Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 51

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 51
Eins og slegið væri með sleggju í skipsbotninn "Dettifoss var stærsta og nýjasta skip Eintskipafélagsins, smíðaður í Fred- enkshavn árið 1930 og 1564 lestir að st$rð. Gæfa hafði fylgt skipinu og hafði áhöfn þess meðal annars bjargað ^höfnum tveggja skipa. í mars 1932 Eafði hann bjargað áhöfn þýska togar- ans Lubeck úr sjávarháska og var ahöfnin heiðruð af Flindenburg for- Seta fyrir þá björgun. En nú voru aðrir tímar og ekki góðs að Vænta af hálfu Þjóðverja. Iðulega urðu skipin í skipalestunum fýrir árásum kafbáta. Ekki get ég sagt að ég hafi séð betta gerast því árásirnar voru yfirleitt Serðar í myrkri. Hvergi mátti sjást ljós Efá skipunum og voru meira að segja Serstök tjöld dregin fyrir hverjar dyr Sv° ekki sæist ljósglæta þegar þeim var l°kið upp. Þá voru og hlerar fyrir ökum kýraugunum á skipinu. Lað var óþægileg tilfinning þegar við Eeyrðum að verið var að kasta djúp- sPrengjunum, því þá vissum við að kafbátar mundu vera í nánd. Eins keyrðum við dyninn þegar skip voru skotin niður. En það voru allt öðru v>si högg en frá djúpsprengjunum. I eSar djúpsprengju var varpað var eins °g slegið væri með sleggju í botninn á skipinu, en þegar tundurskeyti hæfði skip Voru þag úimmari högg.“ E^ttifoss í höfn hinsta sinni ”Eins og ég hef vikið að áður var ettifoss í hópi þeirra skipa sem héldu Belfast í síðustu ferðinni að sigling- |‘nni yfir hafið frá Ameríku lokinni. aðan var okkur svo ætlað að sigla til °ck Ewe að vanda ásamt tveimur klPum öðrum að mig minnir. Annað Petrra var Jammassy sem fyrr var ^innst á. Eg minnist þess að þegar við komum j*, Eryggjunni í Belfast að þessu sinni agu þar yið bryggjuna einir sex tundurspillar — í rvennu lagi! Höfðu þeir orðið fyrir árás en haldist á floti og náðst að draga þá til hafnar. En ekki get ég sagt að þetta hafi verið upplífgandi sjón! Viðdvölin í Belfast var mjög stutt. Þó löbbuðum við upp í myrkvaða borgina að kvöldi þess 20. febrúar, loftskeytamaðurinn Valdimar Einars- son og ég. Aðeins var ljósglæta utan á sumum húsunum, sem lýsti beint niður á götuna. Við komum á ný til skips um klukkan hálftólf, því ég átti að taka vaktina frá klukkan tólf til fjögur. Ég fór í koju að vakt lokinni og klukkan fimm um nóttina voru festar leystar og lagt úr höfn.“ Örlaganóttin „Hásetar og kyndarar sváfu fremst í skipinu en yfimenn miðskips. Ég svaf einn í klefa miðskips og var í fasta- svefni þegar ég hrekk upp við þetta feiknalega „dúndur“ Klukkan reyndist eða lenti í sjónum. Því hætti ég við, dreif mig úr buxunum og náði mér í „bombugallann,, sem við kölluðum svo og var í neðstu skúffunni undir kojunni: Var það lopapeysa og þykkar vaðmálsbuxur ásamt lopasokkum. Svo lét ég á mig lífbeltið en varð hugsað meðan ég var að festa það á mig hvort ég mundi komast út úr klefanum — því skipið var tekið að hallast í bak- borða og hurðin gat hafa fest. En sem betur fór opnaðist hún og meðan ég lýk við að festa á mig beltið er skipinu farið að halla svo mikið að sjór er farinn að flæða yfir þröskuldinn inn í ganginn sem lá niður í vélarrúm. Mér leist varla á blikuna á leiðinni út, því straumurinn var svo sterkur að ég ætlaði ekki að komast út úr dyrunum. Þegar út kom ætlaði straumurinn síðan að bera mig aftur eftir, enda skipið enn á ferð. En ég náði í hand- riðið sem lá meðfram yfirbyggingunni og fikraði mig eftir því þar til ég komst þá vera hálfníu að morgni og við verið í þrjá og hálfan tíma á siglingu. Munum við þá hafa verið komnir um 30 til 40 mílur frá Belfast. Ég dreif mig fram úr, enda var mér þegar ljóst hvað um væri að ræða. Ég ætlaði að drífa mig í fötin og varð fyrst fýrir mér kakhigallinn sem ég hafði verið í og lá á bekknum hjá mér. En svo varð mér ljóst að þetta væri ómögulegur búningur ef til þess kæmi að ég yrði að hrekjast á báti eða í fleka aftur að stiganum upp á bátadekkið.“ Lífbáturinn fastur — snör handtök „Það fyrsta sem ég sé þegar ég kem upp á bátadekkið er Ólafur Tómasson 2. stýrimaður sem er að hamast við að skrúfa út ugluna á aftanverðum líf- bátnum bakborðsmegin. Aftur á móti var enginn við fremri ugluna svo ég hleyp til og ætlaði að skrúfa hana út ^ÖMANNADAGSBLAÐIÐ 51
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.