Ægir - 01.03.1979, Side 64
NÝ FISKISKIP
Gullfaxi SH 125
8. febrúar s.l. afhenti Skipasmíðastöðin Skipa-
vík h.f. í Stykkishólmi nýtt 73 rúmlesta stál-
fiskiskip, sem er nýsmíði nr. 19 hjá stöðinni
og hlaut skipið nafnið Gullfaxi SH 125. Smíði
skipsins var með þeim hœtti að smíði á skips-
skrokki og yfirbyggingu fór fram hjá Dráttar-
brautinni h.f. í Neskaupsstað, en siðan var
skipið dregið til Stykkishólms, þar sem lokið var
við skipið, þ.e. smíði innréttinga, niðurselningu
á véla- og tœkjabúnaði o.fl. Eigandi skipsins
er Kristinn Arnberg Sigurðsson Grundarfirði
og er hann jafnframt skipstjóri á skipinu.
Skipið er byggt úr stáli skv. reglum Siglinga-
málastofnunar ríkisins. Skipið hefur eitt þilfar
stafna á milli, lokaðan hvalbak að framan og
yfirbyggingu og brú að aftan. Fimm vatnsþétt
þil skipta skipinu undir þilfari í eftirtalin rúm,
talið framan frá: Stafnhylki fyrir sjókjölfestu,
geymslu fyrir veiðarfæri o.fl., en undir henni er
botngeymir fyrir ferskvatn; fiskilest; vélarúm
með brennsluolíugeymum í síðum; íbúðir aftur-
skips (káeta) og aftast skuthylki fyrir brennslu-
olíu og rúm fyrir stýrisvél. Aftast í geymslu eru
keðjukassar.
Fremst í hvalbak er geymsla og þar fyrir
aftan íbúðir. Einnig er þar geymsla fyrir hlífðarföt.
Byggt er yfir skut og gang b.b. megin, yfirbyggingin
er úr áli, og er gangurinn ætlaður sem beituskýli,
en undir skutskýlinu er línurennan.
Mesta lengd .................. 22.30 m
Lengd milli lóðlína .......... 18.40 m
Breidd ........................ 5.20 m
Dýpt að þilfari ............... 2.80 m
Brennsluolíugeymar ............. 8.5 m3
Ferskvatnsgeymir ............... 2.5 m3
Rúmlestatala .................... 73 brl
Skipaskrárnúmer ............... 1527
Aðalvél skipsins er frá GM, gerð 16V 71, 490 hö
við 1800 sn/mín. Vélin tengist gír frá Twin Disc-
gerð MG 527, niðurgírun 5.17:1, og skrúfu fra
Propulsion, sem er 1400 mm að þvermáli, 4ra
blaða og hefur fasta stigningu. Við aflúttak
aðalvélar að framan tengist gegnum tengsli fra
Twin Disc, gerð DC-01, vökvaþrýstidæla fra
Denison, gerð TDCB 28-22-06, sem afkastar
um 212 1/mín við 1200 sn/mín og 180 kp/cnv
þrýsting. Dælan er fyrir vindur og krana.
Hjálparvélar eru tvær frá GM, gerð 3-71, $5
hö við 1500 sn/mín. Við hvora vél tengist rafal'
frá Stamford, 50 KVA 3x220 V, 50 Hz. Stýrisvél
er rafstýrð og vökvaknúin frá Servi, ger^
PR-9c/HEL.
Rafkerfi er 220 V riðstraumur. Vélarúm er
loftræst með rafdrifnum blásara.
íbúðir eru hitaðar upp með rafmagnsofnum
og loftræstar með vélarúmsblásara. Tvö hrein-
lætiskerfi, annað fyrir sjó en hitt fyrir ferskvatn.
eru í skipinu.
Kælivél er frá Tecumseh, gerð WFTL, afkös*
3000 kcal/klst við - I0°C/-/+25°C, kælimiðill
er Freon 12.
íbúðir eru samtals fyrir 11 menn. I hvalbak
er klefi fyrir fjóra menn. í káetu eru tveir klcfar'
í stjórnborði fyrir 4 menn en í bakborði fyr'r
menn. í þilfarshúsi er eldhús, borðsalur, snyrtl'
herbergi og íbúð skipstjóra, auk þess eru Þar
stigagangar úr vélarúmi og káetu. íbúðir erl‘
einangraðar með plasthúðuðum spónaplötuni- 11
geymslu á matvælum er frystiskápur og kæliskápnr'
Fiskilest er einangruð með polyurethan
klædd með stálplötum. Lestarstoðir eru úr sta
en stíu- og hilluborð úr áli. Lest er kæld me
kælispírölum, samanlagt flatarmál þeirraer9.68m ■
Vindur skipsins eru vökvaknúnar (háþrýstl
kerfi) frá Vélaverkstæði Sigurðar Sveinbjörm
sonar hf. og eru þessar.
Togvinda, gerð HHDL meö tveimur togtrom
um, (197 mnV x 817 mnV x 595 mm), sem taka
um 370 faðma af 2!4“ vír, löndunartromb1'
fastri keðjuskífu og koppi. Vindan er knum
Hagglund vökvamótor, gerð B 21, og er bú|n
sjálfvirku vírastýri og fríhjólun. Togátak vinC*,-
á miðja tromlu (508 mnV) er 4,3 t og tilsvaranú1
dráttarhraði 52 m/mín.
Línuvinda er af gerðinni NH 200, togát*1
2 tonn, og er 'búin netaskífu og koppi. Bóm11
vinda er af gerðinni BH-100, togátak 1 tonn.
180 — ÆGIR