Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1997, Blaðsíða 92

Ægir - 01.09.1997, Blaðsíða 92
„Mitsubishi vélarnar í toppnum hvað endingu varðar66 segirHjalti Sigfússon, framkvœmdastjóri MD Véla /ú, það er rétt að nafn fyrirtœkisins bendir á meginhlutverk þess, þ.e. að vera einkaumboð á íslandi fyrir Mitsubishi dieselvélar í skip og báta," segir Hjalti Sigfússon, framkvœmda- stjóri MD Véla í samtali við Ægi. Hjalti hefur starfað um 35 ára skeið við dieselvélar og um áramótin 1989- '90 stóðu mál þannig að Mitsubishi leitaði að nýjum umboðsaðila á íslandi og þá var fyrirtækið MD-Vélar stofnað. í dag eru starfsmenn fyrirtækisins fjórir, bæði í sölu, þjónustu og viðgerð- um. „Ég hef sérhæft mig í dieselvélum, túrbínum og gírum. Við getum sagt að í trillum og litlum bátum byggist þessi vélbúnaður á svipum grunni og í dies- elknúnum bílum en okkar sérsvið er vélbúnaður í stærri skip og þar er um að ræða sérhæfðar vélar sem kalla á sérþekkingu," segir Hjalti. Allar vélar sem fyrirtækið selur koma frá Mitsubishi en hliðarbúnaður við vélarnar, s.s. kælar, gírbúnaður, skrúfubúnaður, kemur frá ýmsum öðr- um framleiðendum. „Það væri of langt mál að telja þetta allt upp en við leggj- um upp úr því að geta leyst á heild- stæðan hátt allt það sem þarf í vélar- rúm stærri skipa. Við erum að selja mest af vélum á stærðarbilinu frá 10 hestöflum upp í 1300 hestöfl en við getum síðan útvegað vélar allt yfir 60 þúsund hestöfl ef einhver þarf á að halda," segir Hjalti. Mikil sala hefur verið á undanförn- um árum í vélum fyrir nótaveiðiskipin og sem aðalvélar hafa MD-Vélar selt mest af vélum upp að 1000 hestöflum og síðan hjálparvélar, t.d. ljósavélar, bæði fyrir báta- og togaraflotann. Hjalti segir engum vafa undirorpið að vélaframleiðsla sé til muna vand- aðri en fyrr á árum. „Endingin er margföld á við það sem var þegar ég byrjaði að vinna við dieselvélar. Fram- leiðslan er undir stífu eftirliti, fram- leiðsla Mitsubishi véla fylgir t.d. gæða- staðli ISO-9001 og síðan er framleiðsl- an tekin út af viðurkenndum flokkun- arfélögum. Aðhaldið er þess vegna mjög gott og einfaldlega hægt að segja að maður gæti ekki selt rusl þó manni dytti það í hug. Þess utan eru lögmálin þannig að markaðurinn velur úr. Þannig sýnist mér vera 10-12 umboð hér á landi með umboð fyrir vélar á bilinu 300-2000 hestöfl en fjórir til fimm þessara aðila eru að selja eitt- hvað að gagni," segir Hjalti. Umhirðan á vélunum um borð í skipunum getur sagt hvað mest um endingu þeirra. „Ég hef orðað þetta þannig að það er meiri munur á vél- stjórum en vélaframleiðendum. En staðreyndin er líka sú að sumar véla- gerðir skila mun betri endingu en aðr- Hjalti Sigfiisson, framkvœmdastjóri MD Véla, við eina afminnstu Ijósavélunum sem fyrirtœkið hefur selt í skip hér á landi. ar. Mitsubishi vélarnar hafa verið í toppnum hvað endingu varðar og það vita þeir sem til þekkja. En almennt tel ég að umhirða útgerðanna um véla- kost skipanna hafi verið að batna með bættri stjórnun og meira fyrirbyggj- andi viðhaldi," segir Hjalti. Rafmagnsnotkun í skipunum er mjög vaxandi og það kallar á stærri ljósavélar. Frystingin er stærsta skýring aukinnar rafmagnsnotkunar í togurun- um, sömuleiðis RSW-kælikerfin í nóta- veiðiskipunum. „Fyrir nokkrum árum þótti mikið að vera með 300 kílówatta rafmagnsframleiðslu en núna erum við t.d. að bjóða tvær 1000 kílówatta vélar í eitt skip. Breytingin er því mikil," segir Hjalti. Á framtíðina er Hjalti bjartsýnn, segist finna vel fyrir því að fjárhags- staðan í útgerðinni sé betri en oft áður. „Það var líka komin mikil uppsöfnuð þörf fyrir endurnýjun þannig að það er ekki skrýtið þó menn noti tækifærið þegar léttir í rekstrinum," segir Hjalti. 92 M3M
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.