Fréttablaðið - 21.08.2010, Side 36

Fréttablaðið - 21.08.2010, Side 36
36 21. ágúst 2010 LAUGARDAGUR ræða. Litið sé á hraðahindranir við vegamót sem gönguleið. Komi öku- maður að slíkri hraðahindrun og sé að beygja skuli hann stöðva bíl- inn og hleypa gangandi vegfaranda yfir hraðahindrunina, rétt eins og um gangbraut væri að ræða. „Við höfum rætt um að hafa gangbrautir alls staðar þar sem er bara ein akrein í hvora átt og þrjátíu kílómetra hámarkshraði og jafnvel þar sem er fimmtíu kílómetra hraði. En það verður að taka fram í þessu samhengi að slysum á gangandi vegfarend- um hefur fækkað á höfuðborgar- svæðinu síðustu ár,“ segir Guð- brandur. Almennt sé góð reynsla af hraðahindrununum, til að draga úr hraða. Þó séu þær auðvitað ekki allar jafn góðar. Spurður hvort ekki geti verið að laga mætti merkingar göngu- leiða og gangbrauta í borginni, segir aðalvarðstjórinn að lögregl- an óski alltaf eftir því að merking- ar og leiðir séu eins skýrar og leið- beinandi og hægt er. Bílar alltaf í forgangi Ásbjörn Ólafs- son hjá Samtök- um um bíllausan lífsstíl, segir að „í raun virðist okkur með nán- ast allar tegund- ir gönguleiða að það sé verið að tryggja leið bílanna frekar en gangandi vegfarenda.“ Göngu- stígar séu til dæmis ekki lagðir af sama metnaði og bílagötur. Um kenningu borgarinnar um að gangbrautir veiti „falskt öryggi“ segir Ásbjörn: „Gangandi vegfarandi ætti að geta reiknað með að farið sé eftir umferðarlögum og á gangbraut er hann í forgangi en ekki á hraða- hindrun. Þetta er skrýtið orðalag sem segir okkur að það eru í raun bílarnir sem eru í forgangi,“ segir hann. Þó virðist sem svo að þessi hugs- un sé eitthvað að breytast í rétta átt með nýju fólki, segir Ásbjörn í lokin. Honum lítist best á sameigin- legt rými allrar umferðar, án bíla- stæða og gangbrauta. Breyta þarf menningunni F u l lt r ú i nýs fólks í umhverf- is- og samgöngu- ráði er Karl Sig- urðsson úr Besta flokki og honum líst einnig vel á hið sameigin- lega rými. Sam- kvæmt stefnu- skrá Besta flokks og Samfylkingar á að bæta aðstöðu gangandi veg- farenda í borginni. Karl segir að sú stefna hafi einhvern tíma verið sett að gera Reykjavík að bílaborg. Ekki sé alltaf tekið fyllilegt tillit til gang- andi vegfarenda. „Og þess vegna erum við öll að kaupa okkur bíla og enginn þorir að labba. En um þetta falska öryggi hef ég reyndar heyrt að of mikið af merkingum og boðum og bönnum verði til þess að fólk stóli á að aðrir fylgi merkingunum. Mér finnst áhugaverðar hugmyndir um að götur og gatnamót verði minna merktar og fólk þurfi bara að bera virðingu fyrir annarri tegund af umferð en þeirra eigin.“ Þetta kristallist í sam- eða deili- rýminu (sem Ásbjörn vísaði til hér fyrir framan) þar sem fólk þurfi að virða aðra í umferðinni. Gang- andi vegfarendur og hjólandi og bílstjórar þurfa að vera vakandi fyrir öðrum. Þetta ætti að virka til dæmis í minni götum, þar sem er þrjátíu kílómetra hámarkshraði. „Þetta snýst um menningu og að fólk geri sér grein fyrir að það er til önnur umferð en bílar og að þeir séu ekki alltaf rétthæstir í umferðinni,“ segir Karl. Hann segir það kunna að vera að gamlar og góðar gangbrautir gætu einnig komið að notum í samrým- inu, þó með þeim fyrirvara að það gangi í raun gegn grunnhugmynd- inni. Sé gangbraut á einum stað gætu bílstjórar talið sig hafa frítt spil alls staðar annars staðar. Borgarfulltrúinn tekur undir að hraðahindranir virðist ekki virka sem skyldi en telur til dæmis blikkljós, sem minna fólk á hversu hratt það keyrir, hafa gefið góða raun. Gangbraut- ir virki aftur best þar sem lítil umferð er. „Þetta þarf að gerast í smá- skrefum en við þurfum að breyta menningunni okkar.“ segir Karl. Hellulögð upphækkuð hraðahindrun, með köflóttu mynstri í jöðrum. Hellulögð upphækkuð hraðahindrun með gang- brautarskilti og köflóttu mynstri í jöðrum. Hellulögð upphækkuð rauðlituð hraðahindrun með gangbrautarskilti og þríhyrningsmynstri í jöðr- um. Rauði liturinn afmarkar 30 km. hámarkshraða. Hellulögð upphækkuð rauðlituð hraðahindrun. Þríhyrningsmynstur í jöðrum. Hellulögð lítillega upphækkuð rönd þar sem gangstétt endar öðrum megin Suðurgötunnar. Rendur tvískipta þessari gönguleið, innan í mun víðfeðmari „hraðahindrun“ við Hallgrímskirkju. Viðmiðunarpláss fyrir gönguleið, ómerkt annars. Gönguleið yfir umferðargötu, tvískipt, ómerkt og löng. Umferð úr tveimur áttum. Gönguleið yfir stærri götu, tvískipt og án hnapps. Gangbrautarljós með hnappi.Gönguleið yfir stærri götu, tvískipt og með hnappi. FRAMHALD AF SÍÐU 40 ■ FRUMSKÓGUR GÖNGULEIÐA FJÓRAR GÖTUR, FJÓRAR GANGBRAUTIR Þessi mynd er tekin í Noregi, í Frogner-hverfinu í Ósló. Þar má sjá norsku leiðina yfir götu. Gangandi vegfarendur eru í forgangi á hverju horni. Á þriggja vikna rölti um borgina tók blaðamaður ekki eftir því að nokkur bílstjóri vanvirti þennan rétt. Fátítt var líka að sjá gangandi vegfarendur fara yfir götur á öðrum stöðum. MYND/GUGGA Hellulögð upphækkuð hraðahindrun, án merkinga í jöðrum. Í umferðarlögum frá 1987 eru nokkur ákvæði sem fjalla um skyldur ökumanna gagnvart gangandi vegfarendum á gangbrautum og eru sérstaklega hugsuð til að vernda gangandi vegfarendur fyrir ökutækjum. Gangbraut er skil- greind sem „sérstaklega merktur hluti vegar, sem ætlaður er gangandi vegfarendum til að komast yfir akbraut“. Þar er ekki fjallað um hraðahindranir. Engar hraðahindranir í umferðarlögum KARL SIGURÐSSON ÁSBJÖRN ÓLAFSSON ➜ Gangandi vegfarandi skal nota gangbraut, göng eða brú fyrir gangandi vegfarendur, ef fyrir hendi er. Að öðrum kosti skal hann leitast við að fara yfir akbrautina sem næst vegamótum. ➜ Þegar ökumaður ætlar að beygja á vegamótum, ber honum að veita forgang þeirri umferð, sem á móti kemur, svo og gangandi vegfarendum og hjólreiðamönnum. Ökumaður má ekki valda þeim hættu eða óþægindum. ➜ Ökumaður skal sýna gangandi vegfaranda sérstaka tillitssemi og víkja fyrir honum. Hann má ekki valda honum hættu eða óþægindum. Gangandi vegfarandi má eigi hindra för ökutækis að óþörfu. ➜ Gangandi vegfarandi, sem ætlar yfir götu, skal gæta sérstaklega að ökutækjum, sem nálgast. Hann skal fara yfir götuna án óþarfrar tafar. ➜ Ökumaður, sem mætir eða ekur fram hjá gang- andi vegfaranda, skal gefa honum tíma til að víkja til hliðar og veita honum nægilegt rými á veginum. ➜ Ökumaður, sem ætlar að aka yfir gangstétt eða gangstíg eða að aka út á akbraut frá lóð eða svæði við veginn, skal bíða meðan gangandi vegfarandi fer fram hjá. ➜ Þegar farið er yfir götu skal nota gangbraut, ef hún er nálæg. Einnig göng og brýr fyrir gangandi vegfarendur. Að öðrum kosti skal ganga þvert yfir akbraut og að jafnaði sem næst vegamótum. ➜ Eigi má aka fram úr ökutæki rétt áður en komið er að gangbraut eða á henni. Ef umferð við gang- braut er stjórnað af lögreglu eða með umferðar- ljósum, má þó aka fram úr ökutæki, ef það hindrar ekki útsýni yfir gangbrautina. Ekki má stoppa eða leggja bíl á gangbraut eða í fimm metra fjarlægð áður en að henni er komið. ➜ Skylda hvílir á ökumanni að aka nógu hægt miðað við aðstæður áður en komið er að gangbraut. ➜ Hjólreiðamaður á gangstétt eða gangstíg skal víkja fyrir gangandi vegfarendum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.