Ægir

Årgang

Ægir - 01.06.1985, Side 29

Ægir - 01.06.1985, Side 29
áranSta^ ^ur skilað ótvíræðum Heti^k-08 se'nt verður að fullu 'ttannp !nfmikla vinna sem fjöldí Vama^ x,Ur skilað ' Þágu slVsa- rna v'ð landið. ^brotaskeið í sjávarútvegi árurnhU 30árt:)essararaidarvoru Um rota °g breytinga í íslensk- eipn, S)avarútvegi. Landsmenn sem leystj Jl*silegan togaraflota arbát ^ ^ b'lskipin af hólmi, og í gerð|3na V°m settar vélar er lenBr monnum kleift að sækja inpa f i°® o)rtar- Veiðar útlend- þesUkUSteinniS við landið. Grinrt!'^ Urðu mörg s)ós|ys við aðeins 'k 6n her verður Þ° beparASfgt trá tveimur þeirra, os Á n aby sttandaði árið 1902 önnur9 ár'ð.1926- Mörg strönd tvö PnV?iU )afnso8uleg °g þessi öllúrr, ,ekkl eru tök á að lýsa þeim á Z1ír-M«v«a»„-fiaupp báta raknin8ar Grindavíkur- l92c r' mars 1916 og 14. mars ' tr|tyrster það Anlaby. S*An\ÍiCarlsnýraftur SOgUleaBtVStrrandÍð V3r Um margt bepar i'. tn8inn varð þess var 1 9q2 S '°'ð *°r UPP' 12- Janúar rekald 6n ða8inn eftir fannst síðar |'?ærri. strandstaðnum og áhöfr, ' skiPverja. 12 manna enska bafa ver'ð a þessum stÍórinn°8rral08ÍÓrUStallÍr- Skip' Car| ' bt'lson eða sænski ðrióti|Vfr- annála5ur landhelgis- Jótland!!?^Vl? Iand og einnig við hann h rtrendur- Sagt var að á ísunf ' Ver'ö í fyrstu ferð sinni tangpi .srnið eftir að hafa setið í ðrot o' ' ..tv° ár fyir landhelgis- ferð p j °nnur ódæðisverk. Sú klettUm aði upp ur>dir Jónsbásar- ekki að °f tðkst Þiarkinum því 'slendin e'na beit sitt' að velgja um er ,8UmærlegaLindir(jggijn- slóðir 3nn kæmi aftur a þeirra Öll líkin rak utan eitt og var talið að skipstjórann sjálfan vant- aði. Margar sagnir komust á kreik um afdrif hans og þóttust menn verða hans varir við strandstað- inn í nokkurn tíma eftir slysið. Einnig komst sú saga á kreik, að lík Nilsonshefði rekiðogþá verið höfuðlaust, en ekki mun vera fótur fyrir því. Skipsklukka úr An- laby hangir nú í sáluhliðinu í Staðarkirkjugarði. Ása strandar í fyrstu veiðiferð Duus verslunin í Reykjavík eignaðist nýjan togara, Ásu, fyrri hluta árs 1926. Svo slysalega vildi til, að skipið tók land á Flúð- unum, einhverjum mesta strand- stað á öllum Grindavíkurfjörum, í sinni fyrstu veiðiferð, 4. apríl 1926. Það var komið með full- fermi og vará leiðtil hafnarþegar óhappið varð. Skipið tók niðri alllangt frá landi og var því erfitt að hafast nokkuð að með björgun manna. Þó tókst loks að koma línu milli skips og lands og ná öllum skip- verjum heilum á húfi úr skipinu. Þá voru fluglínutæki ekki komin til Grindavíkur. Danska björgunarskipið Uffe var fengið til að reyna að bjarga hinu nýja skipi af strandstað en það mistókst þrátt fyrir að vel liti út með björgun í upphafi. Hvarf Ása svo á nokkrum dögum um sumarið er gerði kröftugan storm og brim. Hrakningar Grindavíkurbáta Nokkrar sagnir eru í annálum um hrakninga sjómanna úr Grindavík á fyrri tíð. Ekki er þó ætlunin að rekja þær hér en þess í stað verður sagt örlítið frá minn- isstæðum hrakningaveðrum á þessari öld. 24. mars 1916 varð mörgum Grindvíkingum eftirminnilegur. Þann dag reru öll skip, 24 að tölu, til fiskjar, flest áttæringar með 11 mönnum á. Þegar skammt var liðið morguns brast á ofsaveður af norðri líkt og hendi væri veifað. Með veðrið beint í fangið tóku menn nú að berja til lands en flest Togarinn Skúli fógeti á strandstað undan Staðarhverfi vestan Grindavíkur- Ljósm.: SVFÍ. ÆGIR-321

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.