Ægir - 01.08.1993, Side 36
Frá árinu 1973 hefur
tæknideildin tekiö saman
lýsingu á öllum nýjum og
nýkeyptum fiskiskipum
stærri en 12 brl, samtals á
um 300 skipum. Lýsingar
þessar, sem birtar hafa
veriö í Ægi, hafa víötækt
tæknilegt gildi, auk sögu-
legs, og hafa komiö aö
miklum notum víöa.
ingar sem geröar hafa veriö á skipum.
Deildin fær til sín ýmis frumgögn, svo
sem smíöasamninga, smíöalýsingar og
fleira, og veitir tæknilega umsögn um
verkið. í staðinn hefur Fiskveiðasjóður
fjármagnað rekstur deildarinnar að
hluta. Nú stendur fyrir dyrum endur-
skoöun á þessum samningi.
Lýsing á nýjum fiskiskipum
Frá árinu 1973 hefur tæknideildin
tekið saman lýsingu á öllum nýjum
og nýkeyptum fiskiskipum stærri en
12 brl, samtals á um 300 skipum. Lýs-
ingar þessar, sem birtar hafa verið í
Ægi, hafa víðtækt tæknilegt gildi, auk
sögulegs, og hafa komið að miklum
notum víða. Þær eru unnar af starfs-
mönnum deildarinnar og jafnviða-
miklar og nákvæmar lýsingar á fiski-
skipum er vart að finna í neinum er-
lendum fagtímaritum.
ítarleg skipaskrá tœknideildar
Ennfremur hefur tæknideild komið
sér upp eigin skipaskrá. „Þessi skrá er
talsvert frábrugðin skipaskrá Siglinga-
málastofnunar", segir Emil Ragnars-
son. „í okkar skrá er að finna margvís-
legar tæknilegar upplýsingar sem gerir
okkur kleift að skoða þróun flotans frá
fjölmörgum sjónarhornum. Við get-
um séð þróun vélarafls hjá flotanum
svo dæmi sé tekið og allar meiriháttar
breytingar á skipum eru skráðar hjá
okkur, hvort sem um er að ræða véla-
skipti, lengingu eða aðrar breytingar.
Einnig hefur deildin safnað upplýs-
ingum um olíunotkun fiskiskipaflot-
ans og tengt hana viö ýmsa aðra
þætti. Enginn annar aðili hefur slíkar
upplýsingar á takteinum. Á þennan
hátt hefur tæknideildin safnað saman
gagnlegum upplýsingum sem hvergi
eru til annars staðar og á þeim vett-
vangi tel ég æskilegt að hún starfi
áfram, auk þess að veita ýmiss konar
tæknilega þjónustu, hér eftir sem
hingað til."
Frumkvœði að olíumœlingum
Um miðjan áttunda áratugh111
hafði tæknideild Fiskifélagsins frurn-
kvæði að olíumælingum um borð '
fiskiskipum, sem leiddu til þess að
skipstjórnar- og útgerðarmenn fóru >
ríkari mæli en áöur að huga að ohu-
eyðslu skipa sinna. „Menn vissu
kannski hve margar krónur fóru í að
kaupa olíu, en þeir vissu sjaldnast um
hve marga lítra var að ræða og í hvað
þeir fóru," segir Emil Ragnarsson-
„Frumkvæði okkar hratt af stað rnikiH'
vakningu og nú þykja olíumælar sjálf-
sagður búnaður í fiskiskipum þar senr
þeir veita upplýsingar um hvernig
hagkvæmast er að beita skipinu."
Norrœnt samstarfsverkefni
Olíumælingarnar voru upphafið að
víðtækari mælingaþjónustu senr
tæknideildin veitir. Árin 1981 til 1984
tók deildin þátt í norrænu samstarfs-
verkefni um olíusparnað fiskiskip3-
Langþráð fjármagn kom til rannsókna
og tæknideild gat aukið við tækjabún-
að sinn og stundaö mælingar um borð
í fiskiskipum í góðri samvinnu viö ut-
gerðar- og skipstjórnarmenn. Einkun'
var mæld ganghæfni skipa við mis'
munandi aðstæður og beitingu.
Tölvuvœöing mœlinganna
Þær mælingar sem þróaðar voru >
samnorræna verkefninu eru enn stor
hluti af starfsemi tæknideildar, ásamt
skrúfuspyrnu- og rafmagnsmælingunÞ
en að auki hafa bæst viö aðrar mæl'
ingar, svo sem titringsmælingar. Árið
1989 voru mælingarnar tölvuvæddar
og er hugbúnaður sem og vélbúnaður
eigin smíð tæknideildarmanna. Tölvu-
væðingin gerir alla úrvinnslu na-
kvæmari og fljótvirkari. Nú stendur
358 ÆGIR ÁGÚST 1993