Ægir - 01.04.1999, Blaðsíða 28
Olíunotkun og kostnaður við framdrif á ári
(250 sjódagar)
Olía lítrar
Olíukostnaður
Skipl 2.920.080 35.887.783 kr.
Skip 2 3.402.296 41.814.224 kr.
Mismunur 5.926.440 kr.
Tafla 3. Olíunotkun og kostnaður við framdrif.
Olíunotkun Olíunotkun Olíunotkun
á dag —nótaveiðar á dag - troll á sjódag
Skip 1 5.700 16.026 11.896
Skip 2 7.412 18.379 13.992
Tafla 6. Olíunotkun í lítrum eftirgerð veiðarfceris og á úthaldsdag (sjódag).
Olíunotkun Olíukostnaður
á ári (lítrar) á ári
Skip 1 2.973.936 36.549.673 kr.
Skip 3 3.394.376 41.716.887 kr.
Mismunur 5.167.214 kr.
Tafla 8. Olíunotkun og olíukostnaður á
ári. Otíukostnaður Skips 3 er 5 milljónum
krónum hcerri en Skips 1.
um 6,2 milljónum á ári. Miðað við of-
angreindar forsendur greiðir olíusparn-
aðurinn upp aukafjárfestinguna á 12
árum.
Eins og samanburðurinn í töflu 6
sýnir er hann rafknúna skipinu mjög í
hag og að ein vél er líklega slæmur
kostur. Hvernig lítur þá dæmið út ef
aðalvélarnar eru tvær en ekki ein eins
og í dæminu hér að framan?
Tafla 7 sýnir helstu vélkerfi þessara
tveggja kosta, Skip 3 borið saman við
rafknúna skipið, Skip 1.
Tveggja véla skipið er búið tveimur
2300 kW aðalvélum sem keyra inn á
sameiginlegan gír og einn skrúfuás.
Ásrafall, 2000 kW er við gírinn. Ljósa-
vélarnar eru tvær, hvor 500 kW.
Miðað við sömu forsendur og í fyrra
dæminu notar Skip 3 um 420 þúsund
28 ÆOR ----------------------------
lítrum meira af eldsneyti á ári en Skip
1, rafknúna skipið. Munurinn á stofn-
kostnaði er ekki eins mikill milli skip-
anna eins og í fyrra dæminu. í þessu
dæmi er hann áætlaður um 40 millj-
ónum krónum dýrari en búnaðurinn í
Skipi 3. Það þýðir m.v. sama endur-
greiðslutímabil, 12 ár og 5% vexti að
olíusparnaður verður að vera 4,7 millj-
ónir á ári og við 8% vaxtakröfu 5,6
milljónir krónur á ári. Olíusparnaður
rafskrúfunnar borgar umframfjárfest-
ingakostnaðinn ef ávöxtunarkrafan er
undir 7,8%.
Umhverfisskattar
Samkvæmt norskum heimildum er
C02 skattur á eldsneyti í Noregi og er
hann nú 26 aurar norskir fyrir hvern
keyptan lítra. Skatturinn er með svip-
uðum hætti í Danmörku. Norski skatt-
urinn samsvarar 2,47 krónum íslensk-
um á gengi í janúar 1999. Verði C02
skattur settur á hér á landi og verði
hann að einhverju leyti endurgreiddur
er ólíklegt að endurgreiðslan verði í
réttu hlutfalli við olíunotkunina. Lík-
legast yrði skattinum varið til að kaupa
C02 kvóta frá öðrum löndum eða til
landbúnaðarmála, þ.e. gróðursetningar
trjáa. Ef umhverfisskattur 2,47 kr. á
hvern lítra elsneytis leggst á fiskiskip
hér á landi, munu Skip 2 og Skip 3
greiða hærri skatt en Skip 1.
Olíusparnaður Skips 1 samsvarar
minni útblæstri sem nemur á milli
917-1.421 tonnum af C02 á ári sem
ekki þyrfti að kaupa kvóta fyrir á móti.
Varanlegt verð á tonni af C02 kvóta á
markaði hefur verið áætlað um 2000
krónur. Hins vegar hefur ekki reynt á
það verð, enda enginn virkur markað-
ur til og sumir sérfræðingar tala um
verð á útblásturskvóta frá 1800 til 6000
kr. fyrir hvert tonn af C02.
Samanburðardæmin sem sýnd eru í
þessari grein eru dæmigerðar skrif-
borðsæfingar en ekki algildur sannleik-
ur og skulu skoðast sem slíkar. Hins-
Lýsing Skip 1 Diesel-Electric Skip 3-Tveggja véla
Fjöldi aðalvéla 4x1400 kW 2x2300 kW
Fjöldi ljósavéla 1 hafnartík 200 kw 2, hafnartík 200kW
Fjöldi aflvéla 5 5 + ásrafall
Uppsett afl véla MW 5,8 5,8
Skrúfa og gír 1 hraðastýrð skiptiskrúfa 1 skiptiskrúfa
Bóg og hliðarskrúfur Rafknúnar 2x900 kW Rafknúnar 2x900 kW
Spil og vindur Raf-og vökvaknúnar Vökvaknúnar
Spilkerfi samtals kW 900 kW 1000 kW
Sjókælikerfi RSW 1,5 MW 1,5 MW
Kælikerfi véla Miðstýrt-magnstýring Mið- og hitastýrt
Upphitun vistarvera Gangsetning Glatvarmi véla og rafhitun Glatvarmi véla og rafhitun
og stýring véla Sjálfvirk orkuþarfastýring Hálfsjálfvirkur búnaður
Tafla 7. Helstu orkunotendur Skips 1 og Skips 3, tveggja véla skips. Sjá einnig töflu 2.