Ægir

Árgangur

Ægir - 01.08.1993, Blaðsíða 43

Ægir - 01.08.1993, Blaðsíða 43
er aö sá samanburður eigi eftir að *3reytast vetninu í hag á næstu árum af ástæðum sem síðar verður vikið að. Mynd 1 Ýmsar orkutegundir notaöar á íslandi 1990 Vetni á bíla og þotur Notkun vetnis til að knýja aflvélar er ekki ný af nálinni. Þannig hefur vetni verið aðaleldsneyti eldflauga Sern skotið er út í himingeiminn. ^etni má brenna í aflvélum af sömu §erð og nú eru notaðar til að brenna bensíni, olíu og jarðgasi. Víðtækar til- raunir fara nú fram erlendis með að knýja ýmsar gerðir véla með vetni, ^®ði vetnisgasi og fljótandi vetni. Til a^ mynda hafa þýsku bílaverksmiðj- Urrrar Daimler-Benz notað vetni á fjöl- marga bíla, sem ekið hefur verið sam- tals una 800 þúsund kílómetra í til- raunaskyni með góðum árangri, og er vetnið þá geymt sem lofttegund, vetn- ls§as, bundið í málmsvömpum eða Sv°nefndum hydríðum. Þetta eru köstæðar aðferðir og notaðar eru við tllrarrnirnar í Gufunesi, en tilraunavél- m er einmitt knúin með vetnisgasi. MVV-verksmiðjumar stunda svipaðar ^lraunir og Daimler-Benz, nema að rtotað er fljótandi vetni. Auk þess hafa aPanir og Bandríkjamenn gert viða- jrriklar tilraunir á þessu sviði. Saman- a§t gefa niðurstöður allra þessara rannsókna til kynna að vetni megi auðveldlega nota sem eldsneyti á nú- Verandi vélar bifreiða, án þess að gera Urfi verulegar breytingar á þeim, og efur vetnið ekki reynst síðra elds- Ueyti en bensín eöa olía. Loks má geta ess a& tilraunir fara nú fram á notk- Un vetnis til að knýja þotur. Airbus- erksmiöjurnar, stærsti framleiðandi rPegaþotna í Evrópu, munu á næst- Urrni ákveöa hvort ráðist verður í r.eytingar á farþegaþotu þannig að hún geti brennt vetni. Verði sú raunin r fáðgert að vetnisþotan geti tekið á loft árið 1996. Tilraunirí skipum lofa góðu Notkun vetnis í skipum hefur lítill gaumur verið gefinn að undanförnu. Á þessu er nú að verða breyting. Bragi Mynd 2 Skipting heildarorkunotkunar íslendinga 1990 | Húshitun □ Almennur iönaöur □ Samgöngur □ Fiskveiöar □ Heimilisnotkun segir ástæður þess hve lítið hefur verið hugað að notkun vetnis um borð í skipum þær að eldsneytisnotkun skipa sé tiltölulega lítill hluti heildarelds- neytisnotkunar heimsins og ennfrem- ur að tilraunir með notkun vetnis á stórar vélar, svo sem skipavélar, séu mjög umfangsmiklar og kostnaðar- samar. Þær tilraunir sem gerðar hafi verið lofi þó góðu. „Vetni ætti ekki síður að vera hent- ÆGIR ÁGÚST 1993 3 65

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.