Fréttablaðið - 28.02.2011, Síða 37
bílar ● fréttablaðið ●MÁNUDAGUR 28. FEBRÚAR 2011 7
Á tímum umhverfisvitundar og
síhækkandi verðs á eldsneyti
er gott að til eru bílar með
lítinn útblástur sem eyða innan
við fimm lítrum á hundraðið í
innanbæjarakstri. Toyota sér
um það.
„Aðaláherslan hjá Toyota um
þessar mundir er á hina svoköll-
uðu tvinnbíla sem bæði eru knún-
ir bensíni og rafmagni. Toyota
Prius er leiðtoginn í þeirri þróun,
hann kom fyrst á markað 1997 og
hefur rækilega sannað gildi sitt
því þriðja kynslóð hans er komin
á götuna,“ segir Páll Þorsteins-
son, upplýsingafulltrúi Toyota.
Hann segir Toyota og Lexus hafa
selt þrjár milljónir slíkra bíla víða
um heim og að hér á landi hafi
milli 500 og 600 slíkir bílar selst.
Reynslan sé góð. „Orkan sem
verður til þegar bremsað er breyt-
ist í rafmagn sem bíllinn nýtir sér
þegar tekið er af stað og
sparar þannig
eldsneytið,“
lýsir
hann. Mæling á bensíneyðslu sem
var gerð á Toyota Prius tvinnbíl
í innanbæjarakstri sýndi eyðslu
upp á 4,47 lítra á hundraðið. Þá
var tankurinn fylltur og mið-
bæjarrúntur-
inn ekinn aftur
og aftur þar til
bensínið klár-
aðist. Alls voru
keyrðir rúm-
lega 1000 kíló-
metrar með tvo
fullorðna um
borð og mið-
stöð og útvarp
á. Stoppað var
2.300 sinnum og tekið jafnoft af
stað. Niður Laugaveginn var lekið
hljóðlaust á rafmagninu þannig að
ekkert var mengað þar sem fjöld-
inn var mestur af gangandi fólki.
Toyota Auris er annar bíllinn
frá Toyota með þessari útfærslu
að sögn Páls sem segir Toyota
hafa boðað að fyrir árið 2020 verði
hægt að kaupa allar gerðir Toyota
bæði sem bensínbíla og tvinnbíla.
Lexus kynnir nýjan lúxus-
tvinnbíl hér á landi 12. mars næst-
komandi. Það er Lexus CT 200h.
„Þessi bíll er hannaður sérstak-
lega fyrir kaupendur í Evrópu til
að svara aukinni eftirspurn eftir
umhverfisvænum lúxusbílum,“
segir Páll. Hann segir þetta fyrsta
lúxustvinnbíllinn í sínum stærðar-
flokki og vera ætlaðan þeim sem
vilja minnka rekstrarkostnað og
útblástur án þess að slá af gæða-
kröfum. „Þetta er sportlegur bíll
og sérlega fallegur á götu,“ full-
yrðir hann.
Toyota Prius, sem hægt er að
stinga í samband við rafmagn, er
væntanlegur á markað í náinni
framtíð, að sögn Páls og verður
með stærri rafgeymi en sá sem
nú er á götunni. Honum verður
hægt að aka um 20 kílómetra á
rafmagni á allt að 100 kílómetra
hraða og við hönnun hans er tekið
tillit til þess að um 80% daglegra
ferða borgarbúa eru innan við 20
km samtals. „Þetta verður til þess
að borgarfólk getur keyrt næstum
allt á rafmagni, að því tilskyldu að
hægt sé að hlaða bílana við vinnu-
staði, verslanir og víðar auk þess
sem honum má stinga í samband
við heimilisinnstungur,“ segir
Páll. „Eftir sem áður verður hann
búinn bensínvél og með alla eigin-
leika venjulegs bíls og hentar því
ekki bara til borgaraksturs.“
Bæði knúnir bensíni og rafmagni
Lexus CT 200h verður kynntur hér á landi 12. mars.
Lexus CT 200h er fyrsti lúxustvinnbíllinn í sínum stærðarflokki.
Páll Þorsteinsson
upplýsingafulltrúi
Toyota
Toyota Prius er kjörinn borgarbíll. Orkan sem verður til við hemlun breytist í rafmagn og með því sparast bensínið.
Eknir km: 1.052
Aksturstími í klukkustundum: 55
Meðaleyðsla á 100 km: 4,47
Menn um borð: 2
Stoppað: 2.300 sinnum
NIÐURSTÖÐUR ÚR ÞOLAKSTRI Á PRIUS:
Bensínlokið innsiglað af Ólafi Guð-
mundssyni áður en haldið var af stað í
þolaksturinn.
Toyota býður ástandsskoðun á bremsum nú í
mars, Toyotaeigendum að kostnaðarlausu, hjá
viðurkenndum þjónustuaðilum fyrirtækisins
um allt land. Einnig er í boði 20% afsláttur af
bremsudiskum, bremsuklossum og bremsu-
borðum hjá sömu aðilum.
„Við viljum koma til móts við þá bíleig-
endur sem sinna viðhaldi bifreiða sinna vel
og þess vegna bjóðum við nú upp á ástands-
skoðun á hemlum, viðskiptavinum að kostnað-
arlausu.“ segir Páll Þor steinsson, upplýsinga-
fulltrúi fyrirtækisins
Ástandsskoðun á bremsum
Á verkstæðum Toyota er tekið vel á móti
bíleigendum.