Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 126

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 126
nákvæmlega hvar sökudólgarnir voru að veiðum. Mældist Van Dyck hálfa aðra mílu innan við fiskveiðitak- mörkin, en hinn reyndist kominn út úr landhelginni. Og þá er liðinn var hálftími frá því að Snæfaxi kom á vettvang, fór Van Dyck út fyrir tak- mörkin. Þarna voru að veiðum átta togarar, flestir belgiskir, en Snæfaxi sinnti aðeins þeim tveimur sem oftast höfðu verið staðnir að landhelgisbroti. Flaug hann oftast í þrjúhundruð til fimmhundruð metra hæð, en annað veifið renndi hann sér yfir skipin aðeins fimmtíu metrum ofan við siglutoppana. Einkum var flogið lágt yfir Van Dyck, og sáu þeir félagar fiskinn á þiljunum og gátu greint hásetana á þilfarinu hvern frá öðrum. Þeir tóku þetta háttarlag flugvélar- innar sem storkun, réttu báðar hendur upp yfir höfuð sér og skóku hnefana að flugvélinni. Ahöfnin á Snæfaxa hló dátt að þessum aðförum hásetanna og hugsaði skipstjóranum belgíska þegjandi þörfina. Þarna út af Ingólfshöfða var nú komið hægviðri. Sló andvara sitt á hvað, en öðru hverju var austan gola með skúraleiðingum. Skyggni var ekki sem best, en þó sæmilegt milli skúranna. Ekki sáust tindar Öræfajökuls, en annað veifið sá lýsa af snæbreiðunni gegnum létta móðu. Austur með landi sást allgreinilega. Lengst í austri gat að líta fjallatinda Suðursveitar og Tvísker sáust og sömuleiðis Firollaugseyjar. Þá mátti og oftast greina bæinn á Fagurhólsmýri. En þeir félagar á Snæfaxa sinntu lítt útsýninu. Þeir beindu athygli sinni af þráakenndri þrautsegju að lagabrjótunum tveimur og töluðu öðru hverju við Pétur Sigurðsson forstjóra og skipherrann á Þór. Einn af belgisku togurunum sem voru að veiðum suður af Ingólfshöfða hélt af stað vestur með landi, þegar klukkan var hálfníu. Fimmtán mílum vestan við Höfðann mætti hann Þór. Þá var klukkan tíu. Þremur mínútum síðar tók Van Dyck að draga inn vörp- una og fóru hinir togararnir að dæmi hans. Þóttust þeir þá vita, Snæ- faxamenn, að togarinn sem mætt hafði varðskipinu mundi hafa sent svohljóðandi skeyti: „Djúp lægð fimmtdn mílur vestan við Ingólfshöfða á hraðri hreyfingu austur efiir. “ Þegar Van Dyck hafði innbyrt vörp- una, sneri hann til hafs og fór mikinn. Fór hann fyrst krákustíg, eins og skip- stjóranum reyndist örðugt að ráða við sig hvaða stefna skyldi tekin. En loks var stefnt í hásuður og hraðinn aukinn að mun. Togarinn sem merktur var O- 294, tók stefnu í suðaustur, þegar hann hafði dregið inn vörpuna. Hann hraðaði einnig för sinni sem mest hann mátti.“ Svifblysum skotið yfir Van Dyck „Þessi tvö skip fjarlægðust óðum hvort annað, og varð nú að taka ákvörðun um að hvoru þeirra Snæfaxi skyldi halla sér. Ahöfn hans hafði ávallt samband við Þór, og Pétur Sigurðsson skipaði svo fyrir að Van Dyck skyldi meira metinn en hinn þrjóturinn, sem ekki hafði áður komist í kast við Landhelgisgæsluna. Þar sem Þór var nú staddur var hægviðri, og jók hann skriðinn og æddi áfram með átján mílna hraða á klukkustund. Snæfaxi lét honum í té með stuttu millibili stefnuna á Van Dyck og klukkan 23.00 tók Snæfaxi að skjóta svifblysum yfir togarann, svo að Þór gæti miðað stefnu sína sem allra nákvæmast, og var sex slíkum blysum skotið fram til klukkan eitt. Togarinn kom hraðanum upp í þrett- án mílur á klukkutíma, en aðeins tiltölulega stutta stund. Féll hraðinn niður í ellefu mílur, og mun þó skip- Arni Valdimarsson stjórnaði leitinni um borð í Sólfaxa. stjórinn ekki hafa látið draga af getu vélanna. Nokkru eftir að eltingarleikurinn hófst, tilkynntu þeir Snæfaxamenn Pétri Sigurðssyni að svo væri nú tekinn að minnka bensínforði flug- vélarinnar að nauðsynlegt væri að hún mundi leyst af hólmi upp úr miðnætti. Forstjórinn brá þegar við og náði sam- bandi við Reykjavík og klukkan tutt- ugu og þrjár mínútur yfir ellefu hóf sig til flugs af Reykjavíkurflugvelli Katalínuflugbáturinn Sólfaxi TF-ISJ — með fimm manna áhöfn. Frá Landhelgisgæslunni voru Árni Valdimarsson fyrsti stýrimaður á Óðni og Hörður Þórhallsson aðstoðarmaður við fluggæsluna. Flugstjóri var Bragi Norðdahl og aðstoðarflugmaður Ingimundur Þorsteinsson. Fimmti maðurinn var Gunnar Valgeirsson, en hann er einn af vélstjórum Flugfélags Islands. Sólfaxi flaug austur yfir Reykjanessfjallgarð og síðan með ströndinni allt til Hjörleifshöfða, en þaðan tók hann stefnu á Van Dyck, hafði haft samband við Snæfaxa og fengið hjá honum upplýsingar um stað og stefnu skipsins.“ 126 SJÓMANNADAGSBLAÐjP
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.