Fréttablaðið - 11.09.2010, Qupperneq 19
LAUGARDAGUR 11. september 2010 19
Íslensk þjóð hefur oft gengið í gegnum erfiðleika og sigrast á
þeim. Það mun hún einnig gera nú
með dugnaði og samstöðu á grund-
velli sameiginlegra verðmæta, auk-
innar menntunar og náttúruauð-
linda.
Það sem skiptir máli, er að allir
taki höndum saman: stjórnmála-
menn, launþegasamtök og samtök
atvinnulífsins, embættismenn, full-
trúar almennings og fjölmiðlar – og
horfi fram á veginn.
Undanfari endurreisnar efnahags-
lífs er pólitísk endurreisn, bætt sið-
ferði í stjórnmálum, aukinn heiðar-
leiki í viðskiptum og fjármálum og
þroskuð umræðuhefð, mannvirðing
og jafnrétti á öllum sviðum.
Þegar við höfum fast land undir
fótum, heimilum landsins hefur
verið bjargað úr skuldafeni, óttinn
er horfinn og dómgirni hefur vikið
fyrir yfirvegaðri umræðu, reynum
við að átta okkur á því hvað gerðist.
En fyrsta skrefið er samvinna
alþingismanna og myndun þjóð-
stjórnar. Alþingismenn allra flokka
sameinist!
Áskorun til alþingismanna
Undanfarið hefur átt sér stað ótrú-leg umræða að frumkvæði Árna
Sigfússonar bæjarstjóra í Reykja-
nesbæ og Böðvars Jónssonar bæjar-
fulltrúa, umræða sem hefur blossað
upp aftur núna í tengslum við hafn-
armál í Helguvík og alvarlegan fjár-
hagsvanda sveitarfélagsins.
Suðurnesjamenn hafa um skeið
undirbúið byggingu álvers í Helgu-
vík og í því skyni farið af stað með
umfangsmiklar og fjárfrekar hafn-
arframkvæmdir. Ég, sem fyrrver-
andi samgönguráðherra fæ ákúrur
fyrir að hafa ekki veitt fé til fram-
kvæmdanna úr ríkissjóði.
Alltaf minnast þessir tveir menn
á loforð sem þeir eiga að hafa feng-
ið frá ríkinu. Nú veit ég ekki hvað
fór á milli forystumanna sjálfstæð-
isflokksins í ríkisstjórnum fyrri ára
og sjálfstæðismanna í Reykjanesbæ
en það hljóta allir að sjá að ég get
ekki uppfyllt loforð sem hvorki er
að finna í samgönguáætlun né fjár-
lögum undanfarinna ára. Eins skilst
mér að því hafi verið haldið fram að
ég hafi lofað að fela ráðuneytisstjóra
samgönguráðuneytisins að hefja
undirbúning að gerð sértækra laga
um Helgavíkurhöfn. Slíkt er ekki
sannleikanum samkvæmt.
Ekki í áætlun sjálfstæðismanna
Í þessu sambandi er rétt að vekja
sérstaka athygli á því að árið 2003,
í tíð ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks
og Framsóknarflokks, var gerð sú
lagabreyting á hafnalögum að ekki
er heimilt að styrkja stækkun hafna
með fjárveitingum úr ríkissjóði. Á
samgönguáætlun áranna 2007 til
2010 voru engar fjárveitingar til
hafnaframkvæmda í Helguvík og
heldur ekki í tillögu til þingsálykt-
unar fyrir tólf ára samgönguáætlun
2007 til 2018, sem reyndar fékkst
ekki afgreidd á Alþingi. Umrædd
lagabreyting á hafnalögum var
samþykkt í tíð fyrrverandi sam-
gönguráðherra, samflokksmanns
þeirra Árna og Böðvars.
Þetta hafa Suðurnesjamenn verið
upplýstir um að minnsta kosti í tví-
gang formlega, með bréfi til bæj-
arstjóra þann 23. júní 2009 og með
bréfi til Reykjanesshafnar þann 14.
október 2009. Í síðara bréfinu var
vísað sérstaklega til þess að fram-
kvæmdin falli ekki innan gildandi
lagaheimilda um þátttöku ríkissjóðs
í fjármögnun verkefnisins.
Beitti sér ekki sem aðstoðarmaður
Það sem er einnig áhugavert fyrir
Suðurnesjamenn er að Böðvar Jóns-
son var aðstoðarmaður fjármálaráð-
herra í mörg ár og á þeim tíma var
unnið að samgönguáætlun 2007 -
2010. Sú samgönguáætlun var sam-
þykkt af Alþingi þann 17. mars 2007.
Í þeirri samgönguáætlun var engin
fjárveiting til hafnarframkvæmda
í Helguvík, né í fjárlögum.
Ég held því að þeir Árni og Böðv-
ar verði að líta sér nær í leit að
sökudólgum hvað varðar alvarlega
fjárhagsstöðu Reykjanesbæjar.
„Margur brýtur vönd yfir eigin
hönd “
Sannleikurinn er sagna bestur
Suðurnes
Kristján L.
Möller
alþingismaður og
fyrrverandi ráðherra
Ég held
því að
þeir Árni
og Böðvar
verði að líta sér nær.
Stjórnmál
Tryggvi Gíslason
fyrrverandi
skólameistari
völd bjóða þeim mjög ódýrar eða
hugsanlega fríar lóðir, ríflegan
skattaafslátt t.d. fyrstu tíu árin,
sangjarnt raforkuverð, og vernd-
að umhverfi fyrir starfsemi sína.
Þetta mundi færa okkur mikl-
ar skatttekjur, fjöldi starfa og
mikla orkusölu í það minnsta. En
þetta þýðir auðvitað að innleysa
þarf alla orku landsins til ríkisins
sem allra fyrst og skilja ekkert
eftir. Þetta gekk vel hjá Írum sem
höfðu þó ekkert ódýrt rafmagn að
bjóða sem mundi vera þungamiðj-
an í tilboði Íslendinga.
eða
Stöð 2, Stöð 2 Bíó og Stöð 2 Extra kosta
aðeins 229 krónur á dag í Stöð 2 Vild.
Tryggðu þér áskrift í dag!
FYRIR
229 KRÓNUR
FÆRÐ ÞÚ:
frábæra skemmtun í
heilan sólarhring fyrir
alla fjölskylduna
vhs spólu í
kolaportinu
FJÁRMÁLARÁÐGJÖF | landsbankinn.is | 410 4000
Landsbankinn kynnir röð fjármálanámskeiða fyrir almenning undir yfirskriftinni
Fimmtudagskvöld eru fjármálakvöld. Markmið þeirra er að auðvelda fólki að
öðlast betri yfirsýn yfir fjármálin.
E
N
N
E
M
M
/
S
ÍA
/
N
M
4
3
4
9
2
N
B
I
h
f.
(
L
a
n
d
s
b
a
n
k
in
n
),
k
t
.
4
7
1
0
0
8
-
0
2
8
0
.
Næstu námskeið
23. september kl. 20
Útibúið í Grafarholti, Vínlandsleið
30. september kl. 20
Útibúið í Keflavík, Hafnargötu 57
7. október kl. 20
Félagsmiðstöðin Hlymsdalir
Miðvangi 6, Egilsstöðum
Skráning og nánari upplýsingar á
landsbankinn.is og í síma 410 4000.
Á næstu fjármálakvöldum verður farið yfir helstu breytingar
sem gerðar voru á réttindum og greiðslum lífeyrisþega
frá Tryggingastofnun ríkisins á árinu 2009. Starfsfólk
á Réttindasviði TR kynnir breyting arnar og svarar
fyrirspurnum ásamt sérfræðingum bankans.
Allir velkomnir.
Námskeið um
réttindi lífeyrisþega
landsbankinn.is/fjarhagur
Blogg og hljóðpistlar um fjármál.