Fréttablaðið - 11.09.2010, Side 19

Fréttablaðið - 11.09.2010, Side 19
LAUGARDAGUR 11. september 2010 19 Íslensk þjóð hefur oft gengið í gegnum erfiðleika og sigrast á þeim. Það mun hún einnig gera nú með dugnaði og samstöðu á grund- velli sameiginlegra verðmæta, auk- innar menntunar og náttúruauð- linda. Það sem skiptir máli, er að allir taki höndum saman: stjórnmála- menn, launþegasamtök og samtök atvinnulífsins, embættismenn, full- trúar almennings og fjölmiðlar – og horfi fram á veginn. Undanfari endurreisnar efnahags- lífs er pólitísk endurreisn, bætt sið- ferði í stjórnmálum, aukinn heiðar- leiki í viðskiptum og fjármálum og þroskuð umræðuhefð, mannvirðing og jafnrétti á öllum sviðum. Þegar við höfum fast land undir fótum, heimilum landsins hefur verið bjargað úr skuldafeni, óttinn er horfinn og dómgirni hefur vikið fyrir yfirvegaðri umræðu, reynum við að átta okkur á því hvað gerðist. En fyrsta skrefið er samvinna alþingismanna og myndun þjóð- stjórnar. Alþingismenn allra flokka sameinist! Áskorun til alþingismanna Undanfarið hefur átt sér stað ótrú-leg umræða að frumkvæði Árna Sigfússonar bæjarstjóra í Reykja- nesbæ og Böðvars Jónssonar bæjar- fulltrúa, umræða sem hefur blossað upp aftur núna í tengslum við hafn- armál í Helguvík og alvarlegan fjár- hagsvanda sveitarfélagsins. Suðurnesjamenn hafa um skeið undirbúið byggingu álvers í Helgu- vík og í því skyni farið af stað með umfangsmiklar og fjárfrekar hafn- arframkvæmdir. Ég, sem fyrrver- andi samgönguráðherra fæ ákúrur fyrir að hafa ekki veitt fé til fram- kvæmdanna úr ríkissjóði. Alltaf minnast þessir tveir menn á loforð sem þeir eiga að hafa feng- ið frá ríkinu. Nú veit ég ekki hvað fór á milli forystumanna sjálfstæð- isflokksins í ríkisstjórnum fyrri ára og sjálfstæðismanna í Reykjanesbæ en það hljóta allir að sjá að ég get ekki uppfyllt loforð sem hvorki er að finna í samgönguáætlun né fjár- lögum undanfarinna ára. Eins skilst mér að því hafi verið haldið fram að ég hafi lofað að fela ráðuneytisstjóra samgönguráðuneytisins að hefja undirbúning að gerð sértækra laga um Helgavíkurhöfn. Slíkt er ekki sannleikanum samkvæmt. Ekki í áætlun sjálfstæðismanna Í þessu sambandi er rétt að vekja sérstaka athygli á því að árið 2003, í tíð ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks, var gerð sú lagabreyting á hafnalögum að ekki er heimilt að styrkja stækkun hafna með fjárveitingum úr ríkissjóði. Á samgönguáætlun áranna 2007 til 2010 voru engar fjárveitingar til hafnaframkvæmda í Helguvík og heldur ekki í tillögu til þingsálykt- unar fyrir tólf ára samgönguáætlun 2007 til 2018, sem reyndar fékkst ekki afgreidd á Alþingi. Umrædd lagabreyting á hafnalögum var samþykkt í tíð fyrrverandi sam- gönguráðherra, samflokksmanns þeirra Árna og Böðvars. Þetta hafa Suðurnesjamenn verið upplýstir um að minnsta kosti í tví- gang formlega, með bréfi til bæj- arstjóra þann 23. júní 2009 og með bréfi til Reykjanesshafnar þann 14. október 2009. Í síðara bréfinu var vísað sérstaklega til þess að fram- kvæmdin falli ekki innan gildandi lagaheimilda um þátttöku ríkissjóðs í fjármögnun verkefnisins. Beitti sér ekki sem aðstoðarmaður Það sem er einnig áhugavert fyrir Suðurnesjamenn er að Böðvar Jóns- son var aðstoðarmaður fjármálaráð- herra í mörg ár og á þeim tíma var unnið að samgönguáætlun 2007 - 2010. Sú samgönguáætlun var sam- þykkt af Alþingi þann 17. mars 2007. Í þeirri samgönguáætlun var engin fjárveiting til hafnarframkvæmda í Helguvík, né í fjárlögum. Ég held því að þeir Árni og Böðv- ar verði að líta sér nær í leit að sökudólgum hvað varðar alvarlega fjárhagsstöðu Reykjanesbæjar. „Margur brýtur vönd yfir eigin hönd “ Sannleikurinn er sagna bestur Suðurnes Kristján L. Möller alþingismaður og fyrrverandi ráðherra Ég held því að þeir Árni og Böðvar verði að líta sér nær. Stjórnmál Tryggvi Gíslason fyrrverandi skólameistari völd bjóða þeim mjög ódýrar eða hugsanlega fríar lóðir, ríflegan skattaafslátt t.d. fyrstu tíu árin, sangjarnt raforkuverð, og vernd- að umhverfi fyrir starfsemi sína. Þetta mundi færa okkur mikl- ar skatttekjur, fjöldi starfa og mikla orkusölu í það minnsta. En þetta þýðir auðvitað að innleysa þarf alla orku landsins til ríkisins sem allra fyrst og skilja ekkert eftir. Þetta gekk vel hjá Írum sem höfðu þó ekkert ódýrt rafmagn að bjóða sem mundi vera þungamiðj- an í tilboði Íslendinga. eða Stöð 2, Stöð 2 Bíó og Stöð 2 Extra kosta aðeins 229 krónur á dag í Stöð 2 Vild. Tryggðu þér áskrift í dag! FYRIR 229 KRÓNUR FÆRÐ ÞÚ: frábæra skemmtun í heilan sólarhring fyrir alla fjölskylduna vhs spólu í kolaportinu FJÁRMÁLARÁÐGJÖF | landsbankinn.is | 410 4000 Landsbankinn kynnir röð fjármálanámskeiða fyrir almenning undir yfirskriftinni Fimmtudagskvöld eru fjármálakvöld. Markmið þeirra er að auðvelda fólki að öðlast betri yfirsýn yfir fjármálin. E N N E M M / S ÍA / N M 4 3 4 9 2 N B I h f. ( L a n d s b a n k in n ), k t . 4 7 1 0 0 8 - 0 2 8 0 . Næstu námskeið 23. september kl. 20 Útibúið í Grafarholti, Vínlandsleið 30. september kl. 20 Útibúið í Keflavík, Hafnargötu 57 7. október kl. 20 Félagsmiðstöðin Hlymsdalir Miðvangi 6, Egilsstöðum Skráning og nánari upplýsingar á landsbankinn.is og í síma 410 4000. Á næstu fjármálakvöldum verður farið yfir helstu breytingar sem gerðar voru á réttindum og greiðslum lífeyrisþega frá Tryggingastofnun ríkisins á árinu 2009. Starfsfólk á Réttindasviði TR kynnir breyting arnar og svarar fyrirspurnum ásamt sérfræðingum bankans. Allir velkomnir. Námskeið um réttindi lífeyrisþega landsbankinn.is/fjarhagur Blogg og hljóðpistlar um fjármál.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.