Ægir - 01.08.1993, Síða 19
„Þá sámar manni
stundum þegar emb-
œttismenn og aðrir
framámenn í þjóðfé-
laginu telja að hér
sé ofrúmt um
mannskapinn, of
hátt til Jofts og vítt
til veggja."
Undirbúningar fyrir margs konar
°nnur stjórnunarstörf sem gefur
,T>önnum tækifæri að fást við ann-
kjósi þeir að fara í land síðar á
lífsleiðinni."
^■öhorfin til sjómennskunnar
hafa breyst
Skólameistari Stýrimannaskól-
ans 1 Reykjavík telur að viðhorfin
111 s)ómennskunnar hafi breyst
llaíög á síðustu árum. „Tengsl fólks
v,ó þennan atvinnuveg hafa rofn-
a^- Ennfremur er ungu fólki í of
!lkum mæli beint í háskólana á
°stnað margvíslegra verkmennta.
k er þeirrar skoðunar að álit skip-
stiórnarmannsins og sjómannsins
Urfi aó vaxa til mikilla muna í vit-
Utld þjóðarinnar."
Skólinn þarf meira fé
I'innst þér þessi viðhorf endur-
Peglast til dæmis í því hvernig
Ul er að Stýrimannaskólanum?
„Mér er þvert um geð að sýna
vanþakklæti þar sem stjórnmála-
menn úr öllum flokkum hafa á
undanförnum árum stuðlað að því
að skólinn fengi nýtísku tæki til
kennslu. Hins vegar neita ég því
ekki að skólinn á enn langt í land
með að vera búinn eins og nauð-
syn ber til. Til að mynda liggur
skólahúsið undir skemmdum
vegna skorts á viðhaldi og þab er
sárt til þess að hugsa ab ekki skuli
hafa verið unnt að ganga frá lóð
skólans á þeirri tæpu hálfu öld sem
liðin er frá því húsið var tekiö í
notkun. Þá sárnar manni stundum
þegar embættismenn og aðrir
framámenn í þjóðfélaginu telja ab
hér sé of rúmt um mannskapinn,
of hátt til lofts og vítt til veggja.
Hitt er ef til vill alvarlegra að enn
vantar skólann nauðsynleg tæki til
þess að geta fullnægt alþjóðlegum
reglum um námið. Þar á ég við
tæki til fjarskiptakennslu. Þab mál
veit ég satt að segja ekki hvernig
okkur tekst að leysa."
Fékk tvœr milljónir, þarf tíu
„Stýrimannaskólinn fékk tvær
milljónir króna á fjárlögum þessa
árs til tækjakaupa. Þörfin er fimm
sinnum meiri. Það er eins og menn
gleymi þeim gífurlegu tæknifram-
förum sem orðið hafa um borð í
skipum á undanförnum árum þar
sem tölvur og annar hátæknibún-
aður hafa rutt sér til rúms í síaukn-
um mæli. Með þessu öllu þurfum
við að fylgjast og út á þetta gengur
kennslan hér meðal annars. Þessu
fylgja líka auknar kröfur um
tungumálanám. Menn eru enn að
spyrja, þótt ótrúlegt megi virðast,
hvaða tilgangi það þjóni að kenna
sjómönnum tungumál. Vel
menntaður maður þarf að kunna
erlend tungumál og nú á dögum
tekur enginn við stjórn á skipi sem
ekki er vel menntaður."
ÆGIR ÁGÚST 1993 341