Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 35

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 35
nýju og var á ýmsum bátum. Ég réðst Ríkisskip á gömlu Esju 1960-1964 °g leysti þar af sem bátsmaður. Þá tók v'ð fimm ára tímabil sem ég vann í landi en 1969 réði ég mig enn til Eimskip. Loks þá má segja að tekið Eafi að gróa um mig, því hjá Eimskip yar ég allt til ársins 1992 - eða í 23 ár °g um helming þessa tíma var ég bátsmaður um borð í skipunum. Þar ^aeð hef ég víst rakið fyrir þér sjó- ferðasöguna í mjög stórum dráttum.“ I sjóhemaði á Maríu Júlíu »Eins og ég sagði var það árið 1958 að eg gerðist háseti á Maríu Júlíu, en landhelgin var færð út í 12 mílur þann É september þá um haustið. Skipstjóri a Maríu Júlíu var þá Lárus Eorsteinsson, og hann var nú enginn aukvisi, get ég sagt þér. í minningunni Var þetta feikna skemmtilegur tími, enda menn ungir og frískir. Við vorum mest í þokunni fyrir aust- an og þetta var stöðugur fautaslagur Ejá okkur á Maríu Júlíu. Eiríkur Kristófersson var þá vanalega víðsfjarri a Þór og átti mikið friðsælli daga. Við a Maríu Júlíu tókum fyrsta togarann, en hann var Northern Foam. Við Eefðum getað farið með hann þegar í stað inn til Norðfjarðar hefði ekki skeyti komið frá Eiríki um að við skyldum bíða. Varð það til þess að við Eiðum í eina átta klukkutíma þar til ^dr kom og með honum breskt her- sk'p. Fóru þá menn af Þór og Maríu Júlíu um borð í togarann - en í sama E'li komu herskipsmenn og tóku þá til fanga. (Þeim var seinna skotið í land á hjörgunarbáti við Reykjanes eins og frægt varð). En þegar þarna var komið sögu fórum v'ð að öðrum togara - en þegar við °mum upp að honum ráku þeir Rrnkarl út um lensportið. Járnkarlinn §ekk inn f skrokkinn á Maríu Júlíu, Sern var tréskip, og vorum við þar með asttr við togarann! Mér ásamt stýri- manninum var skipað að hlaupa um borð í togarann, en þar tók þrjátíu manna áhöfn hans á móti okkur með höggum og barsmíðum og var ég sleginn með róp í andlitið, svo ekki var um annað að gera en hörfa. Karlarnir á togaranum voru allir augafullir og létu eins og vitfirringar. Einn þeirra leysti niður um sig, settist á borð- stokkinn hjá okkur og skeit á þilfarið! En harður karl var Lárus Þorsteinsson og ég held að sú hafi verið ástæða þess að hann var látinn fara frá Gæslunni. Eitt sinn komum við upp að togara og Lárus stóð í brúnni við opinn glugga. Karlarnir á togaranum gripu spúlinn og sprautuðu beint framan í hann og ætluðu víst að hafa gaman af við- brögðum hans. En Lárus hreyfði sig ekki úr glugganum hvernig sem þeir sprautuðu - og loks gáfust þeir upp. Þetta var honum líkt. Við höfðum að venju að sigla upp að togurunum og kalla til þeirra í gjallar- horn að þeir væru innan íslenskrar landhelgi. Um þær mundir var stýri- maður hjá okkur maður sem kallaður var „Gvendur Kína“ (ég veit ekki af hverju). Eitt sinn komum við að tog- ara og köllum yfir til hans þessa vanalegu tilkynningu og kom skip- stjórinn í svip fram f brúargluggann. Greip þá Gvendur gjallarhornið og orgaði: „Talaðu við okkur íslensku, helv... fíflið þitt!“ Fiafði hann þá þekkt skipstjórann sem var Islendingur. Urðu viðbrögð þessa íslenska skip- stjóra þau að hann baðst afsökunar, kvaðst aðeins hafa orðið að hlýða skipunum - og sigldi út úr landhelg- inni með það sama. Harka Lárusar gerði það að verkum að bresku togaraskipstjórarnir voru afar hræddir við okkur og gerðust mjög taugaveiklaðir. Kom fyrir þegar við lágum í þoku inni á Loðmundarfirði að við heyrðum tog- arana kalla í herskipin og biðja um hjálp - því María Júlía væri að koma! Já, þetta voru skemmtilegir tímar." í 17 ár á sömu „rútunni" „Ég gat þess í upptalningunni hér að ofan að ég var samfellt í 23 ár hjá Eimskip (en 25 ár alls) og á svo löngum tíma fór ekki hjá að ég kynnt- ist mörgum af skipum félagsins. Fyrst lá leiðin á Fjallfoss og þá á Gljáfoss, Dettifoss, Álafoss, Laxfoss og Selfoss. Síðasta plássið mitt hjá Eimskip var svo um borð í nýja Laxfossi, en ég var í áhöfninni sem sótti hann til Júgóslavíu, þótt hann væri smíðaður á Ítalíu. Þótt yfirleitt væru það indælis- drengir sem ég sigldi með þá kunni ég best við mig á nýja Laxfossi: Þar voru úrvalsmenn í hverju rúmi. Við vorum dálítið öfundaðir sem vorum um borð í Laxfossi, því bæði var skipið glæsilegt og „rúturnar“ þægilegar - aðeins hálfur mánuður - en við sigldum mest til Englands, Belgíu, Þýskalands og Hollands. Ég var annars svo lánsamur að vera á þessari „rútu“ í 17 ár og vorum við kallaðir „gulldrengirnir“ af félögum okkar í Eimskipafélags- flotanum. Mér féll farmennskan vel, því alltaf var eitthvað að gerast og ef ég á að rifja upp eitthvað sem mér er minnis- stæðara en annað vefst mér tunga um tönn. Það er af svo mörgu að taka - bæði ánægjulegu og stundum rauna- legu.“ Tveir sorgaratburðir „En eins og gengur situr þó sumt fast- ar í manni en annað og þá einkum það raunalega. Ég mun nú nefna tvö slík dæmi: Eitt sinn lést maður með sviplegum hætti um borð hjá okkur á Laxfossi og það atvik hefur alltaf leitað á mig. Þetta gerðist með þeim hætti að við vorum að koma í höfn og biðum eftir lósinum, en á skipinu var vökva- drifin hurð sem lósinum var hleypt inn um. Ungur maður, sem var í sinni fyrstu ferð, var sendur til að taka á móti honum. Ég hafði farið með honum um skipið í upphafi ferðar- ^ÖMannadagsblaðið 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.