Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 51

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 51
Eins og slegið væri með sleggju í skipsbotninn "Dettifoss var stærsta og nýjasta skip Eintskipafélagsins, smíðaður í Fred- enkshavn árið 1930 og 1564 lestir að st$rð. Gæfa hafði fylgt skipinu og hafði áhöfn þess meðal annars bjargað ^höfnum tveggja skipa. í mars 1932 Eafði hann bjargað áhöfn þýska togar- ans Lubeck úr sjávarháska og var ahöfnin heiðruð af Flindenburg for- Seta fyrir þá björgun. En nú voru aðrir tímar og ekki góðs að Vænta af hálfu Þjóðverja. Iðulega urðu skipin í skipalestunum fýrir árásum kafbáta. Ekki get ég sagt að ég hafi séð betta gerast því árásirnar voru yfirleitt Serðar í myrkri. Hvergi mátti sjást ljós Efá skipunum og voru meira að segja Serstök tjöld dregin fyrir hverjar dyr Sv° ekki sæist ljósglæta þegar þeim var l°kið upp. Þá voru og hlerar fyrir ökum kýraugunum á skipinu. Lað var óþægileg tilfinning þegar við Eeyrðum að verið var að kasta djúp- sPrengjunum, því þá vissum við að kafbátar mundu vera í nánd. Eins keyrðum við dyninn þegar skip voru skotin niður. En það voru allt öðru v>si högg en frá djúpsprengjunum. I eSar djúpsprengju var varpað var eins °g slegið væri með sleggju í botninn á skipinu, en þegar tundurskeyti hæfði skip Voru þag úimmari högg.“ E^ttifoss í höfn hinsta sinni ”Eins og ég hef vikið að áður var ettifoss í hópi þeirra skipa sem héldu Belfast í síðustu ferðinni að sigling- |‘nni yfir hafið frá Ameríku lokinni. aðan var okkur svo ætlað að sigla til °ck Ewe að vanda ásamt tveimur klPum öðrum að mig minnir. Annað Petrra var Jammassy sem fyrr var ^innst á. Eg minnist þess að þegar við komum j*, Eryggjunni í Belfast að þessu sinni agu þar yið bryggjuna einir sex tundurspillar — í rvennu lagi! Höfðu þeir orðið fyrir árás en haldist á floti og náðst að draga þá til hafnar. En ekki get ég sagt að þetta hafi verið upplífgandi sjón! Viðdvölin í Belfast var mjög stutt. Þó löbbuðum við upp í myrkvaða borgina að kvöldi þess 20. febrúar, loftskeytamaðurinn Valdimar Einars- son og ég. Aðeins var ljósglæta utan á sumum húsunum, sem lýsti beint niður á götuna. Við komum á ný til skips um klukkan hálftólf, því ég átti að taka vaktina frá klukkan tólf til fjögur. Ég fór í koju að vakt lokinni og klukkan fimm um nóttina voru festar leystar og lagt úr höfn.“ Örlaganóttin „Hásetar og kyndarar sváfu fremst í skipinu en yfimenn miðskips. Ég svaf einn í klefa miðskips og var í fasta- svefni þegar ég hrekk upp við þetta feiknalega „dúndur“ Klukkan reyndist eða lenti í sjónum. Því hætti ég við, dreif mig úr buxunum og náði mér í „bombugallann,, sem við kölluðum svo og var í neðstu skúffunni undir kojunni: Var það lopapeysa og þykkar vaðmálsbuxur ásamt lopasokkum. Svo lét ég á mig lífbeltið en varð hugsað meðan ég var að festa það á mig hvort ég mundi komast út úr klefanum — því skipið var tekið að hallast í bak- borða og hurðin gat hafa fest. En sem betur fór opnaðist hún og meðan ég lýk við að festa á mig beltið er skipinu farið að halla svo mikið að sjór er farinn að flæða yfir þröskuldinn inn í ganginn sem lá niður í vélarrúm. Mér leist varla á blikuna á leiðinni út, því straumurinn var svo sterkur að ég ætlaði ekki að komast út úr dyrunum. Þegar út kom ætlaði straumurinn síðan að bera mig aftur eftir, enda skipið enn á ferð. En ég náði í hand- riðið sem lá meðfram yfirbyggingunni og fikraði mig eftir því þar til ég komst þá vera hálfníu að morgni og við verið í þrjá og hálfan tíma á siglingu. Munum við þá hafa verið komnir um 30 til 40 mílur frá Belfast. Ég dreif mig fram úr, enda var mér þegar ljóst hvað um væri að ræða. Ég ætlaði að drífa mig í fötin og varð fyrst fýrir mér kakhigallinn sem ég hafði verið í og lá á bekknum hjá mér. En svo varð mér ljóst að þetta væri ómögulegur búningur ef til þess kæmi að ég yrði að hrekjast á báti eða í fleka aftur að stiganum upp á bátadekkið.“ Lífbáturinn fastur — snör handtök „Það fyrsta sem ég sé þegar ég kem upp á bátadekkið er Ólafur Tómasson 2. stýrimaður sem er að hamast við að skrúfa út ugluna á aftanverðum líf- bátnum bakborðsmegin. Aftur á móti var enginn við fremri ugluna svo ég hleyp til og ætlaði að skrúfa hana út ^ÖMANNADAGSBLAÐIÐ 51
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.