19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1970, Qupperneq 9

19. júní - 19.06.1970, Qupperneq 9
Kennsla og öll þjálfun á heilalömuðum börnum gera miklar kröfur til sjúkrakennarans um þolinmæði, ein- beitingu og hugmyndaflug. Oft verður kennsla að fara eingöngu fram í leikformi. Á almennum barnaspitölum og öðrum sérstökum sjúkrastofnunum, eins og t. d. sjúkrastofnunum fyrir geðveik og taugaveikluð börn, þar sem hópur (team) sérfræðinga starfar saman að meðferð sjúklings undir handleiðslu barnalæknis eða barnageðlæknis, er marg- vísleg kennsla og þjálfun orðinn sjálfsagður þáttur í meðferðinni. Starf sjúkrakennara á almennum barnaspítölum Ég vii í stórum dráttum reyna að lýsa starfi sjúkra- kennara á almennum barnaspítala. Það er áríðandi, að sjúkrakennarinn hafi þekkingu á þroskaferli heilbrigðra barna og unglinga og innsýn í þau neikvæðu áhrif, sem veikindi og langvarandi dvöl á sjúkrahúsi gelur hafl á hcgðun cg andlegan og líkamlegan þroska harna. Þessi þekking gerir sjúkrakennarann hæfari til að meta þarfir hvers einstaklings og skipuleggja betur dagskrá, sem ekki er aðeins dægradvöl, heldur stuðlar að skjótari hata, hvort sem um er að ræða likamleg eða andleg veikindi. Sjúkrakennarinn leiðbeinir barninu í slarfi og opnar fyrir því ýmsa nýja möguleika, ný áhugasvið og lækifæri til fjölbreyltari reynslu, sem stuðlar að mennt- un og þroska hvers einstaklings. Fyrir börn á öllum aldri þarf að hafa hugmyndaríkt fyrirkomulag í sam- handi við föndur og myndlistakennslu, svo að sköpun- ar- og tjáningarþörf þeirra fái að njóta sín sem bezt og leggja verkefnin þannig fram, að hörnin þurfi að ráða fram úr ýmsum vandamálum og viðfangsefnum sjálf. Það, sem átt er við með því, að sjúkrakennsla geti liaft bætandi áhrif á andiega heilsu, er t. d. það, að með samtölum, leik, og iðju beinist hugur sjúklingsins að því, sem verið er að aðhafast, en um leið frá hans per- sónulega ástandi og neikvæðu hugsunum, og verður þá siður hætta á því, að kviðaórar hans og áhyggjur vegna veikindanna slandi honum fyrir hata. Sjúklingur, sem er orðinn áhugalaus vegna vantrúar á getu sína til nokkurs gagns, gelur örvast andlega við þá möguleika, sem sjúkraiðjan veitir honum og í honum myndast vísir að sjálfstrausti. Óli, 12 ára drengur, lá í rúminu eflir að hafa yfir- stigið langvinnan lungnasjúkdóm. Þó fannst honum liann vera mjög veikur enn og var mjög áhyggjufullur út af því. Hann var dapur og alveg sannfærður um, að hann mætli ekki reyna neitt á sig í rúminu og virlist alveg áhugalaus og trúlaus á, að hann myndi nokkurn líma komasl á fætur framar og út fyrir múra spítalans. Ej við getum ekki sjálj hluupiS út í náltúruna, j>á kemur hán inn til okkar. Ef á hann var yrt, svaraði hann yfirleitt ekki. Ef reynt var að vekja áhuga hans fyrir hinum ýmsu möguleikum, svaraði hann, þegar bezt lét, með mæðusvip: „Ég get það ekki“. Eflir margar árangurslausar tilraunir, var honum kcmið þannig á lagið, að honum voru sýndar mvndabækur frá börnum i fjarlægum löndum. Fyrst lét hann sem að hann sæi þær ekki. Þá vcru bækurnar skildar eftir á náttborðinu hjá honum i heilan sólar- hring með þeim ummælum að hann mætti líta á þær, ef hann kærði sig um; jafnframt var hann beðinn að sjá um, að bækurnar skemmdust ekki eða týndust, en hann vissi, að þetta voru dýrmætar hækur, sem öðrum börnum hafði ekki verið leyft að hafa eftir hjá sér. (Með því að sýna hcnum þetta traust, var reynt að kveikja hjá honum agnar neista af sjálfstrausti). Dag- inn eftir spurði hann nokkurra spurninga í sambandi við myndirnar og þáði síðan fleiri myndabækur og hlustaði á frásagnir sjúkrakennarans. Nokkru seinna voru skildir eftir á náttborðinu hjá honum nokkrir fallegir litlir munir, sem önnur börn höfðu úthúið, án þess þó, að hann væri hvatlur til þess að reyna sjálfur að útbúa eitthvað. Daginn eftir spurði hann hvað fleira sniðugt væri að sjá uppi í athafnaherberginu. Honum var sagt, að hann gæli komið þangað, ef hann vildi, og séð sjálfur, hvað þar væri á boðstólum. Hann kom upp eflir tvo daga og eftir að hafa skoðað sig um þar, dall honum í hug að fara að útbúa útdráttarbók. Hann safn- aði myndum frá krýningu Elísabetar annarrar og skrif- aði sjálfur texta við myndirnar. Sjúkraiðjukennarinn fylgdist mjög vel með starfi hans, án þess þó að hann Framhald á bls. 40. 19. JÚNÍ 7
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.