Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 115

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 115
fyrstu og var full ástæða til að álíta að svo gæti verið. Menn vita sjaldnast hvers vænta má. Lengstu ferð okkar fórum við alla leið norður að Látrabjargi en þar hafði bátur fengið í skrúfuna. Alda var það rr>ikil á þeim stað þar sem við komum að bátnum að ekki var hægt að kafa og drógum við hann upp undir bjargið til þess að komast í skjól. Eftir það gekk allt vel. Þá sem oftar kom í ljós hve sá dráttarkraftur sem báturinn hefur er Dikilvægur. Við njótum aðstoðar tveggja atvinnu- ^afara. Annar þeirra, Steinþór Gunn- arsson, er búsettur hér í Sandgerði en l^inn, Gunnar Jóhannsson, er úr Grindavík. Þeir eru báðir innan Sfysavarnafélagsins. Þá hefur þriðji ^afarinn, Sigurður Vilhjálmsson úr Garðinum einnig aðstoðað okkur. Hér er um borð búnaður til að hlaða kúta lyrir kafara og hefur Hannes Þ. l^afstein verið notaður sem nokkurs konar miðstöð fyrir kafara í leit.“ Þorsteinn bíður endur- byggingar „Hannes Þ. Hafstein er fimmti björg- unarbáturinn sem Sigurvon hefur haft til umráða: Þann fyrsta fékk sveitin árið 1929 og hét sá bátur Þorsteinn - opinn seglbátur. Næstur kom opinn vélbátur, Oddur V. Gíslason til sög- unnar árið 1945. Á eftir Oddi, eða árið 1967, kom slöngubátur, Sigur- von, sem er enn við lýði. Fjórði báturinn var Sæbjörgin sem áður er minnst á. Hún fór til Patreksfjarðar eftir komu Hannesar Þ. Hafstein og ber nafnið Farsæll þar vestra. Við viljum geta þess að elsta björg- unarbátinn okkar, Þorstein, eigum við til enn. Hann hafði verið færður til Reykjavíkur árið 1945, þar sem settar voru í hann vélar, og í Reykjavík gegn- di hann áfram hlutverki björgunarbáts - eða allt þar til Gísli J. Johnsen kom sem okkur minnir að hafi verið 1956. Eftir það lenti báturinn á nokkrum þvælingi, en okkur tókst að hafa uppi á honum og geymum hann nú í gömlu björgunarstöðinni sem var reist 1929. Þessi björgunarstöð er sú elsta á íslandi að björgunarstöðinni í Vest- mannaeyjum einni undanskilinni. Þar bíður Þorsteinn þess að vera gerður upp og færður í upprunalegt horf. Enn hefur okkur þó miðað hægt við endurbæturnar, enda er hér um dýrt verkefni að ræða, þar sem báturinn er allstór - 35 fet að lengd. Eitt það merkilegasta við hann er sjálft bygg- ingarlagið og eru bátar sem Þorsteinn nú mjög eftirsóttir af þeim sökum. Er okkur ekki kunnugt um nema einn bát sömu gerðar. Hann er í Englandi og var einmitt gerður upp vegna sögugildis byggingarlagsins.“ Sigurvon elsta björgunardeild SVFÍ „Sem kunnugt er var SVFI stofnað í janúarmánuði 1928 í Reykjavík. Hugmyndin var auðvitað að félagið starfaði um land allt og var fljótlega ráðinn erindreki sem var Jón Bergsveinsson. Var það þegar um vorið 1928 að Jón skrifaði hingað til Sandgerðis og óskaði eftir mönnum sem vildu standa að stofnun félags- deildar hér. Undirtektir urðu sérlega góðar, því 23. júní komu hér saman 75 manns og stofnuðu slysavarna- deildina Sigurvon. Fór félögum ört fjölgandi. Er hún fyrsta og þar með elsta deildin innan SVFÍ, þótt fleiri deildir væru stofnaðar síðar á árinu á öðrum stöðum. Mun það hafa hvatt menn til dáða að togarinn Jón forseti hafði strandað við Stafnesið skömmu áður og fórust þá margir menn. í framhaldi af stofnuninni var farið að leita eftir björgunartækjum. Línu- byssa, sem var hálfgerð fallbyssa, var flutt til landsins og er hún enn til og er vel varðveitt. Henni var komið fyrir á Stafnesi, einmitt þar sem Jón forseti strandaði. Skjótlega var hún þó flutt o. gurður Gnðjónsson við borðstokkinn á elsta björgunarbátnum, Þorsteini, sem verið er að endurbyggja og fœra til upprunalegs horfs. Þorsteinn var byggður í London fyrir árið 1918. ^fann er 35 fet á lengd, 8.5 fet á breidd á og 4.1 fet á dýpt. Hann er byggður úr klettálmviði, e‘k 0g Hondouras-mahogní. Nú stendur einnig yfir endurbygging á skýlinu sem hann er Seymdur í. sJÖMan_nADAGSBLAÐ1Ð 115
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.