Ægir - 01.09.1997, Side 92
„Mitsubishi vélarnar í
toppnum hvað endingu varðar66
segirHjalti Sigfússon, framkvœmdastjóri MD Véla
/ú, það er rétt að nafn fyrirtœkisins
bendir á meginhlutverk þess, þ.e.
að vera einkaumboð á íslandi fyrir
Mitsubishi dieselvélar í skip og báta,"
segir Hjalti Sigfússon, framkvœmda-
stjóri MD Véla í samtali við Ægi.
Hjalti hefur starfað um 35 ára skeið
við dieselvélar og um áramótin 1989-
'90 stóðu mál þannig að Mitsubishi
leitaði að nýjum umboðsaðila á íslandi
og þá var fyrirtækið MD-Vélar stofnað.
í dag eru starfsmenn fyrirtækisins
fjórir, bæði í sölu, þjónustu og viðgerð-
um.
„Ég hef sérhæft mig í dieselvélum,
túrbínum og gírum. Við getum sagt að
í trillum og litlum bátum byggist þessi
vélbúnaður á svipum grunni og í dies-
elknúnum bílum en okkar sérsvið er
vélbúnaður í stærri skip og þar er um
að ræða sérhæfðar vélar sem kalla á
sérþekkingu," segir Hjalti.
Allar vélar sem fyrirtækið selur
koma frá Mitsubishi en hliðarbúnaður
við vélarnar, s.s. kælar, gírbúnaður,
skrúfubúnaður, kemur frá ýmsum öðr-
um framleiðendum. „Það væri of langt
mál að telja þetta allt upp en við leggj-
um upp úr því að geta leyst á heild-
stæðan hátt allt það sem þarf í vélar-
rúm stærri skipa. Við erum að selja
mest af vélum á stærðarbilinu frá 10
hestöflum upp í 1300 hestöfl en við
getum síðan útvegað vélar allt yfir 60
þúsund hestöfl ef einhver þarf á að
halda," segir Hjalti.
Mikil sala hefur verið á undanförn-
um árum í vélum fyrir nótaveiðiskipin
og sem aðalvélar hafa MD-Vélar selt
mest af vélum upp að 1000 hestöflum
og síðan hjálparvélar, t.d. ljósavélar,
bæði fyrir báta- og togaraflotann.
Hjalti segir engum vafa undirorpið
að vélaframleiðsla sé til muna vand-
aðri en fyrr á árum. „Endingin er
margföld á við það sem var þegar ég
byrjaði að vinna við dieselvélar. Fram-
leiðslan er undir stífu eftirliti, fram-
leiðsla Mitsubishi véla fylgir t.d. gæða-
staðli ISO-9001 og síðan er framleiðsl-
an tekin út af viðurkenndum flokkun-
arfélögum. Aðhaldið er þess vegna
mjög gott og einfaldlega hægt að segja
að maður gæti ekki selt rusl þó manni
dytti það í hug. Þess utan eru lögmálin
þannig að markaðurinn velur úr.
Þannig sýnist mér vera 10-12 umboð
hér á landi með umboð fyrir vélar á
bilinu 300-2000 hestöfl en fjórir til
fimm þessara aðila eru að selja eitt-
hvað að gagni," segir Hjalti.
Umhirðan á vélunum um borð í
skipunum getur sagt hvað mest um
endingu þeirra. „Ég hef orðað þetta
þannig að það er meiri munur á vél-
stjórum en vélaframleiðendum. En
staðreyndin er líka sú að sumar véla-
gerðir skila mun betri endingu en aðr-
Hjalti Sigfiisson,
framkvœmdastjóri MD Véla,
við eina afminnstu Ijósavélunum
sem fyrirtœkið hefur selt í skip hér á landi.
ar. Mitsubishi vélarnar hafa verið í
toppnum hvað endingu varðar og það
vita þeir sem til þekkja. En almennt tel
ég að umhirða útgerðanna um véla-
kost skipanna hafi verið að batna með
bættri stjórnun og meira fyrirbyggj-
andi viðhaldi," segir Hjalti.
Rafmagnsnotkun í skipunum er
mjög vaxandi og það kallar á stærri
ljósavélar. Frystingin er stærsta skýring
aukinnar rafmagnsnotkunar í togurun-
um, sömuleiðis RSW-kælikerfin í nóta-
veiðiskipunum. „Fyrir nokkrum árum
þótti mikið að vera með 300 kílówatta
rafmagnsframleiðslu en núna erum við
t.d. að bjóða tvær 1000 kílówatta vélar
í eitt skip. Breytingin er því mikil,"
segir Hjalti.
Á framtíðina er Hjalti bjartsýnn,
segist finna vel fyrir því að fjárhags-
staðan í útgerðinni sé betri en oft áður.
„Það var líka komin mikil uppsöfnuð
þörf fyrir endurnýjun þannig að það er
ekki skrýtið þó menn noti tækifærið
þegar léttir í rekstrinum," segir Hjalti.
92 M3M