Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 128

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 128
vzmoou. tlLIXO FLUGLEIÐ SÓLFAXA TF-ÍSj llílðl UA'JSSCIJAR, ..siLvn 'ÚOIVJAROAANBU* (GÓLFfSHoroi MIÐALLA»OSSANOl mvanatanci STl'JTANSI LUNDA3RANCU* StlNruOLAtKt* Grunnlínustooir Grunnlinut Fisk veiðifokmörk forstjórinn að verða við beiðni skip- stjórans, ef það kynni að leiða til þess að ekki þyrfti að beita hann hörku. Sólfaxa var leyft að halda heim þegar klukkan var rúmlega þrjú og lenti hann á Reykjavíkurflugvelli rúmu kortéri fyrir fimm. En Þór hélt vörð í námunda við Van Dyck, og í tog- aranum voru á verði stýrimennirnir Haraldur Björnsson og Kristján Sveinsson. Klukkan á tíunda tímanum um morguninn náði skipstjórinn sam- bandi við útgerðarstjórann, og mun sá hafa sagt honum að ekki mundi honum sagt að orðið mundi verða við tilmælum skipstjórans, ef hann lofaði því á móti að fylgjast mótþróalaust með varðskipinu til Reykjavíkur. Hann gaf það loforð og síðan sótti hann skipsskjölin. Bátur frá Þór kom því næst að togaranum og sté skip- stjóri ofaní hann og var fluttur til móts við Pétur forstjóra og Eirík skipherra. Skipstjóri var rólegur og kurteis og afhenti skipsskjölin, og var honum formlega tilkynnt að hann væri sakaður um landhelgisbrot - og að með hann og skip hans yrði farið til Reykjavíkur. Hann baðst þess að siglt síglInq vahoskipsíns Þórs TVISKIN •SILVOCL ■fLOITJAKOKANaL Grunn Un usto ðir Grunnlinut Fisk veiðitokmörk ILLANDSSANOUN KÖTLUTANCl annað ráð vænna en hlýða verði hinna íslensku laga, þvi að nú tjáði skip- stjórinn stýrimönnunum að hann væri til í að fara yfir í Þór með skipsskjölin, ef hann fengi loforð um að fá að fara aftur yfir í skip sitt. Fyrsti stýrimaður talaði við yfirboðara sína og var væri utan við landhelgislínuna. Honum var gert skiljanlegt að sú bón hans væri allfáránleg, þar sem Reykjavík væri vitaskuld innan en ekki utan þeirrar línu. Lét hann sér þá segjast og lofaði á ný möglunarlaust að gera enga tilraun til mótþróa ef honum yrði leyft að vera á skipi sínu á leiðinni vestur eftir. Hann var síðan fluttur yfir í togarann. Klukkan tíu á mánudagsmorgun héldu bæði skipin af stað og gerðist ekkert sögulegt á leiðinni til Reykjavíkur, en þangað kom Þór með þursinn klukkan átta að morgni þriðjudagsins. Klukkan tíu hófust réttarhöld hjá sakadómara. Skipstjóri viðurkenndi brot sitt, enda lágu fyrir mjög skýlausar sannanir. Þó að Van Dyck hefði áður verið staðinn að veiðum í landhelgi - og það oftar en einu sinni - var þetta fyrsta brot þessa skipstjóra. Var hann dæmdur í sjötíu og fjögur þúsund króna sekt og afli var gerður upptækur og sömuleiðis veiðarfæri. Skipstjóri áfrýjaði dómnum til hæsta- réttar, en við látum hér lokið frásögninni af þessari minnisstæðu eftirför. - Þó skal hér til fróðleiks skýrt frá hve lengi þær þrjár flugvélar sem veittu Van Dyck eftirför voru á lofti, en það var ekki neinn skammur tími: Glófaxi TF-ÍSA flaug 1080 sjómílur og var á lofti í 8 klukkustundir og 31 mínútu. Snæfaxi TF-ÍSD flaug 1275 sjómílur og var á lofti í 10 klukkustundir og 20 mínútur. Sólfaxi TF-ÍSJ flaug 660 sjómílur og var á lofti í 5 klukkustundir og 54 mínútur. Varðskipið Þór sigldi alls 325-6 sjómílur. 128 SJÓMANNADAGSBLAÐlP
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.