Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 27

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 27
ýmsa aðila úr sjómannastétt — bæði undir- og yfirmenn), að háseti sem slasaðist fengi eins mánaðar stað- 8engilslaun en yfirmaður tveggja uiánaða staðgengilslaun. Illur varð ég þegar ég frétti um þessi áform. Sagði eg við þessa ágætu samgöngunefndar- tnenn að á því herrans ári 1980 mundi ^þingi íslendinga verða að athlægi fytir smánarleg vinnubrögð. Ég spurði hvernig þeim dytti í hug að mismuna s)°mönnum þannig að þeir sem væru 1 mestu slysahættunni og tíðast slösuð- Ust til sjós ættu að hafa minni bótarétt en þeir sem voru í brú eða vél og slösuðust sjaldnar. Enn benti ég á að hásetarnir væru oftast yngri menn og ®ttu því fyrir stærri fjölskyldum að sjá. 1>etta kvaðst ég aldrei líða og eftir Uokkurt þóf og stapp sem stóð í á ar>nan dag tóku þeir sem í nefndinni satu kúvendingu og gerðu mönnum jafn hátt undir höfði.“ ^kuttogararnir koma - slysatíðni eykst ”Já, margs er að minnast og ég varð Vltni að þeim umskiptum sem urðu þegar skuttogararnir tóku að koma til landsins og þeirri miklu breytingu sem varð á aðbúnaði og öðru um borð. En Urn leið varð gífurleg aukning á sfysatíðni um borð í togurunum. Þetta attl sér þá skýringu (svo ég taki n°kkuð fjálglega til orða) að þegar Samli síðutogarinn renndi að bryggju, §teip áhöfnin pokann sinn, hljóp yfir ^ryggjuna og um borð í skuttogarann Sem strax hélt dl veiða. Ekkert var fodð yfir þetta nýja vinnuumhverfi né ^lntirnir skoðaðir, en beinast hefði legið við að kynna sér reynslu ^orðmanna af slíkum skipum og þá ekki síst slysatíðnina og meginástæður sfysanna. 1 Ijósi þessa styrkti Sjómannafélagið einn ágætan félaga sinn, Pétur ^'gurðsson, sem nú starfar hjá Samskipum hf., til Noregsfarar. Þar fékk hann pláss um borð í skuttogara í þeim tilgangi að kynna sér vinnubrögð og annað um borð. Pétur hlaut því miður ekki styrk nema til allt of skamms tíma, og einbeitti hann sér fyrst og fremst að vinnubrögðum og kjaramálum manna á þessum skipum. För Péturs bar tvímælalaust árangur, en eftir sem áður hækkaði slysatíðni mjög og er svo enn. Meðan meira en tíundi hver fiskimaður slasast - eða 600 af 5000 - er ástandið engan veg- inn viðunandi. Segja má að kjörin á skuttogurunum hafi verið góð fram undir 1980, en þá verður vart minnkandi fiskgengdar og kjörin rýrna. Þá kom til geysileg óánægja með Verðlagsráð og jafnan gekk mikið á í janúarmánuði þegar fiskverðið var ákveðið. Oldur ágrein- ings risu stundum svo hátt að heilu ríkisstjórnirnar riðuðu til falls.— Annars voru vinnureglur Verðlagsráðs grundvallaðar á reginfirru: Tekið var mið af rekstrarkostnaði frytihúsanna á þann hátt að húsin voru öll sett „í sama pottinn“ og skussarnir lagðir að jöfnu við þá sem ráku fyrirtæki sín með sóma. Utkoman réði svo úrslitum um hve lágt fiskverðið skyldi vera. En með tilkomu fiskmarkaðanna breyttist þetta og Verðlagsráð var lagt niður í þáverandi mynd - sem betur fór. En nú stöndum við frammi fyrir því að með einhverjum hætti verður að breyta verðlagningunni svo fiskiskip í eigu fiskvinnsla greiði verð sem er í einhverju samræmi við það sem gerist á mörkuðunum. Þau mál þarf að skoða vandlega, því þetta leiðir til óþarfa deilna líkt og nýleg dæmi frá Austfjörðum sanna. Markaðslögmálið verður að fá að ráða verðlagningunni á hinum einstöku fisktegundum og þá jafnvel þannig að þar sem ekki eru markaðir gildi meðalverð fiskmarkað- anna. Veit ég að þetta eru sjómenn reiðubúnir að sætta sig við, þótt verðið geti orðið með ýmsum hætti eins og þeir þekkja sem siglt hafa með fisk á erlenda markaði.“ Kynnti mér aðstæður af eigin raun „Ég gat hér áður um þau umskipti sem urðu með skuttogurunum og langar til að segja frá hvernig ég sjálfur brást við þeirn. Tildrögin voru þau að ungur maður kom til mín á skrifstofu Sjómannafélagsins og tók að ræða þann vanda sem við væri að etja um borð í skuttogaranum sem hann var á. Ég hlýddi á hann og hugsaði sem svo að annað hvort hefði ég fjarlægst það sem væri að gerast eða þá að hér væru stórmál á ferðinni. Hafði ég engar vöflur á en ákvað að kynna mér þetta sjálfur og að mánuði liðnum var ég kominn út á sjó um borð í skuttogara - Hjörleif frá Reykjavík. Síðar fór ég út með Jóni Baldvinssyni. Þarna öðlaðist ég mjög mikilsverða reynslu og þekkingu og næstu sex árin á eftir hélt ég uppteknum hætti og fór túra með skuttogurum, kaupskipum og olíu- flutningaskipum. Á fragtskipunum var ég ýmist stýri- maður eða háseti en háseti um borð í skuttogurunum. Á sumum skipum kom það upp þegar verið var að ganga frá að strákarnir sögðu að ég skyldi bara fara og fá mér kaffisopa. En ég sagðist vilja fá að kynnast ferlinu til loka í smáu sem stóru og við það sat. Ég held að menn hafi metið það að formaður Sjómannafélagsins vildi kynnast kjörum þeirra með þessu móti og aldrei urðu harðar umræður um kjaramál eða slíkt, nema ég vildi það sjálfur. Þetta átti við um öll skipin. Margt skemmtilegt bar við eins og jafnan á sjó: Einu sinni lágum við á Jóni Baldvinssyni í kolvitlausu veðri undir Grænuhlíð og var Hjörleifur skammt frá okkur. Kölluðu þeir á ÉJÓMAN N A n AG S B LAÐIÐ 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.