Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 115

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 115
fyrstu og var full ástæða til að álíta að svo gæti verið. Menn vita sjaldnast hvers vænta má. Lengstu ferð okkar fórum við alla leið norður að Látrabjargi en þar hafði bátur fengið í skrúfuna. Alda var það rr>ikil á þeim stað þar sem við komum að bátnum að ekki var hægt að kafa og drógum við hann upp undir bjargið til þess að komast í skjól. Eftir það gekk allt vel. Þá sem oftar kom í ljós hve sá dráttarkraftur sem báturinn hefur er Dikilvægur. Við njótum aðstoðar tveggja atvinnu- ^afara. Annar þeirra, Steinþór Gunn- arsson, er búsettur hér í Sandgerði en l^inn, Gunnar Jóhannsson, er úr Grindavík. Þeir eru báðir innan Sfysavarnafélagsins. Þá hefur þriðji ^afarinn, Sigurður Vilhjálmsson úr Garðinum einnig aðstoðað okkur. Hér er um borð búnaður til að hlaða kúta lyrir kafara og hefur Hannes Þ. l^afstein verið notaður sem nokkurs konar miðstöð fyrir kafara í leit.“ Þorsteinn bíður endur- byggingar „Hannes Þ. Hafstein er fimmti björg- unarbáturinn sem Sigurvon hefur haft til umráða: Þann fyrsta fékk sveitin árið 1929 og hét sá bátur Þorsteinn - opinn seglbátur. Næstur kom opinn vélbátur, Oddur V. Gíslason til sög- unnar árið 1945. Á eftir Oddi, eða árið 1967, kom slöngubátur, Sigur- von, sem er enn við lýði. Fjórði báturinn var Sæbjörgin sem áður er minnst á. Hún fór til Patreksfjarðar eftir komu Hannesar Þ. Hafstein og ber nafnið Farsæll þar vestra. Við viljum geta þess að elsta björg- unarbátinn okkar, Þorstein, eigum við til enn. Hann hafði verið færður til Reykjavíkur árið 1945, þar sem settar voru í hann vélar, og í Reykjavík gegn- di hann áfram hlutverki björgunarbáts - eða allt þar til Gísli J. Johnsen kom sem okkur minnir að hafi verið 1956. Eftir það lenti báturinn á nokkrum þvælingi, en okkur tókst að hafa uppi á honum og geymum hann nú í gömlu björgunarstöðinni sem var reist 1929. Þessi björgunarstöð er sú elsta á íslandi að björgunarstöðinni í Vest- mannaeyjum einni undanskilinni. Þar bíður Þorsteinn þess að vera gerður upp og færður í upprunalegt horf. Enn hefur okkur þó miðað hægt við endurbæturnar, enda er hér um dýrt verkefni að ræða, þar sem báturinn er allstór - 35 fet að lengd. Eitt það merkilegasta við hann er sjálft bygg- ingarlagið og eru bátar sem Þorsteinn nú mjög eftirsóttir af þeim sökum. Er okkur ekki kunnugt um nema einn bát sömu gerðar. Hann er í Englandi og var einmitt gerður upp vegna sögugildis byggingarlagsins.“ Sigurvon elsta björgunardeild SVFÍ „Sem kunnugt er var SVFI stofnað í janúarmánuði 1928 í Reykjavík. Hugmyndin var auðvitað að félagið starfaði um land allt og var fljótlega ráðinn erindreki sem var Jón Bergsveinsson. Var það þegar um vorið 1928 að Jón skrifaði hingað til Sandgerðis og óskaði eftir mönnum sem vildu standa að stofnun félags- deildar hér. Undirtektir urðu sérlega góðar, því 23. júní komu hér saman 75 manns og stofnuðu slysavarna- deildina Sigurvon. Fór félögum ört fjölgandi. Er hún fyrsta og þar með elsta deildin innan SVFÍ, þótt fleiri deildir væru stofnaðar síðar á árinu á öðrum stöðum. Mun það hafa hvatt menn til dáða að togarinn Jón forseti hafði strandað við Stafnesið skömmu áður og fórust þá margir menn. í framhaldi af stofnuninni var farið að leita eftir björgunartækjum. Línu- byssa, sem var hálfgerð fallbyssa, var flutt til landsins og er hún enn til og er vel varðveitt. Henni var komið fyrir á Stafnesi, einmitt þar sem Jón forseti strandaði. Skjótlega var hún þó flutt o. gurður Gnðjónsson við borðstokkinn á elsta björgunarbátnum, Þorsteini, sem verið er að endurbyggja og fœra til upprunalegs horfs. Þorsteinn var byggður í London fyrir árið 1918. ^fann er 35 fet á lengd, 8.5 fet á breidd á og 4.1 fet á dýpt. Hann er byggður úr klettálmviði, e‘k 0g Hondouras-mahogní. Nú stendur einnig yfir endurbygging á skýlinu sem hann er Seymdur í. sJÖMan_nADAGSBLAÐ1Ð 115
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.