Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1915, Side 47

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1915, Side 47
45 Nafnið »kirkjusaga« er ekki sem heppilegast. Svið þessarar frœði- greinar cr mun rýmra en gefið er til kynna með nafninu kirkjusaga. Eftir öllu innilialdi sínu er kirkjusagan í raun rjeltri trúarsaga, cr rekur fyrir oss próunarsögu krislnu trúarinnar frá uijphafi tii vorra tíma. Fyrir pvi liefði átt hetur við áð kalla hana krislnisögu eða sögu kristnu trúarinnar en að nefna liana eftir hinni sögulegu stofn- un, kirkjunni, sem að visu er ein eftir trúfrœðilegu hugtaki sínu, en greinist í reyndinni í fleiri dcildir og fjölda minni ílokka, auk pess sem nafnið kristnisaga tekur engu síður en hitt yfir alla hina ein- stöku liöfuðpætti pessarar fræðigreinar, sem par eru samanlvinnaðir. Kirkjusagan fræðir oss fyrst og fremst um pað, hvernig söfnuður Jesú Krists hjer á jörðu (kirkjan) hefur frá upphafi rækt köllunar- starf sitt að »prjedika gleðiboðskapinn allri skepnu«, hvernig honuin hefur ágengt orðið í pessu tilliti og livaða tálmanir hann hefur sjer- slaklega átt við að stríða. Að pessu leyti er kirkjusagan áhrifamikil trúboðssaga og lnin bæði lærdómsrík og örvandi fyrir pann, sein með kristindómsprjedikun sinni og trúkenslu á að halda áfram pcssu kristilega trúboðsstarfi innan síns ákveðna verkahrings. Kirkjusagan sýnir oss enn fremur, hversu kristna trúin fær mjög snemma á sig ákveðið kenningarsnið, hversu kenningin, eflir pvi sem aldir líða, smámsaman ummyndast og fullkomnast, eftir pví sem mönnum eykst skilningur á kristindóms-opinberuninni við nýjar athuganir og rann- sóknir, og hvernig pessi próun kenningarinnar er oft samfara liörð- um dcilum og baráltu. Að pessu leytiuu verður kirkjusagan með- fram trúarlœrdómasaga eða öllu rjettara próunarsaga hinna guðfrœði- legu visinda. Hve lærdómsrík kirkjusagan er að pessu leyti, er meira en augljóst. Þar veitist guðfræðis-nemcndum ágætur skilningur á pví, sem alt of oft vill dyljast mönnum, að trú og kenning, kristindómur og guðfræði er silt livað, hver nauðsyn ber til að greina hvað frá öðru, trúarstaðreyndirnar og liina fræðilegu útlistun ófullkominna manna á pessum staðreyndum. Par veitist pcim pekking á pví, sem greinir ólika kirkjuilokka nútímans, og hvað valdið hefur peirri grein- ingu, eins og peir lika með pví móti cinu fá skilið pær andstæðu stefnur innan kristninnar, sem á vegi peirra verða. Par vcrður peim pað augljóst, að trúarlærdómar kirkjunnar eru ekki, eins og fjöldi manna hyggur, kennisetningar, sem haldist liafa óbreyttar í kirkjunni alt frá dögum poslulanna, og að hinar trúarlegu liugmyndir hafa engan veginn allar varðveitt sína upphailegu merkingu, heldur tekið miklum brcytingum eftir pví scm timar liðu fram, pólt hljómur orð- anna hjeldist óbreyttur. En með pessu tvennu, sem nú hefur nefnl verið, er engan veginn alt pað talið, sem gerir kirkjusögunámið svo arðberandi peim, er rækir pað með kostgæfni. Svo sem saga liinnar

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.