Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1940, Page 99

Eimreiðin - 01.01.1940, Page 99
EIMREIÐIN ÍSLAND 1939 — STUTT YFIRLIT 85 ið 1936 höfðu refabúin samtals um 1850 refi, en nú voru þeir orðnir um 8500. Merðir voru árið 1936 um 500, en voru nú uni 4700. Útflutningur á skinnum hefur aðallega verið af Úlegum dýrum vegna aukningar og endurbóta á stofninum. Þannig voru talin útflutt nú um 1300 refaskinn á 78 þús. kr. (1938: um 800 á 64 þús. kr.). Framkvæmdir. í vegamálum var unnið fyrir 2,2 milj. kr. Þegar atvinnubótafé er meðtalið. Að nýbyggingum vega var Unnið á 82 stöðum, og voru aðalframkvæmdirnar þær, að lokið var við veginn á Holtvörðuheiði, sem og nú hefur verið fær það sem af er vetrinum. Þá var og byrjað á nýjum vegi yfir Vatnsskarð hjá Bólstaðarhlíð, og unnið að Sogsveginum unstan Þingvallavatns, sem nú er langt kominn, og loks unnið að Krísuvíkurveginum, sem nú nær að Kleifarvatni. Var og settur vélbátur á vatnið, svo að fært er nú suður yfir í Ivrísu- vikurland. — Brgr voru lagðar á Breiðdalsá hjá Eydölum, flörgsá nálægt Þúfnavöllum, Reykjadalsá í Borgarfirði og Staðará á Snæfellsnesi. Viðhald vega fer að vonum vaxandi, °g var nú unnið fyrir meira fé en nokkru sinni áður eða 850 000 kr. Simalagningar voru með minsta móti. Aðeins lagðir 34 km. af nýjum talsímaloftlínum. Árið 1938 var lögð lína frá flnaðsdal á Snæfjallaströnd til Grunnavikur og sæsími þaðan fil Hesteyrar. Nokkuð af þessum kostnaði kemur á árið 1939. Nýju línurnar 1939 eru þessar: — Frá Hesteyri til Sæbóls með álmu að Sléttu, frá Hauksdal til Arnarnúps og þaðan til ^valvogsvita, frá Hnjóti til Hænuvíkur, frá Stóra-Holti til ^juldaness og frá Skriðuklaustri til Bessastaða i Fljótsdal. Stærsta framkvæmd ársins var lagning jarðsíma yfir Holtavörðuheiði (um 20 km.). Talsímastöðin á Akureyri var stækkuð um 100 núrner og nokkrar hreytingar gerðar á lín- ununi austur eftir vegna Laxárvirkjunarinnar. Um 40 tal- stöðvar voru settar í skip og báta, og eru þær nú alls um 300. Rafvirkjanir. Stærsta framkvæmdin á árinu var orkuverið v*ð Laxárfossa við Grenjaðarstað með 60 lun. háspennulínu t'* Akureyrar. Stöðin var tekin í notkun 14. okt. Vélaaflið er 2000 hestöfl, en hús og þrýstivatnspípa gerð fyrir 4—5000.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.