Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 127

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Síða 127
Þórsmenn greina reykinn frá togaranum „Þegar klukkan var orðin tólf voru Þórsmenn teknir að sjá reykinn frá togaranum, og ennfremur sáu þeir hann sjálfan í ratsjá. Og nú flaug Snæfaxi vestur á bóginn, uns hann var þar yfir sem Þór öslaði í veg fyrir sökudólginn. Snæfaxi miðaði síðan togarann og lét Þór í té miðunina. Hún staðfesti það að sá depill sem rat- sjáin sýndi væri Van Dyck. Þurfti Þór þá ekki frekar vitnanna við. Að þessu loknu flaug Snæfaxi á nýjan leik austur eftir og hnitaði hringa yfir togaranum. Bensínforðinn minnkaði meir og meir, uns auðsætt var að ekki mundi undir eigandi að fljúga til Reykjavíkur. Var þá ákveðið að fara til Hornafjarðar, lenda þar og taka elds- neyti. Þór nálgaðist nú óðum land- helgisbrjótinn og þó að Sólfaxi, sem er Katalínuflugbátur, sé ekki ýkja hrað- fleygur, miðaði honum býsna vel. Þeir Snæfaxamenn höfðu er hér var komið verið á lofti í rúmar átta klukku- stundir. Samt sem áður hefðu þeir fegnir viljað verða sjónarvottar að samfundum Þórs við hinn belgíska þurs, en nú var ekki vænlegt að doka lengur við. Þeir báru saman bækur sínar við samherja sína á Þór og Sólfaxa, kvöddu þá og óskuðu þeim heilla, sendu Van Dyck hlakkkennda hugsun og beindu síðan fari sínu í átt- ina til Hornafjarðar. Lenti Snæfaxi á flugvellinum við Höfn þegar klukkan var fimm mínútur yfir hálfeitt. Þar voru fylltir geymarnir og síðan lagt af stað til Reykjavíkur. Þá var klukkan tuttugu og þrjár mínútur yfir tvö. Var flogin beinasta leið yfir hálendið og lent á Reykjavíkurflugvelli þegar klukkuna vantaði tuttugu mínútur í fjögur. Voru þá liðnar tíu klukku- stundir og tuttugu mínútur frá því að Snæfaxi lagði upp í gæsluflugið!“ Loks lét skipstjóri sér segjast „Þegar klukkuna vantaði tuttugu og þrjár mínútur í tvö, munu þeir belg- ísku hafa séð þriðju íslensku flugvélina taka að sveifla sér um loftið yfir skipi þeirra. Þar var Sólfaxi kominn á vörð. Van Dyck stefndi nú til suðausturs, en þó að ekki muni hafa verið sparað afl vélarinnar, styttist óðum bilið milli hans og Þórs. Síðasta klukkutíma eltingarleiksins mun það hafa minnkað um fullar sex mílur. Þegar ekki var orðin nema ein og hálf míla milli skipanna skaut Þór púðurskoti á togarann. Stuttu síðar var skotið öðru og þriðja. En togarinn hélt áfram för sinni. Nú tók hann að fara í krappa króka til þess að gera eftirförina erfiðari. Auðsætt var að skipstjórinn hugðist ekki gefast upp fyrr en í fulla hnefana. Þór dró jafnt og þétt á veiðiþjófinn, þrátt fyrir krákustígana, og þegar hann var kominn á hlið við hann var kúla sett í fallbyssuna og síðan skotið fáum metrum framan við stefnið á Van Dyck. Þá lét skipstjórinn sér segjast. Hann stöðvaði skipið og beið þess sem að höndum bæri. Þetta var um tvöleytið aðfaranótt mánudags og voru skipin stödd 50 sjómílur í suðaustur af Ingólfshöfða. Það var hægviðri og lítil ylgja í sjó. Léttbáti Þórs var skotið út og róið yfir að togaranum. Klifu upp í hann Sigurður Árnason, annar stýrimaður og einn háseti. Sigurður hafði með sér skammbyssu og litla, sjálfvirka talstöð, svokallað göngutæki. Hann gekk á fund skipstjóra. Var skipstjóri úfinn á svip og þá er Sigurður krafðist þess að hann færi með skipsskjölin yfir í varðskipið, aftók hann að hlýða.“ Málaþóf við skipstjóra - haldið til Reykjavíkur „Stýrimaður talaði við yfirboðara sína og réðu þeir ráðum sínum. Síðan voru sendir yfir í togarann fyrsti stýri- maður, Haraldur Björnsson og Kristján Sveinsson þriðji stýrimaður. Var skipstjóra tjáð að flutt yrði yfir í togarann viðhlítandi áhöfn og honum siglt til Reykjavíkur. Nú runnu tvær grímur á skipstjórann. Hann var þó ekki á því að láta undan að svo komnu máli. Hann bað um frest, kvaðst vilja ná sambandi við yfirvöld í Belgíu. Beiðninni var komið á framfæri við Pétur forstjóra og Pétur bað fyrir þau boð til skipstjórans að tilmælum hans yrði ekki sinnt, enda gæti skipstjórinn ekki vænt sér neinnar liðveislu frá bel- gískum yfirvöldum. Skipstjóri hliðraði sér enn hjá þeirri skipun að fara með skjölin yfir í Þór, og var honum þá tilkynnt að vafningaminnst yrði að setja dráttartaug í Van Dyck og drösla honum til Reykjavíkur. Skipstjóri varð hvumsa við þessi skilaboð, en ekki var hann samt af baki dottinn. Þá er hann hafði hugsað sig um baðst hann þess að hann fengi frest til að afhenda skipsskjölin, uns hann hefði náð tali af útgerðarstjóra skipsins í Ostende. Þessi tilmæli voru flutt Pétri forstjóra og þar eð veður var gott og útlitið virtist nokkurn veginn einsýnt, ákvað SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 127
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.