Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 92

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 92
Á Júpíter með Bjama var ég, ýmist sem bátsmaður eða annar stýrimaður, þar til nýsköpunartogararnir komu að stríðinu loknu. Einn þeirra var Nep- túnus sem Tryggvi lét byggja og kom til landsins um áramótin 1947-1948 og gerðist Bjarni Ingimarsson skip- stjóri á honum. Fylgdi ég honum yfir á þetta nýja skip sem var um 900 lestir og nú sem fyrsti stýrimaður, en ég hafði þó stundum leyst af sem fyrsti stýrimaður í siglingunum áður. Við héldum strax á ísfiskirí og var veiði afbragðsgóð, en við fiskuðum einkum á Selvogsbanka. Þar gerðum við einn mjög frægan túr til Grimsy og vildi svo til að ég var skipstjóri í þeirri ferð og var það í fyrsta sinn sem ég gerði það. Bjarni var þá í siglingarfríi. Þarna seldum við fyrir 19020 ster- lingspund sem var heimsmet á þeim tíma, þótt við værum að vísu með fullt skip.“ Gerðist skipstjóri of snemma „Ég var þó ekki á Neptúnusi lengur en fram til vors 1948. Þá henti það hörmulega slys að skipstjórinn á tog- aranum Venusi fórst þegar skipið var statt í Norðursjó. Utgerðarmaður skipsins var Loftur Bjarnason í Hafnarfirði og kom hann nú að máli við mig og bað mig endilega að taka við Venusi sem skipstjóri. Þetta varð úr og þar með var ferill minn sem tog- araskipstjóra hafinn. En ég held að það hafi verið fljótfærni hjá mér að taka við Venusi. Ég var búinn að vera það skamman tíma fyrsti stýrimaður og hafði því of litla reynslu í að fiska sjálfur, þótt ég þekk- ti til allra verka á dekki. En að eiga að fiska sjálfur og það á skipi sem ég hafði enga reynslu af var of snemmt fyrir mig. En þetta sjá menn eftir á. Auk þess var Venus gamalt skip miðað við nýsköpunartogarana sem þá voru komnir. Aftur á móti var ég jafnan heppinn með sölur erlendis. Einu hörmulegu atviki man ég eftir frá þeim árum þegar ég var með Venus eða 1949. Við vorum að koma af Halanum ásamt togaranum Júní, í vonud veðri. Við sáum nokkurn veg- inn hvor til annars lengi leiðarinnar, en þá sé ég að hann beygir til norðurs og er mér ljóst að hann ætlar inn á Onundarfjörð. Ég treysti mér ekki til að fylgja honum eftir og vildi heldur taka Dýrafjörð. Siglum við inn á fjörðinn þar til ég finn að sjó er farið að slétta og veit þá að ég er kominn í skjól af Barðanum, þótt ekki sæi ég land. Dýpið var nú nóg til þess að ég gat látið akkerið falla. En þegar við erum rétt lagstir þarna þá heyrum við í talstöðinni að Júní er strandaður í Dýrafirðinum og enskur togari í Patreksfirðinum á sömu stundu. Sem betur fer björguðust allir mennirnir af Júní en skipinu varð ekki bjargað. Af enska togaranum fórust aftur á móti sex. Með nútíma siglingatækjum hefði þetta aldrei getað gerst. Með Venus var ég í tvö ár, en þá vildi svo illa til að spilið brotnaði og þar með var ákveðið að leggja togaranum. Hann var enda einn af gömlu tog- urunum og menn vildu ekki lengur ráða sig nema á nýsköpunartogarana svo oft reyndist erfitt að manna skipið. Ég tók þá við togaranum J°n Þorlákssyni sem var í eigu Bæjat' útgerðar Reykjavíkur og var einn af nýsköpunartogurunum. Með hann var ég á annað ár, en tók þá við stærra skipi í eigu Bæjarútgerðarinnar, Skúb Magnússyni. Með Skúla var ég tn ársins 1953 þegar ég lét af störfum h)a Bæjarútgerðinni.“ Á Marsinum Þegar hér var komið sögu lá leiðin enn til Tryggva Ófeigssonar og að sjalf' sögðu sem skipstjóri og var skipið tog' arinn Mars. Ekki fer hjá því að menn minnist margra vondra veðra 3 löngum ferli og þar á meðal meðan eg var með Mars. Þá höfðum við á MarS ásamt Neptúnusi sem Bjarn1 Ingimarsson var með verið sendir að fiska fyrir vestan Grænland. Þetta var1 desember og fengum við þokkaleg1 veður vestur fyrir Grænland. vorum að fiska út af Julianehaab bugtinni og var Neptúnus, sem var kominn nokkru á undan okkur búmn að fiska í sig og átti að landa a tilteknum degi í Englandi. Vorum VI einskipa á þessum slóðum í tV° sólarhringa enn. Veður var enn gotteI1 myrkur allan sólarhringinn. Venus GK 519 frá Hafnarfirði. Á þessum togara hófi Gísli skipstjórafieril sinn. 92 SJÓMANNADAGSBJ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.