Ægir

Volume

Ægir - 01.11.1981, Page 19

Ægir - 01.11.1981, Page 19
i fjórða lagi mun ég fjalla í fáum orðum um mark- aðsmál og þróun fiskvinnslu í því samhengi. Farandverkafólk. í kafla 5.2. MANNAFLI, stendur: ,,Þá hefur myndast stétt manna, sem kallar sig farandverka- fólk...“ Það er aðeins nafnið á stéttinni, sem hefur orðið til nýlega. Áður hét stéttin vertíðar- fólk, síldarfólk og miklu fleiri nöfnum, eftir því hvar unnið var á hverjum tíma. Þessi stétt hefur sem sagt ekki verið að myndast heldur hefur hún niinnkað óðfluga á síðari árum, enda hefur sú stefna verið uppi að færa vinnuna til fólksins í stað bess að fólkið elti vinnuna. Þau vandamál sem skýrslan gerir ráð fyrir að séu að koma upp vegna bessarar ,,nýju stéttar” eru því gömul og fara minnkandi. Hitt er svo annað mál að alltat verður e>tthvað um það að vinnuafl þurfi að færa sig til og jafnan verða einhver vandamál því samfara. Vill ekki vinna til langs tíma. í sama kafla stendur: „Reynslan sýnir, að tólk V'H ekki vinna til langs tíma i frystihúsum, þótt þar séu auðvitað margar undantekningar . Þetta er V£egast sagt hæpin fullyrðing. Hitt er rétt að það fólk leitar í frystihúsin, sem einhverra hluta vegna hefur ekki tök á að vera í fastri vinnu. Það leitar til ffystihúsanna vegna þess að dyr þeirra hafa staðið °pnar fyrir fólki, sem ekki hefur getað bundið sig alveg við fasta vinnu. Þetta á sér langa hefð og er °rsakanna m.a. að leita í því að vinna í fiskverkun var ákaflega óstöðug og því var það kaup kaups að v'nnuaflið væri einnig óstöðugt. Nú er þetta að hreytast, þar sem vinnan er stöðugust er vinnuatlið bað einnig. Færibandakerfi í frystihúsi. í kafla 5.4. segir: „Vinnuframkvæmd ^rystihúsi er nú nær alfarið með færibandakerfi . ^etta er rangt. Færibönd eru að vísu til í ^rystihúsum og eru notuð til þess að létta vinnuna í ýmsum verkþáttum. En það sem kallað er vinna ttteð færibandakerfi er alls óþekkt í frystihúsum ^ér á landi. ^hipan sölumála. í skýrslunni stendur þetta í kafla 4.2.: „Kostir sarnstarfs um sölu eru augljóslega margir, — tföguleikar að kynna og selja merkjavöru í ttt'klum mæli, innbyrðis samkeppni úr sögunni, Mvnd 6. Að lokinni síldarvertíð (Ljósin. K. Magnússon). framboð fjölbreyttara vöruúrvals, mótun markaðsstefnu til lengri tíma o.s.frv. Á hinn bóg- inn má einnig færa rök fyrir því, að ýmsir ókostir séu einnig samfara slíku samstarfi, kerfið verður g^g^iTci og þyngra t vöfumj framleiðandinn er fjarlægur markaðnum og skortir þekkingu á eðli hans og upplysingar um markaðstækifæri..... Tvær siðustu setningarnar í þessari tilvísun vil ég taka til nánari athugunar. í fyrsta lagi verðum við nú að gera okkur grein fyrir því að íslendingar eru fremur fámennir og litiar líkur eru á því að nokkuð sem hér er gert geti orðið það stórt að það verði þungt í vöfum. Þvert á móti, hér er margt þungt i vöfum af því að það er svo smátt. Það er ekki ýkja þungt í vöfum að senda skip umhverfis landið að taka fisk úr 20 — 30 frystihúsum. Hins vegar væri það þungt í vöfum ef hvert þessara frystihúsa seldi sína vöru sjálft og þyrfti að útvega skip til þess að annast útflutning- inn. Komi fram ósk frá einum kaupanda um aukið magn af einni pakkningu en minna magn af annarri, er það ekki mikið mál fyrir sölusamtök að sveigja framleiðslu margra frystihúsa lítillega til þannig að auðvelt sé að verða við þessum óskum. Þetta er það sem alltaf er að gerast. En það er þungt í vöfum og nánast óframkvæmanlegt fyrir eitt frystihús sem skiptir við einn erlendan kaupanda að mæta slíkum sveiflum. Sölustarfsemin þarf þess vegna einmitt að ná ákveðinni stærð til þess að vera létt í vöfum. ÆGIR — 595

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.