Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 92

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 92
Á Júpíter með Bjama var ég, ýmist sem bátsmaður eða annar stýrimaður, þar til nýsköpunartogararnir komu að stríðinu loknu. Einn þeirra var Nep- túnus sem Tryggvi lét byggja og kom til landsins um áramótin 1947-1948 og gerðist Bjarni Ingimarsson skip- stjóri á honum. Fylgdi ég honum yfir á þetta nýja skip sem var um 900 lestir og nú sem fyrsti stýrimaður, en ég hafði þó stundum leyst af sem fyrsti stýrimaður í siglingunum áður. Við héldum strax á ísfiskirí og var veiði afbragðsgóð, en við fiskuðum einkum á Selvogsbanka. Þar gerðum við einn mjög frægan túr til Grimsy og vildi svo til að ég var skipstjóri í þeirri ferð og var það í fyrsta sinn sem ég gerði það. Bjarni var þá í siglingarfríi. Þarna seldum við fyrir 19020 ster- lingspund sem var heimsmet á þeim tíma, þótt við værum að vísu með fullt skip.“ Gerðist skipstjóri of snemma „Ég var þó ekki á Neptúnusi lengur en fram til vors 1948. Þá henti það hörmulega slys að skipstjórinn á tog- aranum Venusi fórst þegar skipið var statt í Norðursjó. Utgerðarmaður skipsins var Loftur Bjarnason í Hafnarfirði og kom hann nú að máli við mig og bað mig endilega að taka við Venusi sem skipstjóri. Þetta varð úr og þar með var ferill minn sem tog- araskipstjóra hafinn. En ég held að það hafi verið fljótfærni hjá mér að taka við Venusi. Ég var búinn að vera það skamman tíma fyrsti stýrimaður og hafði því of litla reynslu í að fiska sjálfur, þótt ég þekk- ti til allra verka á dekki. En að eiga að fiska sjálfur og það á skipi sem ég hafði enga reynslu af var of snemmt fyrir mig. En þetta sjá menn eftir á. Auk þess var Venus gamalt skip miðað við nýsköpunartogarana sem þá voru komnir. Aftur á móti var ég jafnan heppinn með sölur erlendis. Einu hörmulegu atviki man ég eftir frá þeim árum þegar ég var með Venus eða 1949. Við vorum að koma af Halanum ásamt togaranum Júní, í vonud veðri. Við sáum nokkurn veg- inn hvor til annars lengi leiðarinnar, en þá sé ég að hann beygir til norðurs og er mér ljóst að hann ætlar inn á Onundarfjörð. Ég treysti mér ekki til að fylgja honum eftir og vildi heldur taka Dýrafjörð. Siglum við inn á fjörðinn þar til ég finn að sjó er farið að slétta og veit þá að ég er kominn í skjól af Barðanum, þótt ekki sæi ég land. Dýpið var nú nóg til þess að ég gat látið akkerið falla. En þegar við erum rétt lagstir þarna þá heyrum við í talstöðinni að Júní er strandaður í Dýrafirðinum og enskur togari í Patreksfirðinum á sömu stundu. Sem betur fer björguðust allir mennirnir af Júní en skipinu varð ekki bjargað. Af enska togaranum fórust aftur á móti sex. Með nútíma siglingatækjum hefði þetta aldrei getað gerst. Með Venus var ég í tvö ár, en þá vildi svo illa til að spilið brotnaði og þar með var ákveðið að leggja togaranum. Hann var enda einn af gömlu tog- urunum og menn vildu ekki lengur ráða sig nema á nýsköpunartogarana svo oft reyndist erfitt að manna skipið. Ég tók þá við togaranum J°n Þorlákssyni sem var í eigu Bæjat' útgerðar Reykjavíkur og var einn af nýsköpunartogurunum. Með hann var ég á annað ár, en tók þá við stærra skipi í eigu Bæjarútgerðarinnar, Skúb Magnússyni. Með Skúla var ég tn ársins 1953 þegar ég lét af störfum h)a Bæjarútgerðinni.“ Á Marsinum Þegar hér var komið sögu lá leiðin enn til Tryggva Ófeigssonar og að sjalf' sögðu sem skipstjóri og var skipið tog' arinn Mars. Ekki fer hjá því að menn minnist margra vondra veðra 3 löngum ferli og þar á meðal meðan eg var með Mars. Þá höfðum við á MarS ásamt Neptúnusi sem Bjarn1 Ingimarsson var með verið sendir að fiska fyrir vestan Grænland. Þetta var1 desember og fengum við þokkaleg1 veður vestur fyrir Grænland. vorum að fiska út af Julianehaab bugtinni og var Neptúnus, sem var kominn nokkru á undan okkur búmn að fiska í sig og átti að landa a tilteknum degi í Englandi. Vorum VI einskipa á þessum slóðum í tV° sólarhringa enn. Veður var enn gotteI1 myrkur allan sólarhringinn. Venus GK 519 frá Hafnarfirði. Á þessum togara hófi Gísli skipstjórafieril sinn. 92 SJÓMANNADAGSBJ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.