Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 58

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 58
flugmennina á þýsku í upphafi var tortryggni þeirra í okkar garð mikil - satt að segja allt til þess er við vorum að sigla inn Faxaflóa! Seinna komu til okkar menn frá breska hernum að þakka okkur fyrir björgunina. Sögðu þeir okkur jafnframt þær raunalegu fréttir að ekki hefði verið hægt að bjar- ga fæti mannsins sem verst var leikinn af kuldabólgum. Hafði hann strax verið sendur til Englands á sjúkrahús, en það dugði ekki til.“ Viðskipti við Grænlendinga „Eg lét þess ógetið að flugmennirnir þrír höfðu á hrakningi sínum komið að björgunarbáti af dönsku skipi. Af þeim mönnum sem um borð voru var helmingurinn látinn en hinir um það bil að deyja. Danirnir höfðu hugsað sér að freista þess að ná landi á Grænlandi og buðu nú flugmönn- unum að koma um borð til sín og verða sér samferða, en þeirra bátur var stærri. En flugmennirnir afþökkuðu það boð. Stöðug norðvestanátt var á og þeir voru 300 mílur frá Grænlandsströnd og hefði bátnum lítt miðað á svo langri siglingu. Að auki sáu þeir réttilega að þótt þeir kæmust til Grænlands var það að mestu óbyggt land og þeir litlu betur settir þar. Skildi því leiðir með bátunum þarna. En þegar Lagarfoss lagði af stað á ný einskipa til Vesturheims og við sigldum rétt uppi við Grænlands- strönd ákváðum við þó að sýna sér- staka árvekni ef bátur væri á reki á þeim slóðum. Þessi aðgát varð meðal annars til þess að skyndilega komum við auga á bál í landi. Við vorum ekki í vafa um að þarna væru skipbrots- menn að reyna að vekja athygli á sér. Var því mannaður bátur undir leiðsögn fyrsta stýrimanns, Eymundar Magnússonar, og róið í land. Við hinir biðum spenntir eftir hvað þarna væri á ferð. En svo kemur báturinn til baka og virðast þeir Eymundur og félagar harla undrandi á svipinn. Höfðu þeir þá sögu að segja að þarna hefðu aðeins verið grænlenskir veiðimenn á ferð. Vildu þeir bara spjalla við okkur og þó einkum vita hvort við ættum ekki handa þeim viský og vindla! Varð fátt um kveðjur og héldu þeir orðalaust um borð á ný og reru til skips. Þessi voru nú kynni okkar af þeim eskimóunum!“ Kafbátarnir virtust einráðir á hafinu „En nú víkur sögunni að siglingum mínum á Goðfossi sem voru í megin- atriðum svipaðar því sem ég þegar hef lýst. En á Goðafossi fórum við að finna til þess að þýsku kafbátarnir virtust vera alveg einráðir á hafinu. Þeir sýndust fara allra sinna ferða án þess að vera ónáðaðir, því hvað eftir annað voru þeir komnir inn í miðjar lestarnar hjá okkur — og skutu á bæði borð. En um áramótin 1942-1943 var að sjá sem mikil breyting yrði á þessu: Fylgdarskipin voru nú greinilega búin tækjum sem heyrðu betur til kafbát- anna en áður og vönduðu þeim ekki kveðjurnar. Fyrir vikið gerðust kaf- bátamennirnir ekki jafn öruggir um sig: Undir eins var byrjað að varpa djúpsprengjum að þeim og skipalestin látin breyta um stefnu og sigla í ótal hlykkjum. 1943 tóku þýsku kafbát- arnir því upp nýja aðferð: Þeir fóru ekki lengur inn í skipalestarnar heldut héldu sig utan við þær og skutu að skipunum þaðan. Fyrir vikið virtist nu meiri ónákvæmni í skotum þeirra en áður var. Við höfðum lista um þau skip sem í lestinni voru og sýndist okkur að kafbátarnir veldu nú úr þau skipin sem stærst voru. Helst komu kafbátarnir í ljósaskiptunum eða þa eftir að myrkt var orðið á kvöldin- Munu þeir hafa siglt á díselvélunum ofansjávar að deginum til á undan skiplestum sem þeir fundu og biðu þeirra svo í kafi undir kvöld. Mest var hættan þegar tunglsljós var, því þa gátu þeir miðað nákvæmar. Það erfiðasta við þetta og það sem fór illa með taugar manna var að þegar við sigldum fram hjá sökkvandi skipum og sáum að mennirnir voru komnir 1 sjóinn var harðbannað að stöðva og reyna að bjarga þeim. Á lífbeltum mannanna logaði lítið, rautt Ijós og sáum við stundum fjölda af þessurn ljósum rétt þar hjá sem við sigldurn- Það gekk nærri mönnum að mega ekki bjarga þeim, en þessum skipalest' um fylgdu sérstök björgunarskip og 1 stórum lestum voru sérstök sjúkraskip- Ég man að eitt sinn kom skipstjórinn inn til mín og sagði að voðalegt væfi að sigla svona fram hjá mönnunum og Goðafoss. Hann var smíðaður í Svendborg 1921 og var 1542 brúttórúmlestir. 58 SJÓMANNADAGSBLAgl^
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.