Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 35

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 35
nýju og var á ýmsum bátum. Ég réðst Ríkisskip á gömlu Esju 1960-1964 °g leysti þar af sem bátsmaður. Þá tók v'ð fimm ára tímabil sem ég vann í landi en 1969 réði ég mig enn til Eimskip. Loks þá má segja að tekið Eafi að gróa um mig, því hjá Eimskip yar ég allt til ársins 1992 - eða í 23 ár °g um helming þessa tíma var ég bátsmaður um borð í skipunum. Þar ^aeð hef ég víst rakið fyrir þér sjó- ferðasöguna í mjög stórum dráttum.“ I sjóhemaði á Maríu Júlíu »Eins og ég sagði var það árið 1958 að eg gerðist háseti á Maríu Júlíu, en landhelgin var færð út í 12 mílur þann É september þá um haustið. Skipstjóri a Maríu Júlíu var þá Lárus Eorsteinsson, og hann var nú enginn aukvisi, get ég sagt þér. í minningunni Var þetta feikna skemmtilegur tími, enda menn ungir og frískir. Við vorum mest í þokunni fyrir aust- an og þetta var stöðugur fautaslagur Ejá okkur á Maríu Júlíu. Eiríkur Kristófersson var þá vanalega víðsfjarri a Þór og átti mikið friðsælli daga. Við a Maríu Júlíu tókum fyrsta togarann, en hann var Northern Foam. Við Eefðum getað farið með hann þegar í stað inn til Norðfjarðar hefði ekki skeyti komið frá Eiríki um að við skyldum bíða. Varð það til þess að við Eiðum í eina átta klukkutíma þar til ^dr kom og með honum breskt her- sk'p. Fóru þá menn af Þór og Maríu Júlíu um borð í togarann - en í sama E'li komu herskipsmenn og tóku þá til fanga. (Þeim var seinna skotið í land á hjörgunarbáti við Reykjanes eins og frægt varð). En þegar þarna var komið sögu fórum v'ð að öðrum togara - en þegar við °mum upp að honum ráku þeir Rrnkarl út um lensportið. Járnkarlinn §ekk inn f skrokkinn á Maríu Júlíu, Sern var tréskip, og vorum við þar með asttr við togarann! Mér ásamt stýri- manninum var skipað að hlaupa um borð í togarann, en þar tók þrjátíu manna áhöfn hans á móti okkur með höggum og barsmíðum og var ég sleginn með róp í andlitið, svo ekki var um annað að gera en hörfa. Karlarnir á togaranum voru allir augafullir og létu eins og vitfirringar. Einn þeirra leysti niður um sig, settist á borð- stokkinn hjá okkur og skeit á þilfarið! En harður karl var Lárus Þorsteinsson og ég held að sú hafi verið ástæða þess að hann var látinn fara frá Gæslunni. Eitt sinn komum við upp að togara og Lárus stóð í brúnni við opinn glugga. Karlarnir á togaranum gripu spúlinn og sprautuðu beint framan í hann og ætluðu víst að hafa gaman af við- brögðum hans. En Lárus hreyfði sig ekki úr glugganum hvernig sem þeir sprautuðu - og loks gáfust þeir upp. Þetta var honum líkt. Við höfðum að venju að sigla upp að togurunum og kalla til þeirra í gjallar- horn að þeir væru innan íslenskrar landhelgi. Um þær mundir var stýri- maður hjá okkur maður sem kallaður var „Gvendur Kína“ (ég veit ekki af hverju). Eitt sinn komum við að tog- ara og köllum yfir til hans þessa vanalegu tilkynningu og kom skip- stjórinn í svip fram f brúargluggann. Greip þá Gvendur gjallarhornið og orgaði: „Talaðu við okkur íslensku, helv... fíflið þitt!“ Fiafði hann þá þekkt skipstjórann sem var Islendingur. Urðu viðbrögð þessa íslenska skip- stjóra þau að hann baðst afsökunar, kvaðst aðeins hafa orðið að hlýða skipunum - og sigldi út úr landhelg- inni með það sama. Harka Lárusar gerði það að verkum að bresku togaraskipstjórarnir voru afar hræddir við okkur og gerðust mjög taugaveiklaðir. Kom fyrir þegar við lágum í þoku inni á Loðmundarfirði að við heyrðum tog- arana kalla í herskipin og biðja um hjálp - því María Júlía væri að koma! Já, þetta voru skemmtilegir tímar." í 17 ár á sömu „rútunni" „Ég gat þess í upptalningunni hér að ofan að ég var samfellt í 23 ár hjá Eimskip (en 25 ár alls) og á svo löngum tíma fór ekki hjá að ég kynnt- ist mörgum af skipum félagsins. Fyrst lá leiðin á Fjallfoss og þá á Gljáfoss, Dettifoss, Álafoss, Laxfoss og Selfoss. Síðasta plássið mitt hjá Eimskip var svo um borð í nýja Laxfossi, en ég var í áhöfninni sem sótti hann til Júgóslavíu, þótt hann væri smíðaður á Ítalíu. Þótt yfirleitt væru það indælis- drengir sem ég sigldi með þá kunni ég best við mig á nýja Laxfossi: Þar voru úrvalsmenn í hverju rúmi. Við vorum dálítið öfundaðir sem vorum um borð í Laxfossi, því bæði var skipið glæsilegt og „rúturnar“ þægilegar - aðeins hálfur mánuður - en við sigldum mest til Englands, Belgíu, Þýskalands og Hollands. Ég var annars svo lánsamur að vera á þessari „rútu“ í 17 ár og vorum við kallaðir „gulldrengirnir“ af félögum okkar í Eimskipafélags- flotanum. Mér féll farmennskan vel, því alltaf var eitthvað að gerast og ef ég á að rifja upp eitthvað sem mér er minnis- stæðara en annað vefst mér tunga um tönn. Það er af svo mörgu að taka - bæði ánægjulegu og stundum rauna- legu.“ Tveir sorgaratburðir „En eins og gengur situr þó sumt fast- ar í manni en annað og þá einkum það raunalega. Ég mun nú nefna tvö slík dæmi: Eitt sinn lést maður með sviplegum hætti um borð hjá okkur á Laxfossi og það atvik hefur alltaf leitað á mig. Þetta gerðist með þeim hætti að við vorum að koma í höfn og biðum eftir lósinum, en á skipinu var vökva- drifin hurð sem lósinum var hleypt inn um. Ungur maður, sem var í sinni fyrstu ferð, var sendur til að taka á móti honum. Ég hafði farið með honum um skipið í upphafi ferðar- ^ÖMannadagsblaðið 35
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.