Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 23

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 23
útgerðarmönnum heldur eða ekki. Fari svo að hún haldi ekki verðum við að grípa til aðgerða gegn þeim útgerðarmönnnum sem ákveða hskverð einhliða á þennan hátt. Þannig sáum við það hjá Granda- skipunum sem komu inn eftir jólastoppið að fyrstu landanirnar, sem venjulega hafa farið í eigin vinnslu Granda, lönduðu nú hér á Faxamarkaði. Sýndi sig að út úr þessum túrum voru menn að fá rúm- lega helmingi meira en venjulega - eða yfir 100%. Þetta varðar kjör mann- anna nákvæmlega á sama hátt og vinna þeirra upp á hlut. Að mínu viti er þetta stærsta málið nú því fyrirkomulagið er með þessum hætti um allt land núna. Því verðum við að bretta upp ermarnar og gera eitthvað - því sjái vinnuveitendur ekki fiam á yfirvofandi vinnustöðvun er ekkert við okkur rætt. Löngum hafa utgerðir bæði fiskiskipa og farskipa getað treyst á lagaboð frá ríkisstjórn- lnni, en við verðum að sjá svo til að því verði ekki lengur við komið. Til þessa má segja að við höfum verið áskrifendur að gerðardómsúrskurðum eða bráðabirgðalögum og samnings- fetturinn meir í orði en á borði. Þessu verður að linna. Þetta er höfuðmálið nú þótt fleiri bíði úrlausnar. Þegar um nýjar veiðigreinar er að ræða þá er rétt- Ur manna ótryggur, því engir samningar eru fyrir hendi. Þar má nefna humarfrystingu og fleira. Þá er °rðið nokkuð um loðnufrystingu um horð í skipum sem ekki eru veiðiskip °g þessu urðum við vitni að í fyrsta skipti í hitteðfyrra. Skipunum er þá kgt við bryggju og þau notuð sem fiystihús." Málefni farmanna »Ffvað farmennina varðar þá er búin að vera stöðug vinna að þeirra málum °g deilur út af mönnun skipanna. Við höfum ekki verið á háum launum fyrir, en útlendingarnir eru þó varla hálfdrættingar á við okkur. Því höfum við lagt mikla vinnu í samstarf bæði við Skandinava og Alþjóðaflutninga- sambandið til þess að ná betur utan um þessi mál. Sem betur fer hefur nú aðeins miðað í áttina, enda var þetta hálfgerður Fírunadans um tíma. Fannst okkur skrýtið þegar Eimskipafélagið tók að vera með skip í langtímaverkefnum sem mönnuð voru útlendingum. Eimskipafélagið hefur ekki þá afsökun að aðrir séu að bjóða niður fyrir þeim fragtina, því þeir eru með 90% af stykkjavöru héðan frá landinu. Þessi slagur um mönnunina hefur því einkum strand- að á því að ekki hefur náðst samkomu- lag um mönnun skipanna og hækkun á launum. Launataxtarnir á far- skipunum eru lágir og það sem menn fá byggist að mestu á yfirvinnu. Minnist ég þess frá því er ég var til sjós að meira en helmingurinn af árstekjunum var yfirvinna - og svo er víða enn. Lítum við á skip í Ameríkusiglingum þá er háseti þar á hæsta taxta með um eina og hálfa milljón í árslaun. Þetta er langt frá því að vera í samræmi við önnur launakjör í landinu. Ekkert tillit er tekið til fjarverunnar og einangrunarinnar og ég heyri það á okkar mönnum að þeir vilja fá verulega meiri kauphækkun en samið var um nú síðla vetrar. Menn ræða um að fá minnst tíu þúsund krónur á grunninn. Þetta virðist mikið í prósentum en þegar miðað er við svo lág launakjör er þetta ekki mikið.“ Ný atlaga að farmanna- stéttinni „Þá langar mig að geta um mál sem mikið var rætt hér nýlega og snertir áhafnir íslenskra kaupskipa en það snýst um það að sjómenn gangi að meira og minna leyti í störf stýriman- na og vélstjóra þegar þörf krefur. Um þetta hafði nefnd verið að fjalla frá 1992 án þess að við hefðum hugmynd um það, enda aldrei kallaðir til sam- ráðs. Niðurstöður nefndarinnar ganga í berhögg við okkar samninga um vinnutilhögun og mönnun skipanna. Höfum við gert okkar athugasemdir en hart hefur verið barist á móti þeim. Erum við ráðnir í að bregðast ákveðið við þessu, enda hefur ekki verið grófar að farmannastéttinni vegið lengi. Útgerðarmenn höfðu að vísu verið að ámálga þetta við okkur og til þess að kanna viðbrögð okkar manna efndum við til leynilegrar atkvæðagreiðslu um málið fyrir réttum tveimur árum meðal félaga okkar. Kom þá í Ijós að aðeins einn félagsmaður var þessu fyrirkomulagi fylgjandi. En nú átti semsé að koma þessu í gegn bakdyra- megin á Alþingi og vitum við að höfuðsmiðir frumvarpsins voru starfs- menn útgerðanna." Fráleitlega lágar greiðslur í félagssjóði „Sjómannafélag Reykjavíkur annst samninga fyrir fleiri stéttir en fiski- menn og farmann, þótt ég hafi gert kjör þeirra að meginumræðuefni mínu hér. Kjarasamningar fiskimanna eru líka nokkuð flóknir að því leyti að þeir skiptast í tvær greinar. Þar er um að ræða bátakjarasamningana sem megin þorri flotans er á og svo samningana á stóru togurunum sem nú gilda á aðeins tveim eða þrem skipum. Auk þess semjum við fyrir Landhelgis- gæsluna, Hafrannsókn og sanddælu- skipin. Þótt samningar við hina ýmsu aðila taki mið hver af öðrum þá er þó alltaf um ýmsa sérkjarasamninga að ræða. Um fjárhag Sjómannafélagsins er það að segja að lífeyrissjóðurinn er sjálf- stæð stofnun og flest sjómannafélög á landinu greiða til hans, þótt Vestfirðir séu að vísu utan hans, Austfirðingar og Vestmannaeyingar. Því miður hefur staða lífeyrissjóðsins verið slík að SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 23
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.