Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 126

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 126
nákvæmlega hvar sökudólgarnir voru að veiðum. Mældist Van Dyck hálfa aðra mílu innan við fiskveiðitak- mörkin, en hinn reyndist kominn út úr landhelginni. Og þá er liðinn var hálftími frá því að Snæfaxi kom á vettvang, fór Van Dyck út fyrir tak- mörkin. Þarna voru að veiðum átta togarar, flestir belgiskir, en Snæfaxi sinnti aðeins þeim tveimur sem oftast höfðu verið staðnir að landhelgisbroti. Flaug hann oftast í þrjúhundruð til fimmhundruð metra hæð, en annað veifið renndi hann sér yfir skipin aðeins fimmtíu metrum ofan við siglutoppana. Einkum var flogið lágt yfir Van Dyck, og sáu þeir félagar fiskinn á þiljunum og gátu greint hásetana á þilfarinu hvern frá öðrum. Þeir tóku þetta háttarlag flugvélar- innar sem storkun, réttu báðar hendur upp yfir höfuð sér og skóku hnefana að flugvélinni. Ahöfnin á Snæfaxa hló dátt að þessum aðförum hásetanna og hugsaði skipstjóranum belgíska þegjandi þörfina. Þarna út af Ingólfshöfða var nú komið hægviðri. Sló andvara sitt á hvað, en öðru hverju var austan gola með skúraleiðingum. Skyggni var ekki sem best, en þó sæmilegt milli skúranna. Ekki sáust tindar Öræfajökuls, en annað veifið sá lýsa af snæbreiðunni gegnum létta móðu. Austur með landi sást allgreinilega. Lengst í austri gat að líta fjallatinda Suðursveitar og Tvísker sáust og sömuleiðis Firollaugseyjar. Þá mátti og oftast greina bæinn á Fagurhólsmýri. En þeir félagar á Snæfaxa sinntu lítt útsýninu. Þeir beindu athygli sinni af þráakenndri þrautsegju að lagabrjótunum tveimur og töluðu öðru hverju við Pétur Sigurðsson forstjóra og skipherrann á Þór. Einn af belgisku togurunum sem voru að veiðum suður af Ingólfshöfða hélt af stað vestur með landi, þegar klukkan var hálfníu. Fimmtán mílum vestan við Höfðann mætti hann Þór. Þá var klukkan tíu. Þremur mínútum síðar tók Van Dyck að draga inn vörp- una og fóru hinir togararnir að dæmi hans. Þóttust þeir þá vita, Snæ- faxamenn, að togarinn sem mætt hafði varðskipinu mundi hafa sent svohljóðandi skeyti: „Djúp lægð fimmtdn mílur vestan við Ingólfshöfða á hraðri hreyfingu austur efiir. “ Þegar Van Dyck hafði innbyrt vörp- una, sneri hann til hafs og fór mikinn. Fór hann fyrst krákustíg, eins og skip- stjóranum reyndist örðugt að ráða við sig hvaða stefna skyldi tekin. En loks var stefnt í hásuður og hraðinn aukinn að mun. Togarinn sem merktur var O- 294, tók stefnu í suðaustur, þegar hann hafði dregið inn vörpuna. Hann hraðaði einnig för sinni sem mest hann mátti.“ Svifblysum skotið yfir Van Dyck „Þessi tvö skip fjarlægðust óðum hvort annað, og varð nú að taka ákvörðun um að hvoru þeirra Snæfaxi skyldi halla sér. Ahöfn hans hafði ávallt samband við Þór, og Pétur Sigurðsson skipaði svo fyrir að Van Dyck skyldi meira metinn en hinn þrjóturinn, sem ekki hafði áður komist í kast við Landhelgisgæsluna. Þar sem Þór var nú staddur var hægviðri, og jók hann skriðinn og æddi áfram með átján mílna hraða á klukkustund. Snæfaxi lét honum í té með stuttu millibili stefnuna á Van Dyck og klukkan 23.00 tók Snæfaxi að skjóta svifblysum yfir togarann, svo að Þór gæti miðað stefnu sína sem allra nákvæmast, og var sex slíkum blysum skotið fram til klukkan eitt. Togarinn kom hraðanum upp í þrett- án mílur á klukkutíma, en aðeins tiltölulega stutta stund. Féll hraðinn niður í ellefu mílur, og mun þó skip- Arni Valdimarsson stjórnaði leitinni um borð í Sólfaxa. stjórinn ekki hafa látið draga af getu vélanna. Nokkru eftir að eltingarleikurinn hófst, tilkynntu þeir Snæfaxamenn Pétri Sigurðssyni að svo væri nú tekinn að minnka bensínforði flug- vélarinnar að nauðsynlegt væri að hún mundi leyst af hólmi upp úr miðnætti. Forstjórinn brá þegar við og náði sam- bandi við Reykjavík og klukkan tutt- ugu og þrjár mínútur yfir ellefu hóf sig til flugs af Reykjavíkurflugvelli Katalínuflugbáturinn Sólfaxi TF-ISJ — með fimm manna áhöfn. Frá Landhelgisgæslunni voru Árni Valdimarsson fyrsti stýrimaður á Óðni og Hörður Þórhallsson aðstoðarmaður við fluggæsluna. Flugstjóri var Bragi Norðdahl og aðstoðarflugmaður Ingimundur Þorsteinsson. Fimmti maðurinn var Gunnar Valgeirsson, en hann er einn af vélstjórum Flugfélags Islands. Sólfaxi flaug austur yfir Reykjanessfjallgarð og síðan með ströndinni allt til Hjörleifshöfða, en þaðan tók hann stefnu á Van Dyck, hafði haft samband við Snæfaxa og fengið hjá honum upplýsingar um stað og stefnu skipsins.“ 126 SJÓMANNADAGSBLAÐjP
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.