Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1975, Qupperneq 17

Eimreiðin - 01.01.1975, Qupperneq 17
EIMREIÐIN að þeir hafi lækkað um þrep í launastiganum. Undrun manna á því er illa igrunduð. Skýringin er sú, að eftirspurn eftir menntafólki hefur vaxið jöfnum skrefum með framboði, enda hefur þetta verið timaskeið mikils hagvaxtar, sem grundvall- aður er á tækniframförum. Nú er hins vegar tekið að gæta þess, að slaknað hafi á eftirspurn, og sýna t. d. tölur frá Sví- þjóð og Bandaríkjunum, að undanfarin 5—10 ár hafa laun liá- skólamanna lækkað hlutfallslega. Hefur aðsókn að háskólum þegar minnkað, enda eru nemendur yfirleitt fljótari en skóla- yfirvöld að bregðast við slíkum sveiflum. Versnandi kjör há- skólamanna er ekki nýtt fyrirbæri. Bandarískar rannsóknir sýna t. d., að afkastavextir af fjárfestingu í menntun þar í landi lækkuðu frá aldamótum og fram til 1947, en liafa verið stöð- ugir siðan þar til um 1970, sem fyrr greinir. Ekki verður skilist við „jöfnuð og skólamál“ án þess að drepa á þær miklu umræður um jöfnun námsaðstöðu harna og ung- linga, sem fram hafa farið nú að undanförnu. Búmsins vegna er ekki unnt að rekja þau mál rækilega á þessum vettvangi, en geta má þess, að þrátt fyrir fjölbrautaskóla, niðui'fellingu skóla- gjalda, styrki og námslán, gengur mai’gfalt stærri liluti harna frá hátekju- en lágtekjufjölskyldum menntaveginn, jafnt á Vesturlöndum sem austantjalds. Rannsóknir hafa sýnt, svo að ekki verður um villst, að menntun foreldra hefur mikil áhrif á skólagöngu barns, að börn með fráhæra námshæfileika hætta miklu frekar námi að loknum menntaskóla, ef þau koma frá fátæku heimili. Loks eru námshæfileikar fátækra barna, eins °g þeir eru nú mældir, að meðaltali mun minni en liæfileikar oddborgarabarna. Mikið hefur vei’ið skrifað og skrafað um þessi mál og fáir sleppa heilir á sál og líkama frá deilum félagsfi'æðinga, sál- fræðinga, hagfræðinga og skólamanna um erfðir og umhverfi, stöðuvatn hæfileikanna (á ensku pool of ability) og ágæti latinuskólans. Af þeim kynstrum kannana, sem gerðar liafa verið, má nefna Coleman-skýrsluna í Bandaríkjunum og Plow- den-skýrsluna í Bretlandi, hvort tveggja umbúðamiklar vísinda- rannsóknir, þar sem gild rök virtust færð fyrir því, að heimilis- hættir skiptu svo miklu fyrir námsái’angur harna og unglinga, að umbætur á skólahaldi gætu litlu breytt og fáum bjargað10. Sá gamli draugur, deilan um erfðir og umhverfi, hefur ver- ið vakinn upp og ríður húsum sem aldrei fyrr. Grein sálfræð- íngsins Arthurs Jensens í vetrarhefti Harvard Educational eview ái’ið 1969, How Mucli Can We Boost I.Q. and Scholastic Achievement?, vakti fálieyrðar deilur vísindamanna um heirn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.