Fréttablaðið - 11.09.2010, Síða 24

Fréttablaðið - 11.09.2010, Síða 24
24 11. september 2010 LAUGARDAGUR FRAMHALD AF SÍÐU 22 Frjálshyggjustefnan hrundi en heilbrigðiskerfið stóð það hrun af sér; ólíkt bönkunum þar sem búið var að klára dæmið og ljúka einka- væðingunni. En mannabreyting- ar verða alltaf samofnar stjórn- málum og ráðuneytin eru full af fagfólki sem leggur sig fram um að aðstoða og vinna með nýjum manni í brúnni.“ Þú talar um Sjúkratryggingar Íslands í samhengi við einkavæð- ingaráformin. Var það ástæðan fyrir því að þú skiptir stjórninni út? „Ástæðan var tvíþætt. Tækni- legs eðlis þar sem stjórnin var ekki rétt skipuð samkvæmt lög- unum. Hinu er ekki að leyna að framúrkeyrsla Sjúkratrygginga er ólíðandi. Mér fannst ríkja ákveðin uppgjöf innan stjórnarinnar gagn- vart því að halda sig innan ramma fjárlaga. Það átti sinn þátt í þessu. Stofnunin fór 1,8 milljarða fram úr á síðasta ári og framúrkeyrsl- an stefnir í 2,5 milljarða á þessu ári. Þarna fannst mér þurfa breytt viðhorf og nýtt fólk. Menn verða að virða fjárlög og það er mikil- vægt að þessi stóri útgjaldapóst- ur, um 30 milljarðar króna, fari ekki milljörðum fram úr fjárlög- um ár eftir ár.“ Hvaða skoðun hefur þú á sam- einingu heilbrigðisráðuneytisins við ráðuneyti félags- og trygg- ingarmála. Mín tilfinning er sú að ráðuneytin hafi, hvort um sig, verið ærinn starfi fyrir einn mann. „Eftir að hafa setið í stóli heil- brigðisráðherra í ellefu mán- uði, með þau miklu verkefni sem þar eru, þá er ég ósköp fegin að hafa ekki líka haft á mínu borði málefni atvinnulausra, öryrkja og lífeyrisþega, Íbúðalánasjóð og vinnumarkaðinn svo fátt sé talið. Markmiðið með sameiningunni er að samþætta það sem er tví- verknaður og í það verður geng- ið. Það er nefnilega nóg af slíku, ekki síst í þjónustu við aldraða og fatlaða, en það er mín skoð- un að það þurfi að skera utan af þessu nýja ráðuneyti. Maður spyr sig til dæmis hvað Landspítalinn og Íbúðalánasjóður eiga sam- eiginlegt og hvort útreikning- ur tryggingabóta á ekki meira sameiginlegt með skattinum og fjármálaumsýslu í ríkiskerfinu en stefnumörkun heilbrigðis- og félagsþjónustu.“ En eru ekki ráðuneytin alveg niðurnegld og lítið hægt að hnika hlutum til? „Jú, stjórnarráðið okkar er ekki nægilega sveigjanlegt. Mér hefði fundist rétt að breyta lögum þannig að forsætisráð- herra eða ríkisstjórn geti skipt með sér verkum eftir því sem er talið nauðsynlegt hverju sinni. Þetta tíðkast í löndunum í kring- um okkur. Danir settu á fót loft- lagsráðuneyti þegar þeim fannst nauðsynlegt að einbeita sér að því máli. Í Noregi er ráðuneyti um málefni barna. Með þessu er hægt að bregðast við kalli tímans og þörfum samfélagsins á auð- veldan og skilvirkan hátt. Síðan má stíga skrefið til baka þegar átakinu lýkur. Þetta vil ég sjá og er, ásamt nokkrum þingmönn- um, að hugleiða að flytja frum- varp í vetur þessa efnis. Þó ekki væri til annars en að fá þetta inn í umræðuna.“ Landspítalinn er sérstakt fyr- irbæri í íslensku heilbrigðiskerfi. Er hægt að skera meira niður þar? 6,6 milljarðar hafa verið skornir af rekstrinum þar á þrem- ur árum þegar allar stærðir eru reiknaðar. Fimm prósenta nið- urskurðarkrafa þýðir tveir millj- arðar til viðbótar og að þjónusta, sem við teljum sjálfsagða, verður þá aflögð. Ert þú þeirrar skoðun- ar að mögulegt sé að ganga mikið lengra í niðurskurði til Landspít- alans? „Ég hef kallað þetta afrek. Að snúa áralöngum hallarekstri við og koma honum á núllið er ekk- ert annað en afrek, sérstaklega í því ljósi að biðlistar hafa ekki lengst eða aðgengið orðið verra. Stjórnendur og starfsfólk Land- spítalans eiga þakkir skildar. Það hefur tekist að verja störfin og þjónustu við sjúklinga án þess að velta kostnaðinum yfir á atvinnu- leysistryggingasjóð, sveitarfélög- in eða sjúklinga. Það hefur vissu- lega fækkað fólki, en fyrst og fremst með starfsmannaveltu. Og launin hafa lækkað eins og ann- ars staðar í samfélaginu. Hins vegar tel ég að það verði ekki hægt að skera jafn mikið niður áfram á Landspítalanum.“ Hver verður niðurskurðarkraf- an á spítalann á næstu fjárlög- um? „Það þarf að skera niður í heil- brigðisþjónustunni allri á næsta ári um 4,7 milljarða. Til að ná því þarf að mínu mati skipu- lagsbreytingar, meðal annars að hætta uppbyggingu á litlum landspítölum vítt og breitt um landið. Við verðum að styrkja stóru sjúkrahúsin, á Akureyri og Landspítalann. Á móti verð- ur að auka nærþjónustuna á eins konar heilsugæslusjúkrahúsum og styrkja sjúkraflutninga. Þetta er sú hugsun sem lagt er upp með í fjárlagatillögum fyrir næsta ár. Þetta getur orðið erfitt sums staðar. En það liggur fyrir að það er ekki hægt að skera niður um 4,7 milljarða án þess að draga úr eða loka ákveðinni þjónustu um tíma. Það er ekki hægt að beita ostaskeranum áfram.“ Getur þú skýrt þetta örlítið nánar? „Nú verður fjárlagafrumvarp- ið kynnt 1. október og það gerir nýr ráðherra. En ég get sagt að landfræðilegar aðstæður krefj- ast þess á vissum stöðum að þar sé skurðstofa og sjúkrahús. En víða er þó hægt, að minnsta kosti tímabundið, að draga saman segl- in og treysta á stóru sjúkrahús- in.“ Nú er lyfjakostnaðurinn mjög hár á Íslandi. „Já, lyfjakostnaðurinn er stórt hlutfall af þeim 100 milljörðum sem fara í heilbrigðisþjónust- una og hann þarf að lækka með öllum ráðum. Ég held að við verð- um að nýta okkur betur þá sér- stöðu sem við höfum sem lítill markaður og þá möguleika sem evrópska regluverkið býður upp á til að flytja hér inn lyf til dæmis á sama hátt og Malta og Kýpur gera. Það eru margar leiðir til að lækka lyfjakostnaðinn og eitt sem ég setti af stað var athugun á því að endurreisa Lyfjaverslun Íslands. Og það er einnig verið að athuga hvort Landspítalinn geti sjálfur boðið út lyfjakaup sín og jafnvel tekið þátt í norsk- um útboðum en þar býður sérstök stofnun út öll lyfjakaup norskra sjúkrahúsa. Það myndi spara töluverða fjármuni.“ Lyfjastofnun Evrópu hefur hvatt til þess að ríki komi sér upp inn- kaupastofnun af þessu tagi til að tryggja samkeppni og aðgengi að ódýrum og góðum lyfjum. Það er glórulaust að ekki sé hægt að kaupa þaulreynd og ódýr lyf hér á landi, ég nefni magnyl og íbúfen, af því að menn græða ekki nægi- lega mikið á að flytja þau inn, en koma svo með mun dýrari lyf inn á markaðinn sem ríkið þarf að greiða fyrir. Það er ekki verið að tala hér um einokunarverslun. Með stofnun Lyfjaverslunar og útboðum Landspítalans fengi lyfja- verslunin í landinu samkeppni. Er það ekki bara heilbrigt?“ Þar var um mikið réttlætismál að ræða sem menn trúðu ekki, til dæmis í fjármálaráðuneytinu, að væri í þeim farvegi sem raunin var. Mönnum kom ekki til hugar að fólk þyrfti sjálft að borga allan þennan kostnað, jafnvel milljónir króna.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.