryggisins. Skipið var nú orðið inni- króað þarna, og fór aðstaðan stöðugt versnandi. Ef þeir hefðu verið 5 sjómílum dýpra, hefði allt verið í lagi, en vanræksla og hirðuleysi stýri- mannsins olli því, að svo var ekki. Þá hafði hafn- sögumaðurinn og misst tækifærið til að komast um borð í hafnsögumannsskipið. 3 sjómílur frá Point Nepean var skipinu hálsað aftur og sigldur stjómborðsslagur. Þarna tapaðist önnur sjómíla í viðbót á snúningnum, en hætt- unni að stranda á Point Nepean var afstýrt. Vindur hafði nú gengið nokkrum strikum vest- lægari, og var því talsverður möguleiki fyrir skipið að losna úr þessari slæmu aðstöðu, en vindurinn komst ekki nema í suðvestur, svo að skipið hélt áfram að reka nær og nær ströndinni. Um klukkan 9 — eða tveimur og hálfri klukku- stund eftir að dráttartaugin slitnaði — stakk hafn- sögumaður upp á því að lagst yrði fyrir akkeri, og samþykkti Kerr skipstjóri það. Voru þeir þá miðja vega milli Rye og Sorrento, á 15 faðma dýpi og rúmlega 1 sjómílu frá landi. Seglin vom nú tekin saman, bæði akkerin látin falla og gefin út öll sú keðja, sem til var. Biðu menn nú kvíðafullir eftir því hvort akkerin héldu. Smátt og smátt snérist skipið upp í vind- inn, það hvein og söng í keðjum og akkerisvindu vegna hins mikla þunga. En akkerin héldu og Craigburn lá nú fyrir föstu. Dráttarbátsmönnum hafði sjáanlega ekki verið ljós hætta sú, sem barkskipið var statt í meðan það var undir seglum, en þegar það lagðist fyrir akkeri, var eins og dráttarbátsmenn rankuðu við sér, og komu þeir þegar á vettvang. I svipinn var ekkert fyrir þá að gera, og fóru þeir því í burtu til að sækja frekari hjálp, því auðséð var, að fyrr eða síðar mundi hennar verða þörf. Leið nú fram til klukkan 12, en þá kom snörp hryðja, og Craigbum tók að reka. Neyðarflagg var dregið upp á skipinu. Yfirvöldunum í Queens- cliff var tiikynnt um það, en þau snéru sér til yfirmanns björgunarstöðvarinnar á staðnum. Þá var og dráttarbátnum Eagle fyrirskipað að fara ásamt Rescue til aðstoðar barkskipinu. Skömmu síðar var dráttarbáturinn Racer einnig sendur á staðinn. Vonir manna um að veðrið batnaði með kvöld- inu brugðust nú alveg, því að um klukkan 3, þegar Eagle og Rescue komu út að Craigburn, var komið ofsarok og fylgdi því mikið brim við ströndina. Vegna særoks og úrkomu sást nú ekki lengur til skipanna úr landi. Toppseglin og stór- seglið, sem voru aðeins lauslega tekin saman, tóku nú að losna og berjast til og frá í veðurofs- anum, svo að við sjálft lá að þau rifnuðu. Var þá gefin fyrirskipun um að reyna að binda seglin betur upp. I þessa 3 klukkutíma, sem Rescue SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 1 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.