Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 128

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 128
vzmoou. tlLIXO FLUGLEIÐ SÓLFAXA TF-ÍSj llílðl UA'JSSCIJAR, ..siLvn 'ÚOIVJAROAANBU* (GÓLFfSHoroi MIÐALLA»OSSANOl mvanatanci STl'JTANSI LUNDA3RANCU* StlNruOLAtKt* Grunnlínustooir Grunnlinut Fisk veiðifokmörk forstjórinn að verða við beiðni skip- stjórans, ef það kynni að leiða til þess að ekki þyrfti að beita hann hörku. Sólfaxa var leyft að halda heim þegar klukkan var rúmlega þrjú og lenti hann á Reykjavíkurflugvelli rúmu kortéri fyrir fimm. En Þór hélt vörð í námunda við Van Dyck, og í tog- aranum voru á verði stýrimennirnir Haraldur Björnsson og Kristján Sveinsson. Klukkan á tíunda tímanum um morguninn náði skipstjórinn sam- bandi við útgerðarstjórann, og mun sá hafa sagt honum að ekki mundi honum sagt að orðið mundi verða við tilmælum skipstjórans, ef hann lofaði því á móti að fylgjast mótþróalaust með varðskipinu til Reykjavíkur. Hann gaf það loforð og síðan sótti hann skipsskjölin. Bátur frá Þór kom því næst að togaranum og sté skip- stjóri ofaní hann og var fluttur til móts við Pétur forstjóra og Eirík skipherra. Skipstjóri var rólegur og kurteis og afhenti skipsskjölin, og var honum formlega tilkynnt að hann væri sakaður um landhelgisbrot - og að með hann og skip hans yrði farið til Reykjavíkur. Hann baðst þess að siglt síglInq vahoskipsíns Þórs TVISKIN •SILVOCL ■fLOITJAKOKANaL Grunn Un usto ðir Grunnlinut Fisk veiðitokmörk ILLANDSSANOUN KÖTLUTANCl annað ráð vænna en hlýða verði hinna íslensku laga, þvi að nú tjáði skip- stjórinn stýrimönnunum að hann væri til í að fara yfir í Þór með skipsskjölin, ef hann fengi loforð um að fá að fara aftur yfir í skip sitt. Fyrsti stýrimaður talaði við yfirboðara sína og var væri utan við landhelgislínuna. Honum var gert skiljanlegt að sú bón hans væri allfáránleg, þar sem Reykjavík væri vitaskuld innan en ekki utan þeirrar línu. Lét hann sér þá segjast og lofaði á ný möglunarlaust að gera enga tilraun til mótþróa ef honum yrði leyft að vera á skipi sínu á leiðinni vestur eftir. Hann var síðan fluttur yfir í togarann. Klukkan tíu á mánudagsmorgun héldu bæði skipin af stað og gerðist ekkert sögulegt á leiðinni til Reykjavíkur, en þangað kom Þór með þursinn klukkan átta að morgni þriðjudagsins. Klukkan tíu hófust réttarhöld hjá sakadómara. Skipstjóri viðurkenndi brot sitt, enda lágu fyrir mjög skýlausar sannanir. Þó að Van Dyck hefði áður verið staðinn að veiðum í landhelgi - og það oftar en einu sinni - var þetta fyrsta brot þessa skipstjóra. Var hann dæmdur í sjötíu og fjögur þúsund króna sekt og afli var gerður upptækur og sömuleiðis veiðarfæri. Skipstjóri áfrýjaði dómnum til hæsta- réttar, en við látum hér lokið frásögninni af þessari minnisstæðu eftirför. - Þó skal hér til fróðleiks skýrt frá hve lengi þær þrjár flugvélar sem veittu Van Dyck eftirför voru á lofti, en það var ekki neinn skammur tími: Glófaxi TF-ÍSA flaug 1080 sjómílur og var á lofti í 8 klukkustundir og 31 mínútu. Snæfaxi TF-ÍSD flaug 1275 sjómílur og var á lofti í 10 klukkustundir og 20 mínútur. Sólfaxi TF-ÍSJ flaug 660 sjómílur og var á lofti í 5 klukkustundir og 54 mínútur. Varðskipið Þór sigldi alls 325-6 sjómílur. 128 SJÓMANNADAGSBLAÐlP
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.