Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1997, Síða 92

Ægir - 01.09.1997, Síða 92
„Mitsubishi vélarnar í toppnum hvað endingu varðar66 segirHjalti Sigfússon, framkvœmdastjóri MD Véla /ú, það er rétt að nafn fyrirtœkisins bendir á meginhlutverk þess, þ.e. að vera einkaumboð á íslandi fyrir Mitsubishi dieselvélar í skip og báta," segir Hjalti Sigfússon, framkvœmda- stjóri MD Véla í samtali við Ægi. Hjalti hefur starfað um 35 ára skeið við dieselvélar og um áramótin 1989- '90 stóðu mál þannig að Mitsubishi leitaði að nýjum umboðsaðila á íslandi og þá var fyrirtækið MD-Vélar stofnað. í dag eru starfsmenn fyrirtækisins fjórir, bæði í sölu, þjónustu og viðgerð- um. „Ég hef sérhæft mig í dieselvélum, túrbínum og gírum. Við getum sagt að í trillum og litlum bátum byggist þessi vélbúnaður á svipum grunni og í dies- elknúnum bílum en okkar sérsvið er vélbúnaður í stærri skip og þar er um að ræða sérhæfðar vélar sem kalla á sérþekkingu," segir Hjalti. Allar vélar sem fyrirtækið selur koma frá Mitsubishi en hliðarbúnaður við vélarnar, s.s. kælar, gírbúnaður, skrúfubúnaður, kemur frá ýmsum öðr- um framleiðendum. „Það væri of langt mál að telja þetta allt upp en við leggj- um upp úr því að geta leyst á heild- stæðan hátt allt það sem þarf í vélar- rúm stærri skipa. Við erum að selja mest af vélum á stærðarbilinu frá 10 hestöflum upp í 1300 hestöfl en við getum síðan útvegað vélar allt yfir 60 þúsund hestöfl ef einhver þarf á að halda," segir Hjalti. Mikil sala hefur verið á undanförn- um árum í vélum fyrir nótaveiðiskipin og sem aðalvélar hafa MD-Vélar selt mest af vélum upp að 1000 hestöflum og síðan hjálparvélar, t.d. ljósavélar, bæði fyrir báta- og togaraflotann. Hjalti segir engum vafa undirorpið að vélaframleiðsla sé til muna vand- aðri en fyrr á árum. „Endingin er margföld á við það sem var þegar ég byrjaði að vinna við dieselvélar. Fram- leiðslan er undir stífu eftirliti, fram- leiðsla Mitsubishi véla fylgir t.d. gæða- staðli ISO-9001 og síðan er framleiðsl- an tekin út af viðurkenndum flokkun- arfélögum. Aðhaldið er þess vegna mjög gott og einfaldlega hægt að segja að maður gæti ekki selt rusl þó manni dytti það í hug. Þess utan eru lögmálin þannig að markaðurinn velur úr. Þannig sýnist mér vera 10-12 umboð hér á landi með umboð fyrir vélar á bilinu 300-2000 hestöfl en fjórir til fimm þessara aðila eru að selja eitt- hvað að gagni," segir Hjalti. Umhirðan á vélunum um borð í skipunum getur sagt hvað mest um endingu þeirra. „Ég hef orðað þetta þannig að það er meiri munur á vél- stjórum en vélaframleiðendum. En staðreyndin er líka sú að sumar véla- gerðir skila mun betri endingu en aðr- Hjalti Sigfiisson, framkvœmdastjóri MD Véla, við eina afminnstu Ijósavélunum sem fyrirtœkið hefur selt í skip hér á landi. ar. Mitsubishi vélarnar hafa verið í toppnum hvað endingu varðar og það vita þeir sem til þekkja. En almennt tel ég að umhirða útgerðanna um véla- kost skipanna hafi verið að batna með bættri stjórnun og meira fyrirbyggj- andi viðhaldi," segir Hjalti. Rafmagnsnotkun í skipunum er mjög vaxandi og það kallar á stærri ljósavélar. Frystingin er stærsta skýring aukinnar rafmagnsnotkunar í togurun- um, sömuleiðis RSW-kælikerfin í nóta- veiðiskipunum. „Fyrir nokkrum árum þótti mikið að vera með 300 kílówatta rafmagnsframleiðslu en núna erum við t.d. að bjóða tvær 1000 kílówatta vélar í eitt skip. Breytingin er því mikil," segir Hjalti. Á framtíðina er Hjalti bjartsýnn, segist finna vel fyrir því að fjárhags- staðan í útgerðinni sé betri en oft áður. „Það var líka komin mikil uppsöfnuð þörf fyrir endurnýjun þannig að það er ekki skrýtið þó menn noti tækifærið þegar léttir í rekstrinum," segir Hjalti. 92 M3M
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.