Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 51

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 51
Eins og slegið væri með sleggju í skipsbotninn "Dettifoss var stærsta og nýjasta skip Eintskipafélagsins, smíðaður í Fred- enkshavn árið 1930 og 1564 lestir að st$rð. Gæfa hafði fylgt skipinu og hafði áhöfn þess meðal annars bjargað ^höfnum tveggja skipa. í mars 1932 Eafði hann bjargað áhöfn þýska togar- ans Lubeck úr sjávarháska og var ahöfnin heiðruð af Flindenburg for- Seta fyrir þá björgun. En nú voru aðrir tímar og ekki góðs að Vænta af hálfu Þjóðverja. Iðulega urðu skipin í skipalestunum fýrir árásum kafbáta. Ekki get ég sagt að ég hafi séð betta gerast því árásirnar voru yfirleitt Serðar í myrkri. Hvergi mátti sjást ljós Efá skipunum og voru meira að segja Serstök tjöld dregin fyrir hverjar dyr Sv° ekki sæist ljósglæta þegar þeim var l°kið upp. Þá voru og hlerar fyrir ökum kýraugunum á skipinu. Lað var óþægileg tilfinning þegar við Eeyrðum að verið var að kasta djúp- sPrengjunum, því þá vissum við að kafbátar mundu vera í nánd. Eins keyrðum við dyninn þegar skip voru skotin niður. En það voru allt öðru v>si högg en frá djúpsprengjunum. I eSar djúpsprengju var varpað var eins °g slegið væri með sleggju í botninn á skipinu, en þegar tundurskeyti hæfði skip Voru þag úimmari högg.“ E^ttifoss í höfn hinsta sinni ”Eins og ég hef vikið að áður var ettifoss í hópi þeirra skipa sem héldu Belfast í síðustu ferðinni að sigling- |‘nni yfir hafið frá Ameríku lokinni. aðan var okkur svo ætlað að sigla til °ck Ewe að vanda ásamt tveimur klPum öðrum að mig minnir. Annað Petrra var Jammassy sem fyrr var ^innst á. Eg minnist þess að þegar við komum j*, Eryggjunni í Belfast að þessu sinni agu þar yið bryggjuna einir sex tundurspillar — í rvennu lagi! Höfðu þeir orðið fyrir árás en haldist á floti og náðst að draga þá til hafnar. En ekki get ég sagt að þetta hafi verið upplífgandi sjón! Viðdvölin í Belfast var mjög stutt. Þó löbbuðum við upp í myrkvaða borgina að kvöldi þess 20. febrúar, loftskeytamaðurinn Valdimar Einars- son og ég. Aðeins var ljósglæta utan á sumum húsunum, sem lýsti beint niður á götuna. Við komum á ný til skips um klukkan hálftólf, því ég átti að taka vaktina frá klukkan tólf til fjögur. Ég fór í koju að vakt lokinni og klukkan fimm um nóttina voru festar leystar og lagt úr höfn.“ Örlaganóttin „Hásetar og kyndarar sváfu fremst í skipinu en yfimenn miðskips. Ég svaf einn í klefa miðskips og var í fasta- svefni þegar ég hrekk upp við þetta feiknalega „dúndur“ Klukkan reyndist eða lenti í sjónum. Því hætti ég við, dreif mig úr buxunum og náði mér í „bombugallann,, sem við kölluðum svo og var í neðstu skúffunni undir kojunni: Var það lopapeysa og þykkar vaðmálsbuxur ásamt lopasokkum. Svo lét ég á mig lífbeltið en varð hugsað meðan ég var að festa það á mig hvort ég mundi komast út úr klefanum — því skipið var tekið að hallast í bak- borða og hurðin gat hafa fest. En sem betur fór opnaðist hún og meðan ég lýk við að festa á mig beltið er skipinu farið að halla svo mikið að sjór er farinn að flæða yfir þröskuldinn inn í ganginn sem lá niður í vélarrúm. Mér leist varla á blikuna á leiðinni út, því straumurinn var svo sterkur að ég ætlaði ekki að komast út úr dyrunum. Þegar út kom ætlaði straumurinn síðan að bera mig aftur eftir, enda skipið enn á ferð. En ég náði í hand- riðið sem lá meðfram yfirbyggingunni og fikraði mig eftir því þar til ég komst þá vera hálfníu að morgni og við verið í þrjá og hálfan tíma á siglingu. Munum við þá hafa verið komnir um 30 til 40 mílur frá Belfast. Ég dreif mig fram úr, enda var mér þegar ljóst hvað um væri að ræða. Ég ætlaði að drífa mig í fötin og varð fyrst fýrir mér kakhigallinn sem ég hafði verið í og lá á bekknum hjá mér. En svo varð mér ljóst að þetta væri ómögulegur búningur ef til þess kæmi að ég yrði að hrekjast á báti eða í fleka aftur að stiganum upp á bátadekkið.“ Lífbáturinn fastur — snör handtök „Það fyrsta sem ég sé þegar ég kem upp á bátadekkið er Ólafur Tómasson 2. stýrimaður sem er að hamast við að skrúfa út ugluna á aftanverðum líf- bátnum bakborðsmegin. Aftur á móti var enginn við fremri ugluna svo ég hleyp til og ætlaði að skrúfa hana út ^ÖMANNADAGSBLAÐIÐ 51
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.