Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 20.12.1992, Blaðsíða 25

Tímarit lögfræðinga - 20.12.1992, Blaðsíða 25
að greina hver er hin raunverulega rót vandans. Mikilvægt er að ekki verði gripið til alvarlegri aðgerða en nauðsynlegt er hverju sinni. Þó verður að meta heildaraðstæður og huga vel að því hvernig hagsmunir barnsins verði best tryggðir, bæði á þeirri stundu þegar ákvörðun er tekin og þegar til lengri tíma er litið. í lögunum er gengið út frá því að barnaverndarnefnd komi til hjálpar með stuðningsaðgerðum þegar það á við, áður en gripið er til svokallaðra þvingunar- aðgerða. Stuðningsúrræðum skal að jafnaði beita í samvinnu við foreldra. Aðstoð getur falist í því að leiðbeina foreldrum, útvega barni eða fjölskyldu tilsjónarmann, persónulegan ráðgjafa eða stuðningsfjölskyldu, útvega barni dagvist eða skammtímavistun á öðru heimili, aðstoða foreldra við að leita sér meðferðar vegna veikinda, áfengis- eða vímuefnaneyslu eða annarra persónu- legra vandamála. Ef samvinna við foreldra tekst ekki er í vissum tilfellum unnt að grípa til þvingunarúrræða. Geta þvingunarúrræði varðað 1) ákvörðun um eftirlit með heimili, 2) að barn verði fjarlægt af heimili, 3) að ekki megi fara með barn úr landi eða 4) forsjársviptingu sem er augljóslega langalvarlegasta aðgerðin af þeim sem hér hafa verið taldar. Lagaskilyrðin fyrir forsjársviptingu eru mun nákvæmari og betur skilgreind en skilyrðin í eldri lögum, en ávallt er það þó háð mati hvaða aðgerðir eigi best við hverju sinni. Mat þetta er yfirleitt mjög vandasamt, sérstaklega þegar erfitt er að greina hvaða aðgerðir tryggi best hagsmuni og öryggi barnsins. 11. HELSTU NÝMÆLI f LÖGUNUM Ekki er unnt að fjalla nánar um einstök atriði í hinum nýju lögum en til að auðvelda yfirsýn yfir efnið er rétt að benda á kaflann í greinargerð með lagafrumvarpinu sem ber heitið „Helstu nýmæli frumvarpsins" en þau eru : 1. Yfirstjórn barnaverndarmála verður ífélagsmálaráðuneytinu í stað mennta- málaráðuneytis. 2. Barnaverndarráð fer einungis með úrskurðarvald í málum sem þangað er skotið en hefur hvorki leiðbeiningarskyldu við barnaverndarnefndir né yfirumsjón með störfum þeirra. 3. Barnaverndarumdæmi verða stækkuð. 4. Skýrari ákvæði eru um skyldur barnaverndarnefnda. 5. Lagaákvæði um réttarstöðu barna í fóstri eru mun ítarlegri en í eldri lögum. 6. Skýrari og strangari málsmeðferðarákvæði. 7. Réttarstaða barna er bætt. 8. Felld eru brott ákvæði um skoðun kvikmynda og gert ráð fyrir að þau verði í lögum um bann við ofbeldiskvikmyndum. 255
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Tímarit lögfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.